เวียดนามเฮอุ่นเครื่อง เกว๊หง็อกไฮซัดโทษเฉือนฮ่องกงหวิว

เวียดนามเฮอุ่นเครื่อง เกว๊หง็อกไฮซัดโทษเฉือนฮ่องกงหวิว
เกว๊ หง็อก ไฮ กัปตันทีม ซัดจุดโทษ พา เวียดนาม เปิดบ้านเฉือน ฮ่องกง หวิว 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ โดยเกมต่อไป ทัพ "ดาวทอง" จะพบกับ ซีเรีย ในวันที่ 20 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ส่วนทีมชาติฮ่องกง จะกลับไปเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66

 การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International "A" Match ประจำวันที่ 15 มิ.ย.2566 ที่สนามลัค ตรัย สเตเดี้ยม เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม รังเหย้าของไฮฟอง เอฟซี เวลา 19.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง เวียดนาม ทีมอันดับ 95 ของโลก เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก

 เกมนี้เจ้าถิ่นทัพ "ดาวทอง" ที่มี ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส คุมทัพ จัดทัพตัวหลักอย่างครบครัน นำโดย เหงียน กวง ไฮ ดาวเตะที่ค้าแข้งอยู่กับ โป แอฟเซ สโมสรในลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส นอกนั้นยังมี ดัง วาน ลัม, ดวน วาน เฮา, เกว๊ หง็อก ไฮ เป็นแกนหลักอย่างต่อเนื่อง

 ด้านทีมเยือนฮ่องกง ที่มี ยอร์น แอนเดอร์เซ่น เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์-เยอรมนี ที่เพิ่งขยายสัญญาคุมทีมออกไปอีก 2 ปี คุมทัพ เกมนี้ส่ง แมตต์ ออร์ หัวหอกลูกครึ่งนิวซีแลนด์-ฮ่องกง ยืนหน้าเป้า ส่วนในรายของ มาฮามา อาวาล กองหน้าที่โอนสัญชาติมาจากแคเมอรูน เริ่มต้นมีชื่อเป็นตัวสำรอง

 เริ่มเกม เป็นฝั่งเจ้าบ้านเวียดนาม ที่โหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ยังจบสกอร์กันไม่เข้าเป้าเท่าไหร่นัก ส่วนทีมเยือนพยายามพาบอลสวนกลับเป็นระลอก กระทั่งน.21 ฮ่องกง พลาดโอกาสทองได้ประตูบุกนำ จากจังหวะที่ แมตต์ ออร์ ได้โอกาสพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ทว่าจังหวะยิงดันไปติดเซฟ 

ดัง วาน ลัม อย่างไม่น่าเชื่อ

  น.29 เป็นโอกาสอีกครั้งของฮ่องกง และเป็นคนเดิม แมตต์ ออร์ ที่พาบอลกระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะบรรจงกดเต็มข้อ บอลพุ่งหนีมือ ดัง วาน ลัม แต่บอลดันไปชนคานกระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

 น.32 เวียดนาม มาได้ลูกจุดโทษก่อนจะเป็น เกว๊ หง็อก ไฮ กัปตันทีมทัพ "ดาวทอง" จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปตรงกลางเต็มแรง โดย ซี กา วิง ดันพุ่งออกไปทางขวามือตัวเองหมดสิทธิ์เซฟทันที

  ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม ก่อนจะจบครึ่งแรก ทีมชาติเวียดนาม ยังเปิดบ้านออกนำ ทีมชาติฮ่องกง อยู่ 1-0

 กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่ถึง 2 นาที เจ้าถิ่นดาวทอง เกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ฟาน ตวน ไท พาบอลลากขึ้นมาจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนปาดบอลเข้ากลาง ดินห์ ทาน บินห์ พายามโฉบเข้ามายิงแต่ดันไม่ดี ก่อนจะถูก ซี กา วิง เซฟเอาไว้ได้

  น.78 เป็นอีกครั้งที่เวียดนาม น่าจะได้ประตูหนีห่างเมื่อ ฟาน ตวน ไท จ่ายบอลออกข้างมาให้กับ ค๊วต วาน คัง วิ่งควบขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนตบเข้าไปกลางประตู เหงียน กวง ไฮ กำลังวิ่งเข้ามาชาร์จแต่ ซี กา วิง มือกาวฮ่องกง พุ่งตัวออกมาปัดบอลทิ้งไว้ได้ก่อนนิดเดียว

 น.85 เจ้าถิ่นดาวทอง น่าจะได้เฮเมื่อ ซวน มานห์ ฟั่ม ได้โอกาสวิ่งเข้ามาตะบันเต็มข้อ วิถีบอลพุ่งแรงแต่ไปติดเซฟ ซี กา วิง ที่บินปัดไว้ได้ปลายมือ ทำให้บอลไปชนคานออกหลังไป ซึ่งจังหวะนี้ทำให้นายทวารฮ่องกง ที่พยายามบินปัดบอล ก่อนที่ตัวจะลงมากระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนตัวออกเพื่อเช็คอาการต่อไป ช่วงทดเจ็บ 5 นาทีทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่มได้ ก่อนจะจบเกม ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 1-0 

 สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไป จะยังเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก ในวันอังคารที่ 20 มิ.ย.66 เวลา 19.30 น. ส่วนทีมชาติฮ่องกง จะกลับไปเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 114 ของโลก ในวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. โดยช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY ยิงสดให้ชม

 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 ทีมชาติเวียดนาม : ดัง วาน ลัม (ผู้รักษาประตู), โด ดุย มานห์, เกว๊ หง็อก ไฮ, ดวน วาน เฮา (ค๊วต วาน คัง แทน น.75), เหงียน ทันห์ บินห์ (เหงียน ไฮ ฮุย แทน น.46), เหงียน วัน ตุง (ดินห์ ทาน บินห์ แทน น.46), เหงียน ตวน อันห์ (ซวน มานห์ ฟั่ม แทน น.64), โฮ เติ๊น ต่าย (เจือง เทียน อันห์ แทน น.35), เหงียน ฮหว่าง ดึ๊ก (ฟาน ตวน ไท แทน น.46), 18ฟั่ม ตวน ไฮ, เหงียน กวง ไฮ

 ทีมชาติฮ่องกง : ซี กา วิง (ผู้รักษาประตู) (แยป ฮุง ไฟ แทน น.87), เหลียง ง็อค ฮาง, ซุ่ย หวัง คิต, เฮลิโอ เดอ ซูซ่า, หวง หยาง (วู๋ ชุน หมิง แทน น.77), ลอ ซี ซุน (มาฮามา อาวาล แทน น.82), ตัน ชุน ลอค (ชาย ซุ่ย กวาน แทน น.82), แมตต์ ออร์, หว่อง ไว (จู หยิง สี แทน น.77), ว่อง ซี โฮ, ซุน มิง ฮิม (ปูน ปุย ฮิน แทน น.77)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport