เจลีก 2025 เคาะวันเปิดฤดูกาลตรงวันวาเลนไทน์

เจลีก 2025 เคาะวันเปิดฤดูกาลตรงวันวาเลนไทน์
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นออกมาประกาศวันเปิดสนามฤดูกาล 2025 ซึ่งการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของศึกฟุตบอลเจลีกจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 68 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นออกมาประกาศวันเปิดสนามฤดูกาล 2025 ซึ่งการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของศึกฟุตบอลเจลีกจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 68 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์โดยการกำหนดวันเปิดฤดูกาลในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อให้สโมสรที่ลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียสามารถรักษาสภาพร่างกายในการลงทำการแข่งขันรายการระดับทวีป

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเจลีกได้ออกมากำหนดวันแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันเจลีก 1 ฤดูกาล 2025 นัดแรกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 6 8 โดยในฤดูกาลใหม่เปิดเร็วกว่าฤดูกาลนี้ประมาณ 1 สัปดาห์เนื่องจากฝ่ายจัดการต้องการรักษาสภาพร่างกายรวมไปถึงมาตรฐานการเล่นในสนามแข่งขันสำหรับทีมต่างๆโดยเฉพาะทีมที่ลงทำการแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียทั้ง 2 ถ้วยอีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาโปรแกรมที่อัดแน่น

นอกจากนั้นเจลีกเตรียมที่จะทำการแข่งขันแบบข้ามปีหลังจากจบฤดูกาล 2025 ในช่วงที่ฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา,แคนาดาและเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพร่วมกันเสร็จสิ้นการแข่งขัน เพื่อให้ตรงกับปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย โดยก่อนหน้านี้มีการวางแผนในการเตะข้ามปีมาอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะคิดเปลี่ยนแปลงในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 ฤดูกาลในการวางแผนเพราะต้องหางบประมาณให้กับทีมที่อยู่ในเขตหนาวจัดและมีหิมะตกสำหรับการสร้างสนามแข่งขันและการเคลียร์สัญญานักเตะต่างๆในทุกๆสโมสร เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X