ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 32 ลุ้นแชมป์สนุก, หนีตกชั้นบันเทิง

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 32 ลุ้นแชมป์สนุก, หนีตกชั้นบันเทิง
จบลงไปสำหรับเกมแมตช์วีก 32 ฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 เท่ากับว่าเหลือแค่ 6 เกมสุดท้ายแล้ว ไม่รวมบรรดาทีมที่มีเกมลงเตะนัดตกค้าง ก็จะได้ข้อสรุปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ และ 3 ทีมตกชั้น

ว่าแล้วขอพาทุกท่านมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นหลังเกมกันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. ซัปโปโรลุ้นอีกเฮือกหลังซิวชัย

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จตามเป้า หลังเปิดรังเอาชนะ เกียวโต ซังงะ 2-0 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 29 แต้ม จาก 32 นัด รั้งอันดับ 19 ของตาราง แถมทีมที่อยู่ในแผนกใกล้เคียงกันต่างสะดุดเพียบ จูบิโล่ อิวาตะ เยือนแพ้ นาโกย่า แกรมปัส 0-2 รวมถึงคาชิว่า เรย์โซล เยือนเจ๊า เซเรโซ่ โอซาก้า 0-0

สถานการณ์ตอนนี้ ทีมบ๊วย ซางัน โทสุ มี 25 แต้ม จาก 32 นัด, อันดับ 18 จูบิโล่ อิวาตะ มี 32 แต้ม จาก 31 นัด, อันดับ 17 คาชิว่า เรย์โซล มี 35 แต้ม จาก 31 นัด หรือแม้แต่อันดับ 16 โชนัน เบลล์มาเร่ มี 35 แต้ม จาก 32 นัด เท่ากับว่าต้องลุ้นให้ "จูบิโล่" กับ "เรย์โซล" ที่มีเกมตกค้างในมืออีก 1 เกมนัดกันสะดุดด้วย หากเป็นไปตามนี้ 6 เกมสุดท้ายคงสนุกน่าดูแน่นอน

2. กลุ่มลุ้นแชมป์ดุเดือดจริงๆ

คู่บิ๊กแมตช์ที่หลายคนจับตามองได้จบลงไป และเป็นทาง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตแชมป์ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย 3 สมัยในปี 2012, 2013, 2015 เปิดบ้านเอาชนะ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ 2-0 ทำให้พวกเขานั่งจ่าฝูงแบบสบายใจได้ เมื่อมีเพิ่มเป็น 62 แต้ม จาก 32 นัด

ขณะเดียวกันแชมป์เก่าวิสเซล โกเบ ไม่น้อยหน้า เปิดรังเชือด อุราวะ เรดส์ 1-0 ส่งผลให้ "วัวพันล้าน" เก็บเพิ่มเป็น 61 แต้ม จาก 32 นัด ขยับรั้งรองจ่าฝูงเรียบร้อย และส่งให้ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ที่มี 59 แต้ม จาก 32 นัด หล่นมารั้งอันดับ 3 ของตารางทันที ว่าแล้วเข้าสู่โปรแกรม 6 นัดสุดท้าย แต่ละแมตช์คงจะสนุกเร้าใจแฟนบอลเป็นแน่

3. อุราวะฟอร์มฝืดแบบไม่น่าเชื่อ

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมแกร่งแห่งไซตามะ จากการไปเยือนพ่าย วิสเซล โกเบ 0-1 ทำให้อุราวะ เรดส์ แพ้รวดสองเกมติด แถมผลงานไม่น่าอภิรมย์ด้วย เพราะ 9 เกมหลังสุด เอาชนะคู่แข่งแค่เกมเดียวเท่านั้น มิหนำซ้ำยังประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะมีแต้มนำห่างจากโซนตกชั้นแค่ 7 แต้ม

ต้องยอมรับว่า การมาของ "มาเซียส สกอร์ซ่า" ยังต้องใช้เวลามากกว่านี้ เพราะเข้ามารับตำแหน่งคำรบสองเพียงแค่ 3 เกม จะให้ทุกอย่างกลับคืนสู่ยุคแข็งแกร่งเหมือนตอนพา "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ผงาดเป็นแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 คงจะเร็วเกินไป เผลอๆ ต้องรอถึงฤดูกาลหน้า ทิศทางของทีมน่าจะดีขึ้นมากกว่าตอนนี้ 

4. สังเวย "สุภโชค" ชวดยาว

น่าเสียดายมากๆ ที่แฟนบอลชาวไทยอาจจะไม่ได้ยลฝีเท้าของ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปสักพัก อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บตั้งแต่หลังจบเกมที่ไปเยือนเสมอ มาชิดะ เซลเวีย 0-0 เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้สถิติ "เจ้าเช็ค" ที่จะลงเล่นในเจลีก 1 ครบ 50 เกม ต้องอดใจรอกันไปก่อน

ได้รับรายงานว่า "เจ้าเช็ค" ถ้าจะกลับมาเร็วสุดคือเกมแมตช์วีก 34 วันที่ 19 ตุลาคม ที่จะเปิดบ้านพบ นาโกย่า แกรมปัส และฟากช้าที่สุดต้องรอถึงแมตช์วีก 36 วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่จะไปเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ แต่ที่แน่ๆ ต้องถอนตัวทีมชาติไทย เรียบร้อย ชวดไปลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ตามโปรแกรมปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคมนี้ที่จังหวัดสงขลา โดยปริยาย

5. ซากุระเหมาแข้ง "ยิงเยอะ-จอมจ่าย"

อันดับดาวซัลโวเวลานี้สู้กันอย่างดุเดือด แต่ละคนต่างพยายามตะบันประตูเพื่อคว้ารางวัลส่วนตัว ณ เวลานี้ เลโอ เซียร์ร่า หัวหอกของเซเรโซ่ โอซาก้า กดไปแล้ว 20 ประตู นำห่างรองดาวซัลโวอย่าง อันเดอร์สัน โลเปซ ศูนย์หน้าของโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ซึ่เงป็นเจ้าของดาวซัลโวเมื่อซีซั่นที่แล้วเพียงแค่ลูกเดียว บอกเลยว่า 6 เกมสุดท้ายที่เหลือคงวัดกันเกมต่อเกมแน่นอน

ขณะที่ท็อปแอสซิสต์ ยังคงเป็นผู้เล่นจากเซเรโซ่ โอซาก้า ที่นำอยู่นั่นคือ ลูคัส เฟอร์นานเดส ปีกตัวเก่งชาวบราซิล ที่จ่ายให้เพื่อนทำประตูไปถึง 9 แอสซิสต์ นำหน้าอันดับ 2 อย่าง ชินทาโร่ นาโกะ แนวรุกของคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ทำไป 8 แอสซิสต์ ต้องบอกเลยว่าแม้ผลงานทัพ "นักรบซากุระ" จะไม่ดีนัก แต่ฟอร์มส่วนตัวของนักเตะถือว่าดีเยี่ยมในระดับสูง

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport