VAR เป็นเหตุ? คู่แข่ง บีจี โยกใช้สนามจุ 40,000

 VAR เป็นเหตุ? คู่แข่ง บีจี โยกใช้สนามจุ 40,000
พีเอสเอ็ม มากาซาร์ สโมสรจากอินโดนีเซียต้องเปลี่ยนสนามเหย้าเล่นสโมสรอาเซียน "Shopee Cup" เพื่อรองรับการใช้ VAR

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2024-25 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนสโมสรจากไทยจับสลากอยู่ร่วมสายกับ พีเอสเอ็ม มากาซาร์ (อินโดนีเซีย), ถั่น เหา (เวียดนาม), ตรัง กานู (มาเลยเซีย), สเวย์ เรียง (กัมพูชา), ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์) โปรแกรมเกมแรกจะต้องบุกไปเยือนพีเอสเอ็ม มากาซาร์ (อินโดนีเซีย) 21 ส.ค.67

เดิมที พีเอสเอ็ม มากาซาร์ สโมสรจากอินโดนีเซียจะใช้รังเหย้าที่จีโลรา ฮาบีบี้ ที่มีความจุ 20,000 คนแต่ล่าสุดสโมสรได้เปลี่ยนไปใช้ บาตากัน สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 40,000 คนเนื่องจากการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้กำหนดให้มีการใช้ VAR มาช่วยในการตัดสินทุกเกมทำให้สนามเดิมไม่สามารถใช้ทำการแข่งขันได้และในการแข่งขันฟุตบอลลีกอินโดนีเซีย มากาซาร์ ก็จะใช้สนามแห่งนี้ทำการแข่งขันเช่นกันเนื่องจากลีกอินโดนีเซียเริ่มมีการนำ VAR มาช่วยในการตัดสินทุกเกม

ขณะเดียวกัน ฉาน ยูไนเต็ด สโมสรจากเมียนมาร์ ก็ประสบปัญหาในเรื่องของสนามแข่งขันไม่พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันแบบรองรับ VAR มาช่วยในการตัดสิน ทำให้ต้องหมดสิทธิ์เล่นในรั้งเหย้าของตัวเองอย่าง ตอง กี สเตเดี้ยม มีรายงานว่าสโมสรแห่งนี้จะใช้สนามกีฬาแห่งชาติธุวันนา ในเมือง ย่างกุ้งเป็นรั้งเหย้า

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2024-25 ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกอบไปด้วย 21 ส.ค.67 พบ พีเอสเอ็ม มากาซาร์ (อินโดนีเซีย) / เยือน, 25 ก.ย.67 พบ สเวย์ เรียง (กัมพูชา), 8 ม.ค.68 พบ ถั่น เหา (เวียดนาม), 22 ม.ค.68 ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์), 5 ก.พ.68 พบ ตรังกานู (มาเลยเซีย) ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X