ทีมสุภโชคมีลุ้น! ส่องโปรไฟล์ 8 สโมสรก่อนบู๊ศึกลูวาน คัพ รอบ 8 ทีม

ทีมสุภโชคมีลุ้น! ส่องโปรไฟล์ 8 สโมสรก่อนบู๊ศึกลูวาน คัพ รอบ 8 ทีม
ฟุตบอลถ้วย 'เจลีก คัพ' หรือ 'วายบีซี ลูวาน คัพ' ครั้งที่ 32 กำลังจะเริ่มบรรเลงเพลงแข้งในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้ง 8 สโมสรที่ฝ่าเส้นทางอุปสรรคเข้ามานั้น เรียกว่าแข็งโป๊กทุกทีม เชื่อว่าแฟนบอลจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการรับชมแน่นอน แถมงานนี้ ‘ชมฟรี’ โดยไม่เสียแม้แต่บาทเดียว

จากการที่ SIAMSPORT ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ‘เจลีก’ หนึ่งเดียวของเมืองไทย จับมือ BG Sports ถ่ายทอดสดให้คอลูกหนังญี่ปุ่น ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ เลยทีเดียว

ว่าแล้วมาเช็กชื่อ 8 สโมสรกันหน่อยดีกว่า

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

- คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

เจ้าของแชมป์ 1 สมัยในปี 2019 ที่ได้สิทธิ์ไม่ต้องลงเล่นตั้งแต่รอบแรก เนื่องจากลูกทีมของ 'โทรุ โอนิกิ' ไปเล่นฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย 'เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก' และที่สำคัญพวกเขาหมายมั่นปั้นมืออยากจะคว้าโทรฟี่ใบนี้ให้ได้ จากการที่ผลงานในฟุตบอลเจลีก 1 แทบไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

พลพรรค 'โลมามหากาฬ' ถือเป็นสโมสรที่มีประสบการณ์โชกโชนอย่างมากในเวทีนี้ เพราะพวกเขาเคยทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศถึง 5 ครั้งในปี 2000, ปี 2007, ปี 2009, ปี 2017 และ ปี 2019 แต่ได้เถลิงบัลลังก์แชมป์เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น!

เวนท์ฟอเรท โกฟุ

- เวนท์ฟอเรท โกฟุ

เป็นสโมสรเดียวจาก 'เจลีก 2' หรือลีกพระรองของแดนอาทิตย์อุทัย ที่เข้ามาเล่นในรอบนี้ เพราะได้สิทธิ์ไม่ต้องโม่แข้งรอบแรก จากการไปลุยศึกฟุตบอล 'เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก' ซึ่งทีมดังจากจังหวัดยามานาชิ สถานที่ตั้งของภูเขาไฟฟูจิ ไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อน

นอกจากนี้ 'เวนท์ฟอเรท โกฟุ' เคยผ่านเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในปี 2018 และนับจากนั้นเป็นต้นมาตลอด 5 ปีเต็ม พวกเขาไม่ได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการนี้เลย กระทั่งก้าวเข้ามาตะลุยโทรฟี่ใบนี้อีกครั้งในรอบ 6 ปี

- โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส

นับตั้งแต่ฟุตบอลรายการนี้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1992 ขุนพล 'กะลาสี' เคยผ่านเข้ามาเล่นถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งหมด 20 ครั้ง และเคยลิ่วเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งในปี 2001 กับปี 2018 ก่อนประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ 1 สมัยในปี 2001

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลาถึง 22 ปีเต็มที่ 'โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส' ห่างหายจากการเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการนี้ ไม่แปลกใจว่าอดีตต้นสังกัดของ 'ธีราทร บุญมาทัน' มีความกระหายความสำเร็จอย่างมากที่จะกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งในรอบ 23 ปี

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

- ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ผ่านเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้ 2 ปีติดต่อกันสำหรับทีมของ 'สุภโชค สารชาติ' แต่ปีที่แล้วต้องจอดป้ายไว้แค่รอบนี้เท่านั้น ทำให้ครั้งนี้ทัพ 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' หวังที่จะล้างความผิดหวังตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้

ลูกทีมของ 'มิไฮโล เปโตรวิช' เคยเกือบคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อปี 2019 ซึ่งขณะนั้นมีทาง 'ชนาธิป สรงกระสินธ์' นำทัพ หลังทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศดวลกับ 'คาวาซากิ ฟรอนตาเล่' โดยเสมอในเวลา 120 นาที 3-3 ต้องสู้กันฎีกาก่อนจะพ่ายจุดโทษไปแบบน่าเสียดาย

- อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ

- อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ

ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อจากปี 2011 กับปี 2015 สำหรับ 'อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ' โดยครั้งนี้ทีมดังจากจังหวัดนิงาตะ หวังสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุด ไม่แน่ว่าลูกทีมของ 'ริกิโซะ มัตสึฮาชิ' อาจเป็นทีมม้ามืดในปี 2024 ก็เป็นได้

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย

- เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย

ได้โอกาสสัมผัสเวที 'ลูวาน คัพ' เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1989 ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากของ 'เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย' เพราะนอกจากจะมีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดบนแดนอาทิตย์อุทัยในครั้งแรกที่เลื่อนชั้นสู่ 'เจลีก 1' แล้ว ฟุตบอลถ้วยรายการนี้ก็มีความเป็นได้เช่นกัน หากวัดจากผลงาน ณ เวลานี้ที่ร้อนแรงจริงๆ

นาโกย่า แกรมปัส

- นาโกย่า แกรมปัส

อดีตแชมป์ 1 สมัยในปี 2021 ที่ต้องลงเล่นมาตั้งแต่รอบสอง สามารถทะลุผ่านคู่ต่อสู้มาได้ตามเป้า แถมตอนนี้ 'นาโกย่า แกรมปัส' ไม่มีลุ้นแชมป์ใน 'เจลีก 1' แล้ว ทำให้พวกเขาล็อกเป้าอยากคว้าแชมป์สักหนึ่งรายการในปี 2024 และฟุตบอลถ้วย 'ลูวาน คัพ' คือเป้าหมายหลักของสโมสรชั้นนำจากจังหวัดไอจิ นั่นเอง

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

- ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

เจ้าของแชมป์ 1 สมัยในปี 2022 ที่กำลังลุ้นแชมป์ฟุตบอล 'เจลีก 1' ฤดูกาล 2024 อย่างเต็มตัว มีลุ้นคว้าอีกหนึ่งโทรฟี่ในรายการนี้เช่นกัน โดยพลพรรค 'พลธนูสีม่วง' ผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งที่ 9 แล้ว ต้องมาจับตาดูกันว่าเมื่อเดินทางป้ายสุดท้าย พวกเขาจะสร้างผลงานใน 'ลูวาน คัพ 2024' ไปถึงไหน

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X