สถานการณ์ยังน่าห่วง! เอเอฟซี ให้ ซีเรีย ใช้รังเหย้าในซาอุฯดวลญี่ปุ่น คัดบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม บี ที่มีทีมอย่าง ญี่ปุ่น, ซีเรีย, เกาหลีเหนือ และ เมียนมาร์ สำหรับเกมแรกจะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 16 พ.ย.66 เกมที่สองวันที่ 21 พ.ย.66 ซึ่งซีเรีย ที่อยู่ในกลุ่มนี้สถานการณ์การเล่นในบ้านของพวกเขายังดูละเอียดอ่อนพอสมควร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ยังมีปัญหาเรื่องของสงครามระหว่าง อิสราเอล กับ กลุ่ม ฮามาส ปาเลสไตน์ ทางเอเอฟซี หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จึงให้ซีเรีย เล่นเกมเหย้าในประเทศซาอุดิอาระเบีย

สำหรับเกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม บี นัดวันที่ 21 พ.ย.66  ซีเรีย พบ ญี่ปุ่น จะทำการแข่งขันกันที่สนามปรินซ์ อัลดุลลาห์ อัล ไฟซัล ในเมืองเจดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย แทนการเล่นในประเทศ ซีเรีย

นอกจากนั้นยังมีความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับเกมที่ ญี่ปุ่น บุกเยือน เกาหลีเหนือ ในวันที่ 26 มี.ค.67  ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น เคยทำเรื่องไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ  เกี่ยวกับกรณี นักเตะเกาหลีเหนือ ทำปฏิกิริยาไม่เหมาะสม (ง้างหมัด) ใส่เจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลญี่ปุ่นในเอเซียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ยังต้องรอคำตอบเกี่ยวกับบทลงโทษอีกครั้งหลังจากนี้ก่อนที่เกมการแข่งขันดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในปีหน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport