ฟุตบอลทีมชาติอินโดนีเซีย ภายใต้มือ ชิน แต ยอง

ฟุตบอลทีมชาติอินโดนีเซีย ภายใต้มือ ชิน แต ยอง
ชิน แต ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้กลายเป็นผู้พัฒนาฟุตบอลทีมชาติอินโดนีเซียอย่างแท้จริง แม้โดนครหาใช้แข้งลูกครึ่ง+โอนสัญชาติแต่ตัวเขาควรได้รับการยกย่องจากการวางแนวทางทำทีม

แม้ว่าทีมชาติอินโดนีเซียที่ประเดิมสนามได้ดีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ด้วยการบุกเสมอซาอุดิอาระเบีย 1-1 จะถูกพูดในแง่ความสำเร็จคือเรื่องของการจัดหาสรรหาผู้เล่นที่มีเชื้อสายอินโดนีเซีย,ลูกครึ่งรวมไปถึงการโอนสัญชาติ แต่ในอีกมุมที่น่าสนใจคือการทำงานที่ต่อเนื่องของ ชิน แต ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้

จุดเริ่มต้นปี 2020 ที่มีการเจรจาตั้งแต่ปี 2019 ช่วงที่โควิดบุกโลกการทำงาน จากจุดเริ่มต้นครั้งนั้น ชิน แต ยอง ได้รับมอบหมายให้คุมทีมชาติชุดใหญ่ ,23 ปีและ 20 ปี เป็นจุดเริ่มต้นการเปิดโหมดอินโดนีเซียสไตล์เกาหลีใต้แบบผสมผสานอย่างเต็มตัว

การประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติชุดใหญ่ในครั้งแรกๆกุนซือชาวเกาหลีใต้รายนี้เรียกนักเตะเข้ามากลุ่มใหญ่ราวๆ 50 คนโดยมีอายุน้อยสุด 18 ปี มาทำการฝึกซ้อมเพื่อปรับความเข้าใจและเป็นการโคเวอร์ ผู้เล่นที่มีอยู่ให้ไปในทิศทางเดียวกัน  ช่วงแรกๆที่กุนซือรายนี้เน้นเป็นพิเศษคือเรื่องของระเบียบวินัยการอยู่ด้วยกันเป็นทีมและแรงจูงใจในการเล่นเพื่อทีมชาติ

หลายครั้งในช่วงแรกที่มีข่าวออกมาเกี่ยวกับการลงโทษนักเตะในช่วงก่อนรับประทานอาหารและการเรียกตัวมาสู่ทีมชาติแล้วติดต่อไม่ได้หรือมาช้ากว่าวันรายงานตัวจะถูกตัดชื่อออกทันทีนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้นที่กุนซือรายนี้ปรับเปลี่ยนแนวความคิดของผู้เล่นอินโดนีเซีย นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและความรับผิดชอบต่อการรับใช้ชาติ ช่วยสรรหาแสวงหานักเตะเชื้อสายอินโดนีเซียร่วมไปถึงการร่วมสร้างโอกาสในการเล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดนของเหล่าบรรดานักเตะอินโดนีเซียรุ่นใหม่ ชิน แต ยอง กลายเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จสุดๆคนหนึ่งของวงการลูกหนังอินโดนีเซียหลังจากพาทีมชาติ 3 ชุดที่อยู่ในสัญญาการคุมทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเอเชียทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น 20 ปี, 23 ปี และชุดใหญ่

ผลงาน ชิน แต ยอง ทีมชาติอินโดนีเซีย

  • พาทีมผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม(18 ทีม)
  • พาทีมผ่านเข้ารอบเอเซียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีม
  • พาทีมคว้ารองแชมป์อาเซียน 2020

ผลงาน ชิน แต ยอง ทีมชาติ ยู-23 อินโดนีเซีย

  • พาทีมคว้าอันดับ 4 ยู-23 เอเชีย 2024
  • พาทีมคว้าตั๋วเพลย์ออฟ ทวีปเอเชีย โอลิมปิก 2024
  • พาทีมคว้ารองแชมป์ 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2023
  • พาทีมคว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์2021

ผลงาน ชิน แต ยอง ทีมชาติ ยู-20 อินโดนีเซีย

  • พาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023

ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X