จีน จ่อตั้งอดีตโค้ชโอมาน ดวลไทย ศึกบอลโลก

จีน จ่อตั้งอดีตโค้ชโอมาน ดวลไทย ศึกบอลโลก
Sohu สื่อของประเทศจีนออกมารายงานว่าทีมชาติจีนชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กำลังจะได้กุนซือคนใหม่เข้ามาทำทีมแทน อเล็กซานดรา ยานโควิซ ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เอเซียน 2023 ทำทีมตกรอบแรกจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงกุนซือทีมชาติจีน

โดยสื่อดังกล่าวเปิดเผยว่าชื่อของ บรังโก อีวานโควิช กุนซือชาวโครเอเชียที่คุมทีมชาติโอมานในเอเชียนคัพ 2023 ที่ผ่านมากลายเป็นตัวเลือกในการคุมทีมชาติจีน โดยมีค่าเหนื่อยในการว่าจ้างคุมทัพทีมชาติจีนปีละ 1.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 58 ล้านบาท เฉลี่ยแล้วตกเดือนละ 4.83 ล้านบาท ล่าสุดเพิ่งพาทีมชาติโอมานเสมอไทย 0-0 ในเอเชียนคัพ 2023 ที่กาตาร์

ก่อนหน้านี้ คาร์ลอส เครอซ คือตัวเลือกแรกในการดึงเข้ามาคุมทีมแต่เนื่องจากมีราคาค่าเหนื่อยต่อปีสูงถึง 5 ล้านยูโรหรือประมาณ 193 ล้านบาททำให้ต้องเบนเป้ามาคว้าตัว บรังโก อีวานโควิซ ผนวกกับ คาร์ลอส เครอซ ได้งานคุมทัพทีมชาติแอลจีเรีย

สำหรับทีมชาติจีนมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 เหลืออีก 4 เกม 21 มีนาคม 67 พบ สิงคโปร์ (เยือน), 26 มีนาคม 67 พบ สิงคโปร์(เหย้า),6 มิถุนายน 67 พบ ไทย(เหย้า) และ 11 มิถุนายน 67 พบ เกาหลีใต้(เยือน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport