ผลบอล บาห์เรน พบ ญี่ปุ่น : ซามูไรบลูโหดบุกฟันยับ คัดบอลโลก

ผลบอล บาห์เรน พบ ญี่ปุ่น : ซามูไรบลูโหดบุกฟันยับ คัดบอลโลก
2 นัด 12 เม็ด! ญี่ปุ่น ฟอร์มโหดบุกไปกระซวก บาห์เรน 5-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ชนิดไม่เสียประตู รั้งจ่าฝูง กลุ่ม ซี คัดบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบสาม

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม ซี นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าบ้าน บาห์เรน ซึ่งเกมแรกบุกไปเฉือนเอาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 กลับมาเฝ้ารังรับการมาเยือนของ ญี่ปุ่น ซึ่งนัดแรกไล่ถล่ม จีน แบบยับเยิน 7-0 

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสจะแจ้งค่อนข้างน้อย แต่แล้ว นาที 33 ทีมชาติญี่ปุ่น มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง ไดจิ คามาดะ ถึงเส้นหลังแล้วหักมาโดนมือ อับดุลลาห์ อัล คาลาซี ที่ยกมือมาขวางผู้ตัดสินชี้ให้จุดโทษทันทีก่อนที่ อายาเซะ อูเอดะ จะสังหารเข้าไปไม่พลาดให้ ทัพซามูไรบลู ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังแค่ นาที 47 จุนยะ อิโตะ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรองแทน ริตสึ โดอัน หักบอลเข้ามาในกรอบให้ อายาเซะ อูเอดะ แม้จับไม่ดีแต่กลับตัวซัดไปทางเสาไกลเช็ดเสาเข้าไปให้ ญ๊่ปุ่น นำห่าง บาห์เรน 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้มีลุ้นแฮตทริก 

เท่านั้นไม่พอ ญี่ปุ่น ที่ครองเกมได้หมดจดมาได้ประตูที่สามในนาทีที่ 61 อายาเซะ อูเอดะ ไหลนิ่มๆให้ ฮิเดมาสะ โมริตะ เติมมายิงนิ่มๆ ผ่านตัว ลุตฟัลล่า เข้าไปให้ญี่ปุ่นนำห่าง 3-0

จากนั้นอีกสามนาทีต่อมา นาที 64 คาโอรุ มิโตมะ พาบอลถึงเส้นหลังก่อนปาดมาหน้าประตูให้ ฮิเดมาสะ โมริตะ คนเดิมเข้าชาร์จล้มตัวยิงเข้าไป พา "ซามูไรบลู" นำโด่ง 4-0 และเป็นประตูที่สองของ โมริตะ ห้องเครื่องจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน

ท้ายเกม นาที 81 ญี่ปุ่น ได้ประตูที่ห้านำห่าง 5-0 จากจังหวะโขกซ้ำจ่อๆ ของ โคกิ โอกาวะ ตัวสำรอง 

จบเกม ญี่ปุ่น บุกมาเอาชนะ บาห์เรน ขาดลอย 5-0 คว้าสามแต้มเต็มมีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ชนิดไม่เสียประตู รั้งจ่าฝูง กลุ่ม ซี โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะบุกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย รองจ่าฝูง ส่วน บาห์เรน ซึ่งรั้งอันดับ 3 มีคิวเปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

บาห์เรน (4-4-2) เอบราฮิม ลุตฟัลล่า - วินเซนต์ อานีเอ็มมานูเอล, ซายเอ็ด บาเกอร์, อามีน เบนัดดี้, อับดุลลาห์ อัล คาลาซี - อาลี มาดัน, อาลี ฮารัม, อับบาส อัล อัสฟูร์, โมฮาเหม็ด มาร์ฮูน - คามิล อัล อัสวัด, มาห์ดี้ อับดุลจับบาร์

ญี่ปุ่น (3-4-2-1) : ไซออน ซูซุกิ - โค อิทาคุระ, โชโงะ ทานิงูจิ, โคคิ มาจิดะ - ริตสึ โดอัน, ฮิเดมาสะ โมริตะ, วาทารุ เอ็นโด, คาโอรุ มิโตมะ - ทาคุมิ มินามิโนะ, ไดจิ คามาดะ - อายาเซะ อูเอดะ 




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X