เฮดโค้ชก้มหัวขอโทษทุกฝ่าย!เกาหลีใต้ หั่น ลี ซัง มิน จากชุดแชมป์เอเชี่ยนเกมส์

เฮดโค้ชก้มหัวขอโทษทุกฝ่าย!เกาหลีใต้ หั่น ลี ซัง มิน จากชุดแชมป์เอเชี่ยนเกมส์
สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือ เคเอฟเอ ออกมาแถลงการณ์ตัดชื่อของ ลี ซัง มิน กองหลังวัย 25 ปี ของสโมสร ซองนัม เอฟซี ซึ่งเป็นนักเตะในโควต้าอายุเกินของทีม ออกจากชุดป้องกันแชมป์ฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีนแล้ว หลังมีเหตุการณ์เมาแล้วขับ โดยทางด้านฮวาง ซอน-ฮง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ต้องก้มหัวขอโทษทุกฝ่าย

กองหลังวัย 25 ปี ถูกตำรวจจับในข้อหาเมาแล้วขับเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020  แม้ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ตาม แต่ทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ก็ได้แบน ลี ซัง มิน ไม่ให้เล่นทีมชาติเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยกัน และยังถูกปรับ 5 ล้านวอน หรือราว 130,000 บาท  ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ครบกำหนดโทษแบน ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ตัดชื่อเขาออกจากทีมชาติทันที

อีกทั้งก่อนหน้านี้ทางโค้ชฮวาง ซอน-ฮง ก็เรียกมาติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู23 มาแล้ว 6 เกม ยิง 1 ประตู แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายก่อนจะถึงเอเชี่ยนเกมส์ เขาก็ถูกจับได้หลังเคยก่อเหตุเมาแล้วขับ จึงทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

ลี ซัง มิน เองได้แอบเล่นไปถึง 3 เกมด้วยกันหลังจากถูกจับแล้วไม่ได้แจ้งให้สโมสรทราบ  หลังจากนั้นทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ก็ได้แบนเจ้าตัวไม่ให้เล่นเกมลีก 15 เกม และปรับ 4 ล้านวอน หรือราว 100,000 บาท

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทำให้แฟนฟุตบอลเกาหลีใต้ไม่พอใจอย่างมาก  และทีมชาติเกาหลีใต้ก็ยังมอบหน้าที่นี้ให้แก่เขาในการเล่นฟุตบอลทีมชาติ หลังจากเคยเมาแล้วขับ ซึ่งหากเจ้าตัวลงเล่นในฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์แล้วได้เหรียญทองจะได้รับการยกเว้นในการเกณฑ์ทหารอีกด้วย


ที่มาของภาพ : kfa
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport