ซูเปอร์เซฟ หักอกไทย..จุดสิ้นสุดทีมชาติ ฮัสซัน ซันนี่

ซูเปอร์เซฟ หักอกไทย..จุดสิ้นสุดทีมชาติ ฮัสซัน ซันนี่
นสพ.เดอะ นิวส์ เปเปอร์ ของสิงคโปร์ รายงานว่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีมชาติสิงคโปร์ วัยย่าง 40 ปี ฮัสซัน ซันนี่ ประกาศอำลาทีมชาติสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในโซเชียล มีเดีย

รายงานข่าวจาก นสพ.เดอะ นิวส์ เปเปอร์ ของสิงคโปร์ รายงานว่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีมชาติสิงคโปร์ วัยย่าง 40 ปี ฮัสซัน ซันนี่ ประกาศอำลาทีมชาติสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในโซเชียล มีเดีย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

 โดยนัดสุดท้ายในการรับใช้ทีมชาติของ ฮัสซัน ซันนี่ ก็คือ เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบสอง ที่สิงคโปร์แพ้ไทย 1-3 แต่เจ้าตัวเซฟลูกยิงไปทั้งหมด 11 ครั้งทำให้ทีมชาติไทยชนะไปในสกอร์ที่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ ส่งผลให้จีนเข้ารอบแทน และทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลจีนไปทั้งประเทศ

 ฮัสซัน ซันนี่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อลอดช่องว่า เขารู้สึกเหมือนชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายเข้าที่แล้ว ทำให้เขาต้องอำลา โดยเหตุผลของเขามีหลายประการ ประการแรกที่สำคัญคือ ด้วยอายุของเขา ซึ่งจะครบ 40 ปีในเดือนเม.ย.ปีหน้า ถึงเวลาที่ต้องฟังร่างกายตัวเองที่บอกให้พัก และเชื่อว่ามีคนอื่นที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทนได้

 “ประการที่ 2 ในเกมกับไทย แม้ผลการแข่งขันจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ในเรื่องของผลงานของผมมันเป็นสิ่งที่ผมต้องจดจำ นี่คือหนึ่งในจุดสูงสุดในการเล่นของผม หลังจากที่เคยผ่านจุดต่ำสุดของการเล่นมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ ทำให้ถึงเวลาที่จะอำลาด้วยความรู้สึกที่ดี”

 “ประการที่ 3 ผมยังจำได้ว่าที่สนามบิน โค้ชทัตสึมะ โยชิดะ ซึ่งคุมทีมชาติสิงคโปร์ ได้มากระซิบกับผมว่า อยากให้ผมเล่นทีมชาติจนถึงอายุ 40 ปี ซึ่งผมสัญญากับเขา และตอนนี้ผมได้ทำตามคำสัญญาได้สำเร็จแล้ว”

 ฮัสซัน ซันนี่ เริ่มประเดิมการเฝ้าเสาให้ทีมชาติสิงคโปร์ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับอินเดีย เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเคยพาทีมชาติสิงคโปร์คว้าแชมป์ฟุตบอล AFF ในปี 2004 และ 2007 ได้รับฉายา “ซูเปอร์แมน”ด้วยการเล่นอย่างกล้าหาญ และคว้าแชมป์เอสลีกมา 4 สมัยกับแทมปิเนส โรเวอร์ส ในปี 2011, วอริเออร์ เอฟซี ปี 2014, ไลอ้อน ซิตี้ เซลเลอร์ส ในปี 2021 และอัลบีเร็กซ์ นิงาตะ ในปี 2023 ซึ่งเขายังมีสัญญาในการเล่นไปอีก 2 ปี และเคยมาเล่นในไทยลีก กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด มาแล้วด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X