ผลบอล : ทรู แบงค็อก พ่ายจุดโทษ ซานตง ไท่ซาน หวิว หล่นไป เอซีแอล2

ผลบอล : ทรู แบงค็อก พ่ายจุดโทษ ซานตง ไท่ซาน หวิว หล่นไป เอซีแอล2
ทรู แบงค็อก พลาดท่าพ่ายจุดโทษ ซานตง ไท่ซาน ไปหวุดหวิด 3-4 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ทำให้ "แข้งเทพ"ต้องหล่นไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ต่อไป

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท 2024-25 รอบเพลย์ออฟ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2567

ซานตง ไท่ซาน (จีน) ชนะจุดโทษ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ไทย) 4-3

(เสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 )

สนาม : จี่หนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์, จีน

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 13 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ สี เว่ยหนิง ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางมาให้ วาเลรี กาไซชวิลี ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

นาทีที่ 20 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้บอลทางตรงกลางสนาม ก่อนจ่ายไปข้างหน้าทางฝั่งขวาให้ บาสเซล จาร์ดี้ ได้บอลก่อนตบมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ริไชโร ซิฟโควิช ได้ยิงโล่งๆ แต่บอลไปติดบล็อคกองหลังเจ้าถิ่น ออกหลังไป 

หลังจากนั้นอีก 1 นาทีต่อมา จากจังหวะเตะมุมของฝั่งทีมเยือน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดบอลเข้ามา แล้วเป็น เอเวอร์ตัน กอนคาเวส ที่ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลยังไปติดเซฟ โกลเจ้าถิ่น ปัดข้ามคานออกไป 

ต่อมาในนาทีที่ 38 บาสเซล จาร์ดี้ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายบอลมาในกรอบเขตโทษให้ ริไชโร ซิฟโควิช  ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกนำ ซานตง ไท่ซาน 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 43 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งเจ้าถิ่น ก่อนบอลจะมาอยู่ที่ วาเลรี กาไซชวิลี เลี้ยงบอลตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไป ช่วยให้ ซานตง ไท่ซาน ตามตีเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูออกนำได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ซานตง ไท่ซาน เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแต่ยังไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ เกมผ่านไปแล้ว 60 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ซานตง ไท่ซาน เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที  

ในช่วงต่อเวลาพิเศษไม่ทีมใดที่สามารถทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขันทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสินก่อนจะเป็น ซานตง ไท่ซาน ที่แม่นกว่าเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไป 4-3 ส่งผลให้ ซานตง ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมทำ "แข้งเทพ"ต้องหล่นไปเล่น  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X