โค้ชแบนรับแบงค็อกเจองานยากเพราะโควตาต่างชาติไม่จำกัด

โค้ชแบนรับแบงค็อกเจองานยากเพราะโควตาต่างชาติไม่จำกัด
เผยสถิติ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมบุกเจ๊า นัม ดินห์ 0-0 ศึก ACL2 โอกาสยิงตรงกรอบครั้งเดียว "โค้ชแบน" ชี้ มาเยือนเวียดนามโควต้าปกติก็ยากอยู่แล้ว นี่มาเจอโควต้าต่างชาติไม่จำกัด ยิ่งไปกันใหญ่

ควันหลงจากศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 กลุ่มจี นัดที่ 2 ที่ "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก บุกเสมอ นัม ดินห์ แชมป์วีลีกจากเวียดนาม 0-0 เมื่อวันพุธที่ 2 ต.ค.67 ทางด้าน "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ให้สัมภาษณ์ ว่า 

"เรื่องของผลการแข่งขัน การมาเยือนได้ 1 แต้ม ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับสิ่งที่เกิดขึ้น การมาเยือนทีมจากเวียดนามด้วยโควต้าปกติมันยากอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอโควต้าต่างไม่จำกัด ก็ทำให้ประสิทธิภาพของทีมจากเวียดนามก็กลายเป็นเรื่องยากที่เราจะต่อกรด้วย โดยรวมต้องชมเชยลูกทีมที่สู้ด้วยสปิริตและวิธีการที่เตรียมมา"

"ผมพยายามที่จะเอา 3 แต้มในทุกนัด ไม่ว่าจะในบ้าน หรือ นอกบ้าน ก็เตรียมแผนมาสู้ในแต่ละเกมด้วยวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเจอคู่ต่อสู้แบบไหน เราไม่ได้ไปตั้งรับตั้งแต่แรก"

ผู้สื่อข่าวเวียดนามถาม โค้ชแบน ถึงประเด็นที่โค้ชแบนเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของกุนซือ นัม ดินห์ และจบเกมเห็นได้มีการพูดคุยกันนานเลย อยากรู้ว่าพูดเรื่องอะไรกัน ซึ่ง โค้ชแบน ก็ได้บอกว่า

"ผมก็ยินดีกับเขาที่เขาทำทีมได้แชมป์วีลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ถามเรื่องครอบครัวว่ามีลูกกี่คนแล้ว และก็เรื่องของการอยากอวยพรให้เขาอยากให้ประสบความสำเร็จป้องกันแชมป์วีลีก ผมค่อนข้างดีใจที่ผมเจอเพื่อนนักเตะที่เติบโตในหน้าที่การงานของโค้ช ผมรู้สึกดีใจ ผมก็คิดถึงและผูกพันมากๆกับเพื่อนๆเก่าๆ"

สถิติตัวเลขต่างๆ ที่ เอเอฟซี มีการบันทึกผ่านเว็บไซต์เอเอฟซี ในเกมที่ นัม ดินห์ เสมอ ทรู แบงค็อก 0-0 ในเรื่องของโอกาสการทำประตู มีดังนี้

โอกาสทำประตูของ นัม ดินห์ มีถึง 20 ครั้ง แบ่งเป็น ยิงตรงกรอบ 5 ครั้ง ( ในกรอบ 1 ครั้ง / นอกกรอบ 4 ครั้ง ) , ยิงไม่ตรงกรอบ 10 ครั้ง ( ในกรอบ 3 ครั้ง / นอกกรอบ 7 ครั้ง ) , ยิงติดบล็อคอีกครั้ง 5 ครั้ง ( ในกรอบ 1 ครั้ง / นอกกรอบ 4 ครั้ง ) 

ส่วนโอกาสทำประตูของ ทรู แบงค็อก กันบ้าง มีทั้งหมด 9 ครั้ง แบ่งเป็น ยิงตรงกรอบ มีแค่ครั้งเดียว เกิดจากการยิงในกรอบเขตโทษของ ริไซโร ซิฟโควิช ใน น.69 ยิงไม่ตรงกรอบ 4 ครั้ง ( ในกรอบ 3 ครั้ง / นอกกรอบ 1 ครั้ง ) และ ยิงติดบล็อค 4 ครั้ง ( ในกรอบ 3 ครั้ง / นอกกรอบ 1 ครั้ง ) 

โปรแกรมนัดที่ 3 เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 ทรู แบงค็อก จะไปเยือน ลีแมน ที่ฮ่องกง วันพฤหัสบดี 24 ต.ค.67 เวลาไทย 17.00 น. ส่วน นัม ดินห์ จะไปเยือน แทมปิเนส โรเวอร์ ที่สิงคโปร์ วันพฤหัสบดี 24 ต.ค.67 เวลาไทย 19.00 น.


ที่มาของภาพ : เพจ True Bangkok United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport