ฟีฟ่า เบรกแข้งโอนสัญชาติอินโดนีเซียรายใหม่

ฟีฟ่า เบรกแข้งโอนสัญชาติอินโดนีเซียรายใหม่
ฟีฟ่า เบรก ทีมชาติอินโดนีเซีย ดึงตัว มาร์เทน แพส์ ผู้รักษาประตูวัย 26 ปีมาเฝ้าเสาคัดบอลโลก 2026 หลังเคยลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสาม หรือรอบ 18 ทีมซึ่งอยู่ร่วมสายกับญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ออสเตรเลีย,บาห์เรน และ จีน เดินหน้าวางแผนเสริมทัพผู้เล่นด้วยกันตะเวนหานักเตะที่เป็นลูกครึ่งเชื้อสายอินโดนีเซียรวมไปถึงนักเตะที่มีบรรพบุรุษเป็นชาวอินโดนีเซีย

ล่าสุดได้ทำการโอนสัญชาติให้กับ มาร์เทน แพส์ ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 191 ซม. ของ ดัลลาส เอฟซี ในลีกสหรัฐฯ ที่มีคุณยายเป็นชาวอินโดนีเซีย ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาเพื่อให้ทันต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ สามเดือนกันยายน 67

แต่ มาร์เทน แพส์ ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี และทีมชาติอินโดนีเซีย ต้องรอลุ้นในเรื่องของโอกาสลงสนามจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในวันที่ 18 ส.ค.67 เหตุผลก็คือ ฟีฟ่าปฏิเสธการโอน มาร์เทน แพส์ จากเนเธอร์แลนด์ ไปยังอินโดนีเซีย เนื่องจากนักเตะรายนี้เคยลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุด ยู-21 

ทางสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย จึงยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ให้มีการไตร่สวนอีกครั้งในวันที่ 15 ส.ค.67 และรอผลวันที่ 18 ส.ค.67 หาก ฟีฟ่า ยังคงปฏิเสธการโอนชื่อนักเตะจากเนเธอร์แลนด์มายังอินโดนีเซีย ก็จะมุ่งหน้าสู่กระบวนการของศาลกีฬาโลก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X