ทีมชาติเกาหลีใต้ ต้องเรียกศรัทธาแฟน เอาชนะจีนในบ้าน เพื่อเป้าหมายสำคัญ!!!

เกาหลีใต้ ต้องชนะจีนเพื่ออยู่โถ 1 เพราะถ้าแพ้วิกฤตแน่ อันดับจะหล่นที่ 4 เอเชีย ซึ่งจะร่วงไปโถ 2 ในการจับสลากรอบ 3 แถมมีโอกาสต้องเจอพวกหัวกะทิเอเชียทั้ง ญี่ปุ่น, อิหร่าน, ออสเตรเลีย ขณะเดียวกันปี 2024 ทัพ "โสมขาว" ยังไม่ชนะในบ้านตัวเอง ทำให้ต้องเก็บ 3 แต้มเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมาให้ได้ด้วย

 หลังจากที่ ทีมชาติเกาหลีใต้ บุกไปถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พลพรรค "โสมขาว" ลงเตะ 5 นัดมี 13 แต้ม การันตีเข้ารอบที่ 3 ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี อย่างเป็นทางการ

 แต่เกมสุดท้ายของทัพ "โสมขาว" ที่จะต้องเปิดบ้านพบ ทีมชาติจีน พวกเขาถึงแม้จะเข้ารอบไปแล้ว แต่จำเป็นต้องโฟกัสเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว เพราะไม่เช่นนั้นหากดันเสมอหรือสะดุดแพ้คารัง อันดับโลกของ เกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันรั้งที่ 3 จะตกมารั้งที่ 4 ทันที

 เท่านั้นไม่พอ เกาหลีใต้ จะหล่นมาอยู่ในโถ 2 มีผลกับการจับอันดับทีมวางในรอบ 3 ที่จะมีทั้งหมด 18 ทีมโดยตรงด้วย และมีโอกาสไปเจอกับทีมที่อยู่โถ 1 ทั้ง ญี่ปุ่น, อิหร่าน รวมไปถึง ออสเตรเลีย ทำให้ลูกทีมของ "คิม โด ฮุน"จะเป็นต้องเก็บชัยชนะเหนือ จีน ให้ได้ด้วย

 อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงนั่นคือ การเรียกศรัทธาแฟนบอลเกาหลีใต้ เพราะนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ลงเตะนัดเดียวในบ้านตัวเองที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 วันที่ 21 มีนาคม 2567 ปรากฏว่า ทำได้เพียงเสมอ ทีมชาติไทย 1-1 ทำให้การเจอ "มังกรแดง" ที่จะถึงนี้ หากเก็บ 3 แต้มจะเป็นการคว้าชัยที่บ้านตัวเองครั้งแรกของปี 2024 ด้วย

 สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 3 ของเอเชีย ในรอบสอง กลุ่ม ซี จะเปิดบ้านพบ ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 13 ของเอเชีย วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport