ผลบอล : ชนบุค ฮุนได รัวครึ่งหลังชนะ เมืองทอง เฮรวดยึดจ่าฝูงศึกเอซีแอล2

ผลบอล : ชนบุค ฮุนได รัวครึ่งหลังชนะ เมืองทอง เฮรวดยึดจ่าฝูงศึกเอซีแอล2
มุน ซอน-มิน ซัดเบิ้ล พา ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส รัวครึ่งหลัง ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 4-1 ทำให้ ทีมดังจากเกาหลีใต้ คว้าชัยรวด 2 นัด ยึดจ่าฝูง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สาย เอช ส่วน "กิเลนผยอง" มี 1 แต้ม จาก 2 นัด

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 สาย เอช

ประจำวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567

ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) 4-1 เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย)

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 10 ฝั่งทีม้ยือนได้โอกาสสวนกลับ ก่อนเป็น ทริสต็อง โด ที่เลี้ยงบอลไปสุดเส้นทางฝั่งขวา แล้วเปิดเข้ามาให้ จอห์น-แพทริก สเตร้าสส์ สอดเข้ามาโหม่งเต็มๆ แต่บอลไปตรงตัว โกลชนบุค ฮุนได  รับเอาไว้ได้ 

น.17 ทริสต็อง โด ได้โอกาสเปิดบอลทางฝั่งขวาไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น ปรเมศย์ อาจวิไล ที่พยายามจะเข้าไปยิงประตู แต่ว่า กองหลังเจ้าถิ่นเข้ามาสกัดบอลออกไปได้ หลังจากนั้นอีก 2 นาที ต่อมา  ปรเมศย์ อาจวิไล ทำชิ่งบอลกับ เอมิล โรบัค ก่อนเป็น เอมิล โรบัค ที่ได้โอกาสยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 25 ปรเมศย์ อาจวิไล ตัดบอลได้ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้โอกาสยิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่โกลเจ้าถิ่นยังปัดบอลออกไปได้ เกมดำเนินถึงนาทีที่ 29  ปรเมศย์ อาจวิไล เข้าไปพยายามแย่งบอลจากกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนจ่ายต่อมาให้ เอมิล โรบัค ได้โอกาสตอกส้นมาให้ จอห์น-แพทริก สเตร้าสส์ ได้แปโล่งๆ แต่บอลพุ่งไปชนเสา ต่อมาในนาทีที่ 38 เอมิล โรบัค ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนได้โอกาสยิงแต่บอลยังไปติดเซฟ โกลเจ้าถิ่น ใช้ขาเซฟบอลออกมาได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 เจ้าถิ่นได้จังหวะบุกก่อนเป็น คิม แต วา ที่พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ มุน ซอน-มิน ได้ตวัดยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ออกนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 55 คิม แต วา ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายบอลย้อนมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ลี ยอง แจ ได้โอกาสยิงส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป พา ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 59 คิม แต วา ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเลี้ยงบอลไปสุดเส้น แล้วจ่ายต่อมาให้ มุน ซอน-มิน ได้ยิงส่งบอลเข้าประตูไป พา ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0

น.66 คคนะ คำยก จ่ายบอลมาให้ สรวิทย์ พานทอง ได้โอกาสยิงเข้าประตู พา เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่ตาม ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-3 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 84 จิน แต โฮ ได้บอลก่อนเลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงไม่พลาด ช่วยพา ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เปิดรังชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-1 ทำให้ ทีมดังจากเกาหลีใต้ คว้าชัยรวด 2 นัด ยึดจ่าฝูง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สาย เอช ส่วน "กิเลนผยอง" มี 1 แต้ม จาก 2 นัด โดยเกมหน้า "กิเลนผยอง" จะเปิดบ้านพบกับ เซบู ขณะที่ ชนบุค ฮุนได จะบุกไปเยือน เซลังงอร์ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2567 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport