จุน โคดามะ กว่าจะมีเกมแรกเจลีก ยิ่งกว่า ซินเดอเรลล่า

จุน โคดามะ กว่าจะมีเกมแรกเจลีก ยิ่งกว่า ซินเดอเรลล่า
ฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัด 31 ที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เสมอทีมลุ้นแชมป์อย่าง มาชิดะ เซลเวีย 0-0 โดย ทาคาโนริ สุเกโนะ ผู้รักษาประตูวัย 40 ปีของซัปโปโรได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนเอา จุน โคดามะ ลงไปเฝ้าเสาแทน ซึ่งกลายเป็นเกมแรกบอลลีกสูงสุดในชีวิตของจอมหนึบรายนี้

FOOTBALLZONE สื่อของญี่ปุ่นได้ตีแผ่ประวัติชีวิตที่น่าสนใจของ จุน โคดามะ จอมหนึบสำรองวัย 27 ปีที่วิ่งตามหาความฝันของตัวเองในการเล่นลีกสูงสุดด้วยการลงสนามแข่งขันจริงมาตลอดชีวิตเส้นทางของ โคดามะ ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะยอมเลือกเส้นทางเพื่อเล่นพัฒนาฝีมือตัวเองจนหลุดเวทีอาชีพไปไกลถึงลีกนอกระบบซึ่งเทียบเคียงแล้วเป็นลีกระดับ 6 ของประเทศ เส้นทางการต่อสู้ของจอมหนึบรายนี้ถูกเปรียบเปรยว่าเป็น ซินเดอเรลล่า แห่งวงการฟุตบอลอาชีพ

ข้อมูลน่าสนใจ จุน โคดามะ

  • จุน โคดามะ เกิดที่มิทากะโตเกียวเป้าหมายชัดเจนในการเป็นนักฟุตบอลคือการเป็นผู้รักษาประตูผ่านสารบบเส้นทางลูกหนังเยาวชนมาอย่างมากมายทั้ง มิทากะ,โยโกกาวะ,โตเกียว เวอร์ดี้ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเข้าเรียนมหาวิทยาลัยโทอิน
  • ฟุตบอลอาชีพคือเป้าหมายหนึ่งในชีวิตการสร้างโอกาสให้กับตนเองนับว่าเป็นเรื่องสำคัญ โคดามะ  ตัดสินใจลงเฝ้าเสาให้ มุซาชิโนะ ในศึกเจเอฟแอล หรือลีกระดับ 4 ของญี่ปุ่น ในปี 2020 แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จลงเล่น 4 เกมเสียไป 6 ประตูทำให้ต้องย้ายไปสู่ลีกระดับจังหวัดในฮิโรชิมา ลีกระดับ 6 แดนอาทิตย์อุทัย ลงเฝ้าให้กับ ฟุกุยามะ ซิตี้ มีเกมเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวทำให้ได้พัฒนาฝีมือ ก่อนที่จะถูก YSSC โยโกฮามา ดึงตัวมาร่วมงานในศึกเจลีก 3 ฤดูกาล 2023 นับว่าเป็นรอยต่อสำคัญสู่สถานีเจลีก 1 ในคราบของซัปโปโรในเวลาต่อมา
  • โคดามะ ซึ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโทอิน โยโกฮาม่า ปี 2020 ใช้เวลาส่วนใหญ่ในฐานะ นักกีฬาสมัครเล่น เขาเคยทำงานที่ศูนย์อาหารกลางวันโรงเรียนมุซาชิโนะใกล้กับสนามฝึกซ้อมพร้อมกับหาเวลาฝึกซ้อมช่วงตอนกลางคืนในการพัฒนาตัวเอง ที่สโมสร ฟุกุยามะ เขาหาเลี้ยงชีพด้วยการทำงานเป็นเสมียนในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทำงานในร้านอาหารอิตาเลียน และช่วยทำอาหารในโรงแรมบ่อน้ำพุร้อน
  • จุน โคดามะ ทราบดีว่าความสูง 175 เซนติเมตรมีส่วนสำคัญต่อการเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูแต่ความฝันไม่อาจถูกทุบทิ้งได้จึงเลือกหาโอกาสในการสร้างวิธีการเล่นของตัวเองด้วยการลงไปเล่นลีกระดับ 6 อย่างฟุกุยามะ ซิตี้ เพราะที่สโมสรดังกล่าวมีรูปแบบการเล่นสร้างเกมตั้งแต่เกมรับที่นั่นทำให้เขามีโอกาสได้ฝึกการใช้เท้าในตำแหน่งผู้รักษาประตูมากขึ้น

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X