ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 29 ทีม "สุภโชค" หนีบ๊วย, จ่าฝูงเปลี่ยนมือ

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 29 ทีม "สุภโชค" หนีบ๊วย, จ่าฝูงเปลี่ยนมือ
เกมสุดท้ายก่อนหยุดพักให้กับช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ฟาดแข้งจบลงไปในแมตช์วีก 29 ศึกลูกหนังเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม เพราะมีการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มลุ้นแชมป์ รวมถึงกลุ่มหนีตกชั้นที่มีการขยับเช่นกัน

ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นกันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. ซิวชัย 3 นัดติดหนีบ๊วยจนได้

รวมพลังกายและใจ จนทำได้ตามเป้าหมายสำหรับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังเปิดรังเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 จากการยิงของ เรียวตะ อาโอกิ กับ มูซาชิ ซูซูกิ ส่งผลให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 25 แต้ม ขยับหนีบ๊วยได้แล้ว มารั้งที่ 19 ของตาราง

สถานการณ์ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ณ ตอนนี้ หลังชนะรวด 3 เกมติด และไม่แพ้ใคร 4 เกมติด ตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 โชนัน เบลล์มาเร่ เท่าเดิมคือ 7 แต้ม กับโปรแกรมที่เหลืออีก 9 นัด ที่มีให้เก็บอยู่ 27 คะแนน ยังมีโอกาสพลิกแซงขึ้นมาได้ หากรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ต่อเนื่อง

2. จ่าฝูงเปลี่ยนโฉมหน้าแล้ว

หลังจาก เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ที่ครองจ่าฝูงมาอย่างยาวนาน ดันสะดุดเป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังทำได้เพียงเปิดรังเจ๊า อุราวะ เรดส์ 2-2 แบบทุลักทุเล ทำให้พวกเขาหล่นมารั้งอันดับ 2 เป็นที่เรียบร้อย 

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่โชว์ฟอร์มได้อร่อยเหาะชนะรวด 7 เกมติด ล่าสุดก็เปิดบ้านเฉือน เอฟซี โตเกียว 3-2 ทำให้ "พลธนูสีม่วง" ขยับแซงรั้งจ่าฝูงแทน แม้ว่าจะมี 55 แต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นฝั่งอดีตแชมป์เจลีก 3 สมัยที่ดีกว่า บวกอยู่ 25 ส่วนเอฟซี มาชิดะ เซลเวีย บวกอยู่ 21

3. 4 สนามเจอพิษไต้ฝุ่นต้องเลื่อน

ผลพวงจากการที่ พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 10 ชานชาน (Shanshan) ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น และจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักฟุตบอล รวมถึงแฟนบอลเป็นหลัก ทำให้เกมแมตช์วีก 29 ต้องเลื่อนการแข่งขันไปถึง 4 คู่ด้วยกัน

โดยเกมที่เลื่อนเตะ ประกอบด้วย จูบิโล่ อิวาตะ พบ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส, เซเรโซ่ โอซาก้า พบ กัมบะ โอซาก้า, เกียวโต ซังงะ พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และนาโกย่า แกรมปัส พบ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ส่วนจะกลับมาเล่นนัดตกค้างตอนไหน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเจลีก 1 จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

4. เอกนิษฐ์ ไร้ชื่อ 6 เกมติด, ลุ้นหลังฟีฟ่าเดย์

นับตั้งแต่ได้โอกาสลงตัวจริง และอยู่ในสนาม 45 นาที แมตช์วีก 22 วันที่ 6 กรกฎาคม เกมที่อุราวะ เรดส์ ไปเยือนแพ้ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-3 จนถึงตอนนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง 6 เกมติดต่อกัน ทำให้ "เจ้าบุ๊ค" ลงเล่นในเจลีก 1 ซีซั่นนี้ไปเพียงแค่ 9 นัด 110 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ดีทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีการปรับเปลี่ยนกุนซือจาก "มาธิอัส ฮอกโม" มาเป็น "มาเซียส สกอร์ซ่า" คนเดิมที่เคยให้โอกาสดาวเตะชาวไทยวัย 24 ปี เมื่อฤดูกาล 2023 จากนี้ไปหลังพักเบรกฟีฟ่าเดย์ เราอาจจะได้เห็นชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา กลับมาอยู่ในโผรายชื่ออีกครั้งก็เป็นได้

5. "สุภโชค" เริ่มฟิตแต่อย่าเจ็บอีก

สวนทางกับอีกหนึ่งแข้งไทยในเจลีก 1 นั่นคือ สุภโชค สารชาติ ที่อดช่วยทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ถึง 2 เดือนครึ่งจากอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อกลับมาฟิตอีกครั้ง "เจ้าเช็ค" เป็นกำลังหลักของทีม ลงสนามเป็นตัวจริงทันที 3 เกมหลังสุดตั้งแต่คัมแบ็กช่วยทีม

โดยใน 3 นัดที่ผ่านมา "เจ้าเช็ค" ยิง 1 จ่าย 1 แม้ยังไม่ได้ลงเล่นเต็มเกม เพราะทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ต้องการรักษาสภาพร่างกายของแนวรุกวัย 26 ปีรายนี้ให้สมบูรณ์ที่สุด อีกทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการกลับไปรับใช้ทีมชาติไทย ช่วงฟีฟ่าเดย์หนนี้ ห้ามเจ็บกลับมาเด็ดขาด เพื่อช่วยทีมหนีตกชั้นในช่วง 9 เกมที่เหลืออยู่

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X