ทีมชาติเกาหลีใต้ ยังวุ่นแต่งตั้งโค้ชใหม่ไม่ได้ก่อนคัดบอลโลก

ทีมชาติเกาหลีใต้ ยังวุ่นแต่งตั้งโค้ชใหม่ไม่ได้ก่อนคัดบอลโลก
ทีมชาติเกาหลีใต้ เพื่อนร่วมกลุ่ม ทีมชาติไทย,จีน และ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีน ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่อีกครั้งก่อนการแข่งขันในช่วงเดือน มิ.ย.67 อีก 2 เกม แม้ว่าทีมจะผ่านเข้ารอบต่อไปแล้วก็ตาม แต่ปัญหาใหญ่ ณ เวลานี้ คือสหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA) ยังไม่สามารถแต่งกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำงานเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติได้ เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องของเม็ดเงินว่าจ้างไม่ลงตัว

โดยมีรายงานออกมาว่าสหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA) เดิมทีบรรลุข้อตกลงกับการที่จะคว้าตัว เจสซี มาร์ช กุนซือวัย 50 ปี ชาวอเมริกัน ที่เคยคุมทีมลีดส์ ยูไนเต็ด เข้ามาคุมทัพ หลังจากที่ผ่านการเฟ้นหาคุณสมบัติจากคณะกรรมการเลือกตั้งโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้  แต่ล่าสุดเรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นไปไม่ได้แล้วเนื่องจากปัญหาของเงินว่าจ้างที่ตกลงกันไม่ได้ เดิมที่เคเอฟเอ ตั้งงบประมาณไว้ที่ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี (ประมาณ 92ล้านบาท) ประมาณเดือนละ 7.6 ล้านบาท 

แต่ตัวแทนของ เจสซี มาร์ช กุนซือวัย 50 ปี ชาวอเมริกัน ยื่นข้อเสนอมาที่ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี (ประมาณ 127 ล้านบาท) ประมาณเดือนละ 10.6  ล้านบาท ทำให้สัญญาดังกล่าวไม่ลงตัวและตัวกุนซือเองก็ไปลุยสัญญาใหม่กับทีมชาติแคนาดา ทำให้แผนสองของเกาหลีใต้คือการแต่งตั้งโค้ชชั่วคราวทำงานการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5-6 เดือน มิ.ย.67 หากยังไม่สามารถหากุนซือคนใหม่ได้

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้หลังปลด “ฉลามขาว”เจอร์เก้น คลินซ์มันส์ กุนซือชาวเยอรมัน หันมาใช้กุนซือชั่วคราวชาวเกาหลีใต้อย่าง ฮวาง ซุน ฮง คุมทีมพบกับไทย 2 เกม เดือน มี.ค.67 ก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องของการแต่งตั้ง แต่สถานการณ์ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ของพวกเขายังสดใส เพราะลงเล่นไป 4 เกม ชนะ 3 เสมอ 1 เก็บมาได้ 10 คะแนน โดย 2 เกมที่เหลือ ประกอบไปด้วย 6 มิ.ย.67 พบ สิงคโปร์ (เยือน) และ 11 มิ.ย.67 พบ จีน(เหย้า)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X