ผลบอล : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส10คนช็อก โดน กวางจู รัว 7 เม็ดACL

ผลบอล : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส10คนช็อก โดน กวางจู รัว 7 เม็ดACL
เจเซอร์ อาซานิ ซัดแฮตทริก พา กวางจู เอฟซี โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถล่ม โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส กว่าครึ่งโหล ไป 7-3 ส่งผลให้ ทีมดังจากเกาหลีใต้ เฮเปิดหัว ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อิลิท พร้อมยึดจ่าฝูง ส่วน มารินอส ที่เหลือ 10 คน ท้ายเกม หล่นบ๊วยของตารางสาย ตะวันออก

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อิลิท นัดแรก

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567

กวางจู เอฟซี 7-3 โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส

เริ่มเกมการแข่งขันมาเพียง 2 นาที เจ้าถิ่น กวางจู เอฟซี ได้โอกาสตั้งเกมบุก ก่อนเป็น จอง โฮ-ยอน จ่ายบอลให้ เจเซอร์ อาซานิ ก่อนเลี้ยงบอลตัดเข้ากลาง แล้วได้โอกาสยิงด้วยว้ายบอลพุ่งตรงกรอบแต่ ริคุ เทรากาโด ปัดบอลไม่ออกบอลเบียดเสาเข้าประตูไป ช่วยให้ กวางจู เอฟซี ออกนำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 15 เจ้าถิ่นเดินหน้าเล่นเกมสวนกลับ ก่อนเป็น จอง โฮ-ยอน ที่ได้บอลหลุดไปทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลมาให้ โอ ฮู-ซอง ที่ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป ช่วยให้ กวางจู เอฟซี นำห่าง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 2-0  

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 34 ทีมเยือน พยายามตั้งเกมบุก ก่อนเป็น เอลแบร์ ที่เลี้ยงบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนโดนสกัดบอล แต่บอลไปเข้าทาง ฮิจิริ คาโตะ โหม่งกลับมาให้ เอลแบร์ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พา โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ไล่ตาม กวางจู เอฟซี 1-2 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 เป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่ยังเดินหน้าบุกต่อ ก่อนเป็น เจเซอร์ อาซานิ ที่ได้บอลทางฝั่งขวา แล้วเลี้ยงตัดเข้ากลางมา ก่อนปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไป อย่างสวยงาม ช่วยให้ กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 3-1

ต่อมาในนาทีที่ 59 โคตะ มิซูนูมะ พยายามพาบอลขึ้นหน้า ก่อนจ่ายต่อไปให้ จุน อามาโนะ แต่บอลกระดอนมาเข้าทาง เอลแบร์ ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พา โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ไล่ตาม กวางจู เอฟซี 2-3  

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 68 จากจังหวะบุกกดดันต่อเนื่องของฝั่งเจ้าถิ่น ก่อนเป็น เจเซอร์ อาซานิ ได้บอลมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดมาหน้าปากประตูให้ เบก้ม มิเคลตัดเช่ ได้ยิงเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไป พา กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 4-2

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 72 อี ฮึย-คยอน ทำชิ่งบอลกับ กาเบรียล ติกราว ก่อนจ่ายกลับมาให้ อี ฮึย-คยอน ได้ยิงโล่ง ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 5-2

หลังจากนั้นอีก 3 นาที เจ้าถิ่นยังเดินหน้าบุกสวนกลับ ก่อนเป็น กาเบรียล ติกราว ได้ยิงโล่งๆเข้าไป ช่วยพา กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 6-2

ต่อมาในนาทีที่ 78  เอดูอาร์โด้ ที่พึ่งลงสนามมาเพียง 2 นาที เข้าไปสกัด กาเบรียล ติกราว ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ ก่อนแจกใบแดงไล่ เอดูอาร์โด้ ออกจากสนาม ทำให้  โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส เหลือ 10 คน 

นาทีที่ 86 ทาคุมะ นิชิมุระ มายิงประตูปลอบใจให้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ไล่ตาม กวางจู เอฟซี 3-6  

ต่อมาในนาทีที่ 90+2 เจเซอร์ อาซานิ ได้โอกาสซัดประตูปิดท้าย พร้อมเป็นแฮตทริกของตัวเอง ช่วยพา  กวางจู เอฟซี นำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 7-3

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูได้ กวางจู เอฟซี ไล่ถล่ม โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 7-3 ส่งผลให้ ทีมดังจากเกาหลีใต้ เฮเปิดหัว ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อิลิท พร้อมขยับยึดจ่าฝูง ส่วน มารินอส ที่เหลือ 10 คน ท้ายเกม หล่นบ๊วยของตารางสาย ตะวันออก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X