‘เจลีก’ พา 5 แข้งเทพรุ่นเยาว์ เข้าร่วมกิจกรรม 'J.LEAGUE Young Star Challenge' ณ ประเทศญี่ปุ่น 2-6 ต.ค. นี้

‘เจลีก’ พา 5 แข้งเทพรุ่นเยาว์ เข้าร่วมกิจกรรม 'J.LEAGUE Young Star Challenge' ณ ประเทศญี่ปุ่น 2-6 ต.ค. นี้
เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น มอบโอกาสสุดล้ำค่านำ 5 นักเตะยอดเยี่ยมจากการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ ซ้อมกับทีม U-16 ของ Urawa Reds Academy พร้อมชมฟุตบอลเจลีก แบบติดขอบสนามถึงประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567

J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ‘ปลุกความกล้า ไล่ล่าความฝัน ไปกับเจลีก’ ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ตามความมุ่งหวังของ ‘เจลีก’ ที่ต้องการให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบฟุตบอลได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยโรงเรียนวชิราลัย จากจังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์ครั้งนี้ไปครอง นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษมอบให้แก่นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ 5 ตำแหน่ง ได้แก่

กองหน้ายอดเยี่ยม (Best of Forward) 

นายณัฐศักดิ์ พันธ์ด้วง จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

กองกลางยอดเยี่ยม (Best of Midfielder) 

นายกฤษณพงศ์ แสนวงค์มา จากโรงเรียนวชิราลัย

กองหลังยอดเยี่ยม (Best of Defender) 

นายภูริช ทรัพย์เห็นสว่าง จากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (Best of Goalkeeper) 

นายฤทธิศักดิ์ กัลยา จากโรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม

ดาวซัลโว (Top Scorer)  

นายวชิรพงษ์ ธรรมมาร จากโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา6

โดยทั้ง 5 คนจะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge รุ่นที่ 2 เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศ เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น ชมสถานที่สำคัญๆ และร่วมซ้อมกับทีม U-16 ของ Urawa Reds Academy ณ สนาม Yono-Hachioji รวมถึงชมการฝึกซ้อมของนักฟุตบอลสโมสร ’อูราวะ เรด ไดมอนส์’ เจ้าของฉายา 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' พร้อมกระทบไหล่นักเตะดัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย 

นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชม Urawa Soccer Street ทางเดินใต้ดินยาว 54 เมตร ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและร้านขายของที่ระลึกทีมอุราวะ เรดส์ อีกหนึ่งมุดหมายที่คอบอลไม่ควรพลาด รวมถึงการทัวร์รังเหย้าทีมดังแห่งเมืองไซตามะ ซึ่งเคยเป็นสังเวียนสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วมกันกับเกาหลีใต้ ก่อนเปิดประสบการณ์ชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก แมตช์ระหว่าง ‘อูราวะ เรด ไดมอนส์’ พบ ‘เซเรโซ่ โอซาก้า’ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ สนามไซตามะ สเตเดียม 2002

การเดินครั้งนี้ ได้ 2 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังสายกีฬา 'ตู้เต้' ภูริภัทร วงศ์รัตนเพชร’ เจ้าของเพจตูดูบอลไทย และ 'แม็ก' ณัฐพร ศรีมา จากช่อง แม็ก โยนเหรียญ มาร่วมทริปพร้อมผลิตคอนเทนต์สุดพิเศษ 4 ตอน ให้กับ 5 แข้งเยาวชนไทย ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามชมวิดีโอคอนเทนต์แคมเปญ J.LEAGUE Young Star Challenge ได้ทาง YouTube, Facebook และ TikTok ของ Siamsport 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X