8 อันดับแข้งนำเข้าอาเซียนค่าตัวสูงสุด ไทยติด 1

8 อันดับแข้งนำเข้าอาเซียนค่าตัวสูงสุด ไทยติด 1
เว็บไซต์ transfetmarkt ได้มีการจัดอันดับนักเตะนำเข้าในลีกอาเซี่ยนที่มีมูลค่าสูงสุด 8 คน ซึ่งปรากฏว่า 2 อันดับแรกที่มูลค่าสูงสุด มาจากทีมเดียวกันคือ ไลอ้อน ซิตี้ เซลเลอร์ ในเอสลีกของสิงคโปร์ โดยอันดับ 1 คือ ดีเอโก้ โลเปซ มูลค่า 1.6 ล้านยูโร (62 ล้านบาท) ส่วนอันดับ 2 ก็ยังเป็นแข้งแซมบ้าของ ไลอ้อน ซิตี้ เซลเลอร์ มูลค่า 1.3 ล้านยูโร (50 ล้านบาท)

 ขณะที่นักเตะนำเข้าของสโมสรในไทยลีก มีถึง 4 คนจาก 2 สโมสร โดยบีจี ปทุมฯ มีติด 2 คนคือ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ดาวยิงทีมชาติอุซเบฯ ค่าตัว 1.2 ล้านยูโร (46 ล้านบาท) และนักเตะไทยอีกคนที่ย้ายมาจากต่างแดน "เจ"ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ย้ายมาจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ6 อยู่ที่ 1 ล้านยูโร (38.86 ล้านบาท) ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มี 2 แข้งคือ รามิล เชดาเยฟ ค่าตัว 1.2 ล้านยูโร (46 ล้านบาท) รั้งอันดับ4 และโกรัน เคาซิซ อันดับ 7 ค่าตัว 1 ล้านยูโร (38.86 ล้านบาท) 

 ขณะที่แข้งรายอื่นที่ติดท็อป 8 ของาเซี่ยนคือ มักซิเม เลสไตน์เน่ ของไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ อันดับ 5 มีมูลค่า 1 ล้านยูโร (38.86 ล้านบาท) และ ยอร์ดี้ อามาต ของยะโฮร์ อันดับ 8 มูลค่า 9 แสนยูโร (34.9 ล้านบาท)



ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Facebook Lion City Sailors Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X