แข้งบราซิล ขอโอนสัญชาติเป็นเวียดนาม

แข้งบราซิล ขอโอนสัญชาติเป็นเวียดนาม
ราฟาเอลสัน เฟอร์นันเดส กองหน้าวัย 27 ปีชาวบราซิลได้รับสัญชาติเวียดนามเรียบร้อยเจ้าตัวหวังมีส่วนพัฒนาฟุตบอลเวียดนามพร้อมเผยถึงชื่อใหม่

ราฟาเอลสัน เฟอร์นันเดส กองหน้าวัย 27 ปีชาวบราซิลของสโมสรนัมดินห์ ในศึกวีลีกของเวียดนาม ตัดสินใจเลือกสัญชาติเวียดนามเพื่อโอกาสเส้นทางฟุตบอลอาชีพ และหวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาฟุตบอลเวียดนาม ขณะเดียวกันแฟนบอลเวียดนามหวังให้นักเตะรายนี้มีโอกาสติดทีมชาติ

ล่าสุด ราฟาเอลสัน เฟอร์นันเดส กองหน้าวัย 27 ปีชาวบราซิลของสโมสรนัมดินห์ ที่ยื่นขอสัญชาติเวียดนามไปก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามกฎหมายของบราซิลสามารถถือได้ 2 สัญชาติ 

สำหรับแข้งรายนี้ ย้ายมาค้าแข้งในลีกเวียดนามครบ 5 ปีจากจุดเริ่มต้นปี 2020-24 ด้วยการลงเล่นให้กับ นัมดินห์,ดานัง,บินดินห์ ก่อนหน้านี้เคยค้าแข้งอยู่ในลีกของญี่ปุ่นเล่นให้กับ เวกัลตะ เซนได ส่วนสโมสรแรกในบราซิล คือ วิตอเรีย

ราฟาเอลสัน เฟอร์นันเดส ให้สัมภาษณ์ถึงการโอนสัญชาติว่า จุดประสงค์ในการสมัครสัญชาติเวียดนามของผมคือต้องการมีส่วนสนับสนุนทีมฟุตบอลชาติเวียดนาม หากผมได้รับสัญชาติเวียดนาม ผมหวังว่าจะได้ใช้ชื่อว่าเหงียน ซวน เซิน"


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X