เอ็กซ์คลูซีฟ!เจลีก พา 5 แข้งเด็กไทยลุยซ้อม-กระทบไหล่ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ถึงไซตามะ

เอ็กซ์คลูซีฟ!เจลีก พา 5 แข้งเด็กไทยลุยซ้อม-กระทบไหล่ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ถึงไซตามะ
สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘เจลีก’ พา 5 แข้งเยาวชนไทย เทรนนิ่งเข้ม ก่อนกระทบไหล่ ‘บุ๊ค-เอกนิษฐ์’ พร้อมเชียร์บอลติดขอบสนามไซตามะ

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น มอบโอกาสสุดพิเศษ นำ 5 นักเตะยอดเยี่ยมจากการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ฝึกซ้อม พร้อมชมฟุตบอลเจลีก และกระทบไหล่ ‘บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา’ ถึงถิ่นไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-6 ต.ค. ที่ผ่านมา

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ที่ทาง ‘เจลีก’ มอบโอกาสสุดพิเศษ นำ 5 นักเตะยอดเยี่ยม จากการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand  ซึ่งได้แก่ นายณัฐศักดิ์ พันธ์ด้วง (กองหน้ายอดเยี่ยม) นายกฤษณพงศ์ แสนวงค์มา (กองกลางยอดเยี่ยม) นายภูริช ทรัพย์เห็นสว่าง (กองหลังยอดเยี่ยม) นายฤทธิศักดิ์ กัลยา (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) และนายวชิรพงษ์ ธรรมมาร (ดาวซัลโว) ไปเปิดประสบการณ์ทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567 

โดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 22.00 น. 5 นักเตะยอดเยี่ยม U16 พร้อมทีมงานจาก Siamsport นำทีมโดย 2 อินฟลูเอนเซอร์สายกีฬาชื่อดัง 'ตู้เต้' ภูริภัทร วงศ์รัตนเพชร’ เจ้าของเพจตูดูบอลไทย และ 'แม็ก' ณัฐพร ศรีมา จากช่อง แม็ก โยนเหรียญ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบิน Japan Airlines 

วันแรกในถิ่นซามูไร เหล่าเยาวชนไทยได้เดินทางไปเยี่ยมชม Railway Museum Saitama พิพิธภัณฑ์รถไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโอมิยะ จังหวัดไซตามะ ก่อนเข้าร่วมซ้อมกับทีม U16 ของ Urawa Reds Academy ณ สนาม Yono-Hachioji ท่ามกลางฝนโปรยปราย โดยได้ ‘ยูกิ อาเบะ’ ตำนานแข้งอุราวะ เรดส์ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยค้าแข้งที่ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2010-2012 มาถ่ายทอดวิชาให้อย่างใกล้ชิดแบบไม่มีกั๊ก

“ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมซ้อมในครั้งนี้ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับตัวน้องๆ ทั้งห้าคน และเป็นแรงกระตุ้นสำหรับเด็กของเราด้วยเหมือนกัน เพราะว่าน้องๆ เองก็ไม่ค่อยได้เตะบอลกับนักเตะต่างประเทศสักเท่าไหร่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ในอนาคตก็อยากให้น้องๆ มาที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง แล้วก็อยากให้ทางนักเตะญี่ปุ่นไปที่เมืองไทยด้วยเหมือนกัน เพื่อเก็บประสบการณ์ไปด้วยกัน” ยูกิ อาเบะ กล่าว 

แข้งขาสั้นทั้ง 5 คน เริ่มต้นวันที่ 2 ของการเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้ ด้วยการเข้าชมการฝึกซ้อมของทีมดังแห่งเมืองไซตามะ ‘อูราวะ เรด ไดมอนส์’ เจ้าของฉายา ‘ปีศาจแดงแห่งเอเชีย’ เพื่อศึกษาแท็กติก และเรียนรู้วิถีนักฟุตบอลอาชีพ ณ สนาม Ohara club house พร้อมกระทบไหล่ ‘บุ๊ค’ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์การค้าแข้ง ณ แดนอาทิตย์อุทัย อย่างเป็นกันเอง พร้อมให้กำลังใจน้องๆ และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ เพื่อกลับไปพัฒนาตัวเองในอนาคต 

“ขอขอบคุณทางเจลีกที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ทั้ง 5 คนได้มาที่ญี่ปุ่น และก็ดีใจกับน้องๆ ด้วยอยากให้น้องๆ พยายามซึบซับบรรยากาศ และเก็บประสบการณ์การฝึกซ้อมจากที่นี่ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นแรงกระตุ้นและกลับไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ก็หวังว่าน้องๆ จะได้เตะบอลอาชีพทุกคน แล้วก็ให้ทุกคนประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า ขอให้น้องๆ ทุกคนสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ” บุ๊ค เอกนิษฐ์ กล่าวปิดท้าย ก่อนที่น้องๆ จะร่ำลาเพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่อไป 

ช่วงบ่ายของวันที่ 2 น้องๆ มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม ‘คาวาโกเอะ’ ย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก พร้อมชิม ‘ข้าวหน้าปลาไหล’ อาหารขึ้นชื่อของเมืองไซตามะ ก่อนกลับไปยังสนาม Yono-Hachioji อีกครั้ง เพื่อฝึกซ้อมตามตารางที่ทาง Urawa Reds Academy กำหนด โดยหลังจากซ้อมวันสุดท้ายจบลง เหล่าแข้งขาสั้นได้บอกเล่าถึงความรู้สึกในการซ้อมครั้งนี้ 

“ตลอด 2 วันก็ขอบคุณมากที่ให้ประสบการณ์ที่ดี”  เมฆ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว J.LEAGUE Youth Challenge Thailand กล่าว

ส่วน ‘ภูริ’ กองหลังยอดเยี่ยม กล่าวว่า “คนญี่ปุ่นอัธยาศัยดีครับ ทำให้ไม่กดดันเวลาเล่น” 

ด้านกองหน้ายอดเยี่ยม ‘อิคคิว’ พูดถึงการฝึกซ้อมครั้งนี้ว่า “ขอบคุณทางอุราวะ เรดส์ อะคาเดมี ที่ให้โอกาสเราได้ซ้อม ได้สัมผัสกับคนญี่ปุ่น ได้รู้ว่าการเล่นของคนญี่ปุ่นเป็นยังไง”

 “ขอบคุณเพื่อนๆ ที่นี่ ที่ต้อนรับเป็นอย่างดี ได้ประสบการณ์เยอะเลยครับ ก็จะกลับเอาไปพัฒนาตัวเอง” แก๊งค์ เจ้าของรางวัลกองกลางยอดเยี่ยม กล่าวเสริม 

“ได้ประสบการณ์ดีๆ กลับไปเยอะเลยครับ ขอบคุณทางอุราวะ และโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ที่ทำให้ผมได้มา” บอย ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม กล่าวปิดท้าย

ไฮไลต์สำคัญของวันที่ 3 คือการได้ชมเกมการแข่งขัน ระหว่าง ‘อุราวะ เรดส์’ เจอกับ ‘เซเรโซ่ โอซาก้า’ แต่ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เราได้เข้าเยี่ยมชมรังเหย้าอุราวะ เรด ไดมอนส์ ซึ่งเคยผ่านการจัดฟุตบอลโลกมาแล้ว ภายใน ‘ไซตามะ สเตเดียม 2002’ น้องๆ ได้เห็นลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขัน ชมห้องแถลงข่าว ห้องแต่งตัว ห้องวอร์มร่างกาย ฯลฯ 

ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย น้องๆ ได้เดินทางไปยังโตเกียว เยือนย่านอาซากุสะ ขอพร ณ วัดเซ็นโซจิ เพื่อสัมผัสบรรยากาศเมืองหลวง ซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่น พร้อมออกตามหาอาวุธคู่กายใหม่ ส่งท้ายแคมเปญ J.LEAGUE Young Star Challenge

สำหรับทริปในครั้งนี้ ได้มีการถ่ายทำวิดีโอคอนเทนต์บันทึกการเดินทางของน้องๆ ทั้ง 5 คน ทั้งประสบการณ์ฝึกซ้อมสุดเข้มข้น พร้อมชมฟุตบอล ‘เจลีก’ ครั้งแรกในชีวิต และกระทบไหล่ ‘บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา’ ถึงถิ่นไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

รอติดตามชมวิดีโอคอนเทนต์สุดพิเศษทั้ง 4 ตอน ได้ทาง Siamsport YouTube Channel, Facebook Siamsport และ TikTok Siamsport


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport