ชำแหละเจลีกนัดที่31! ทีม "สุภโชค" ลุ้นระทึก,ล่าแชมป์เหลือแค่ 3

ชำแหละเจลีกนัดที่31! ทีม "สุภโชค" ลุ้นระทึก,ล่าแชมป์เหลือแค่ 3
ศึกลูกหนังเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น บรรเลงเพลงแข้งกันไปอย่างดุเดือดในเกมแมตช์วีก 31 ทีมของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่เก็บอย่างน้อยๆ หนึ่งแต้มกับทีมจ่าฝูง

 ยังถือว่ามีโอกาสรอดตกชั้นอยู่ ว่าแล้วมาติดตามควันหลัง 5 ประเด็นที่เกิดขึ้นกันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

 1. ตาม 6 แต้มกับ 7 นัดสุดท้าย- คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ถึงแม้จะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ แต่การไปเยือนทีมจ่าฝูงเอฟซี มาชิดะ เซลเวีย แล้วได้หนึ่งคะแนนกลับออกมา ถือว่าเป็นแต้มใหญ่พอสมควร ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ลงเตะ 31 นัด มี 26 แต้ม

 โดยโซนปลอดภัยทีมอันดับ 17 โชนัน เบลล์มาเร่ ที่พ่ายแพ้คารังต่อ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-2 ยังหยุดอยู่ที่ 32 แต้มจาก 31 นัด เท่ากับว่าต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ตามหลังเหลือ 6 คะแนน กับโปรแกรมที่เหลืออีก 7 เกมสุดท้าย โอกาสลุ้นอยู่รอดไม่ตกชั้นยังพอมีความหวังอยู่

 2. ฮิโรชิม่าลุ้นแชมป์เต็มตัว - เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย 3 สมัยในปี 2012, 2013, 2015 โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ไม่แพ้ใคร 9 นัดติดต่อกัน แถมเกมล่าสุดเปิดรังไล่ถลุง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 6-2 ส่งผลให้ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เก็บเพิ่มเป็น 59 แต้ม จาก 31 นัด ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงในเวลานี้

 เนื่องจาก เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทำได้แค่เปิดรังเจ๊า ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-0 แม้จะมีแต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็น "พลธนูสีม่วง" ที่ดีกว่าบวกอยู่ 29 และห่างจาก "เซลเวีย" ที่บวก 24 การแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งในช่วง 7 เกมสุดท้าย รับประกันความมันส์ระดับ 5 ดาวเป็นแน่

 3. แชมป์เก่าท้าชนป้องกันโทรฟี่ - การขับเคี่ยวแย่งแชมป์เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ไม่ได้มีเพียงแค่ 2 ทีมทั้ง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กับ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย เพราะทีมอันดับ 3 ของตารางอย่าง วิสเซล โกเบ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ก็ประกาศตัวต้องการป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกันให้ได้

 ขุนพล "วัวพันล้าน" บุกเอาชนะ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 3-2 เก็บชัย 4 นัดรวด และไม่แพ้ใคร 6 เกมติด ขยับมีเพิ่มเป็น 58 แต้ม จาก 31 นัด ตามหลังจ่าฝูงและรองจ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากใครพลาดขึ้นมาในช่วง 7 นัดที่เหลืออยู่ มีสิทธิ์อันดับในตารางคะแนนปรับเปลี่ยนแน่นอน

 4. เซเรโซ่หมดสิทธิ์บู๊ถ้วยเอเชีย - เซเรโซ่ โอซาก้า หลังทำผลงานได้ไม่ดีเอาเสียเลยในช่วงที่ผ่านมา กระทั่งคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง หลังบุกเอาชนะ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-1 เป็นการปลดล็อกชัยชนะรอบ 9 เกมสำเร็จ มีเพิ่มเป็น 41 แต้ม จาก 30 นัด ขยับรั้งอยู่ที่ 10 กลางตาราง

 ทีมพันธมิตรลูกหนังของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เคยวางเป้าหมายที่อยากจะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชียหรือ "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" ในซีซั่นหน้า ทว่าด้วยฟอร์มการเล่นดันมาแผ่วในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โอกาสแทบเลือนลางเหลือ 0.01 เปอร์เซนต์ เพราะตามอันดับ 3 วิสเซล โกเบ อยู่ถึง 17 แต้ม กับเกมที่เหลือ 7 นัด ที่มีให้เก็บ 21 แต้ม ดูแล้ว "นักรบซากุระ" ต้องรอสู้ใหม่ในซีซั่นน้า

 5. ไร้ชื่อ 7 นัดกับทีมแกร่งไซตามะ - เป็นอีกเกมที่ยังคงไม่มีชื่อของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ทั้งตัวจริงและตัวสำรองในเกมที่อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านแพ้ เอฟซี โตเกียว 0-2 ซึ่งถือเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันแล้ว ทำให้แฟนบอลไทยหลายคนมองว่า โอกาสของ "เจ้าบุ๊ค" กับต้นสังกัด "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" น่าจะยุติลงเรียบร้อย ก่อนหมดสัญญายืมตัวหลังจบฤดูกาล 2024

 จากนี้ไป อุราวะ เรดส์ จะเหลือโปรแกรมลงเตะอีก 9 นัด เพราะมีเกมตกค้างอยู่ในมือ 2 เกม ช่วงที่เหลืออยู่ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้ว และมองว่ากุนซือใหญ่อย่าง "มาเซียส สกอร์ซ่า" เหมือนจะพยายามสร้างทีมใหม่แล้วด้วย มารอลุ้นกันว่ากับเกมที่เหลืออยู่ จะยังมีโอกาสให้ "เจ้าบุ๊ค" ลงเล่นอีกหรือไม่

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X