ศูนย์หน้าตัวเก่งจีนร่ายยาวจะไปบอลโลกต้องทำอะไร?

ศูนย์หน้าตัวเก่งจีนร่ายยาวจะไปบอลโลกต้องทำอะไร?
กองหน้าตัวเก่งทีมชาติจีนวัย 32 ปี อย่าง อู๋ เล่ย ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลจีน(CFA) ปี 2023 ออกมาเปิดอกพูดถึงโอกาสผ่านเข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลก2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลจีนตอนนี้ว่าถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยน

อู๋ เล่ย กองหน้าตัวเก่งทีมชาติจีน วัย 32 ปี เปิดใจว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมา สภาพแวดล้อมฟุตบอลจีนไม่ค่อยดียิ่งช่วงเวลาที่ยากลำบากมากเท่าไร เราก็ยิ่งต้องอดทนทำให้ดีขึ้น เพื่อสร้างข่าวดีให้กับแฟน ๆ 

"ผมได้เรียนรู้มากมายในการค้าแข้งอาชีพสเปน ไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการฝึกอบรมเยาวชนและระบบการจัดการสโมสรด้วย ทำให้ความเข้าใจเกี่ยวกับฟุตบอลของผมมองเห็นความแตกต่างไปจากวัฒนธรรมฟุตบอลของจีนอย่างสิ้นเชิง" 

"สิ่งที่ชัดเจนคือเกมในลีกจีนเล่นกันอย่างช้าๆ จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน และทุกสโมสรในประเทศต้องตระหนักถึงกระแสฟุตบอบของโลกและทำงานร่วมกันเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับลีก"

"เราไม่เพียงแต่ต้องเรียนรู้จากเกมระดับนานาชาติอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ยังพยายามพัฒนาตัวเองด้วย จากฤดูกาลนี้ จำนวนชาวต่างชาติในลีกจะเพิ่มขึ้นเป็น 5 คน ผมคิดว่านี่เป็นความคิดริเริ่มที่ดี"

"ตอนนี้เราต้องยอมรับความจริงที่ว่าเราไม่ได้เป็นทีมเกรดสองในทวีปเอเชียอีกต่อไป ผมรู้สึกว่าทีมอื่นๆ ในเอเชียมีความก้าวหน้าอย่างชัดเจน และสไตล์การเล่นของพวกเขาก็สอดคล้องกับกระแสฟุตบอลระดับโลกที่เปลี่ยนไป ถ้าเรายังคงยืนหยัดต่อไป เราจะอยู่ห่างจากพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ หากดูจากเอเซียน คัพ 2023"

"ผมเชื่อว่าเราจะผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2026 ได้แน่นอน และผมเชื่อว่าทีมชาติจีนมีพลังที่จะทำได้ ถือเป็นภารกิจที่เราต้องทำให้สำเร็จ เราทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อให้มั่นใจว่า ว่าจีนเราจะยืนหยัดอยู่ในอีก 5 -10 ปีต่อจากนี้ เพื่อจะกลับไปสู่ระดับเดิม"

สำหรับโปรแกรมทีมชาติจีนในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียเดือนมีนาคม 67 วันที่ 21 มีนาคม 67 พบสิงคโปร์ (เยือน) และ 26 มีนาคม 67 พบ สิงคโปร์ (เหย้า)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport