28เกมรวด!อัล-ฮิลาล ทุบสถิติชนะติดต่อหลังคว้าชัยเอซีแอล

อัล-ฮิลาล ทำลายสถิติการชนะติดต่อกันเยอะที่สุดในวงการฟุตบอลอาชีพได้แล้ว แต่ ฮอร์เก้ เชซุส กุนซือของทีมบอกว่ายังไม่อยากฉลองกับเรื่องนี้ เพราะเรื่องแชมป์มันสำคัญกว่า

อัล-ฮิลาล สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมฟุตบอลอาชีพที่เก็บชัยชนะได้ติดต่อกันมากที่สุดแบบเดี่ยวๆ แล้ว หลังล่าสุดชนะ อัล-อิตติฮัด 2-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสองของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ก่อนหน้านี้ อัล-ฮิลาล ครองบัลลังก์ดังกล่าวร่วมกับ เดอะ นิว เซนต์ส สโมสรจากลีกสูงสุดของเวลส์ที่เคยชนะ 27 นัดรวดเมื่อฤดูกาล 2016-17 โดยทาง อัล-ฮิลาล ทำลายสถิตินี้ได้ทั้งที่ เนย์มาร์ กองหน้าคนดังของทีมไม่ได้ลงเล่นในช่วงหลายเกมที่ผ่านมาด้วย จากการที่เจ้าตัวมีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกตอนไปเข้าแคมป์ทีมชาติเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน

ด้าน ฮอร์เก้ เชซุส กุนซือชาวโปรตุกีสของ อัล-ฮิลาล เตือนทุกคนในทีมว่ายังไม่ควรจะดีใจกันเกินเหตุ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ 

"นี่เป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม และผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่มีส่วนร่วมในการสร้างสถิติการชนะติดต่อกันในครั้งนี้"

"อย่างไรก็ตาม มันเหมือนกับที่ผมพูดอยู่เสมอนั่นแหละว่าสถิติต่างๆ มันไม่มีความสำคัญมากเท่ากับถ้วยแชมป์ มันขึ้นอยู่กับทุกคนของ อัล-ฮิลาล ที่ต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะปิดฤดูกาลในฐานะแชมป์ของลีก รวมถึงทำตามเป้าหมายในรายการฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ได้ด้วย ตอนนั้นแหละถึงจะเป็นตอนที่เราสามารถฉลองกันได้อย่างแท้จริง"

สำหรับปัจจุบันนั้น อัล-ฮิลาล เป็นจ่าฝูงของลีก ซาอุดี อาระเบีย ด้วยผลงาน 65 คะแนนจากการลงเล่น 23 นัด ทิ้งห่าง อัล-นาสเซอร์ ทีมที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นให้ มากถึง 12 คะแนน ในขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือโปรแกรมอีก 11 นัด แถมพวกเขาก็ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คิง คัพ ซาอุดี อาระเบีย ด้วย โดยตอนนี้ อัล-ฮิลาล เข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ในทั้ง 2 รายการดังกล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport