ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 28 โอกาสรอดทีม "สุภโชค" มาแล้ว

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 28 โอกาสรอดทีม "สุภโชค" มาแล้ว
ผ่าน 28 นัดในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 แต่ละทีมเริ่มเร่งเครื่องสุดฤทธิ์ ทั้งกลุ่มลุ้นแชมป์ และกลุ่มหนีโซนตกชั้น ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นกันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. ซัปโปโรมาแรงหนีตายเต็มสูบ

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตื่นเต็มตาเร่งเครื่องกอบโกยแต้มเป็นกอบเป็นกํา ล่าสุดบุกไปชนะ จูบิโล่ อิวาตะ ทีมในโซนเดียวกันด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เก็บชัยชนะสองเกมติด พร้อมยืดสถิติ 3 เกมหลังสุดไม่แพ้ใคร

สถานการณ์ตอนนี้ลูกทีมของ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช ลงเตะ 28 นัด มีเพิ่มเป็น 22 แต้ม ร่นระยะตามโซนปลอดภัยเหลือเพียง 7 คะแนนเท่านั้น นั่นหมายความว่า 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2024 ที่จะมีให้เก็บกันอีก 30 แต้ม โอกาสที่ทีมดังแห่งภาคเหนือแดนอาทิตย์อุทัย ยังมีโอกาสรอดตกชั้น

2. ทีมโซนท้ายพาเหรดสะดุด

ในกลุ่มโซนหนีตกชั้นดันมาสะดุดกันระนาว อันดับ 19 ซางัน โทสุ ไปเยือนแพ้แชมป์เก่า วิสเซล โกเบ 0-2 ทำให้ทัพ "นกเมจิโระ" ลงเตะ 28 นัด มี 24 แต้ม ขณะที่อันดับ 17 โชนัน เบลล์มาเร่ ที่อยู่ในโซนปลอดภัย ก็พ่ายคาบ้านต่อ นาโกย่า แกรมปัส 0-1 ยังคงมี 29 แต้มเท่าเดิมจากการลงเตะ 28 นัด

ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เมื่อทีมข้างบนจับมือกันพลาด แต่อย่างไรก็ดีฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จำเป็นต้องรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ให้ได้ เพราะถ้ายังสามารถเก็บแต้มได้ทุกเกมที่ลงสนาม บวกกับทีมข้างบนดันสะดุดเรื่อยๆ บอกเลยว่างานนี้ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ไม่ตกชั้นแน่นอน

3. "สุภโชค" จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ

สุภโชค สารชาติ ยังได้รับความไว้ใจลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่องนัดที่สองติดต่อกัน นับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บ และเกมที่ "เจ้าเช็ค" ลงสนามทีมก็สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดตั้งแต่ เปิดรังชนะ ซางัน โทสุ 5-3 และล่าสุดบุกทุบ จูบิโล่ อิวาตะ 2-0

สภาพร่างกายของดาวเตะวัย 26 ปี เริ่มดีวันดีขึ้น แถมเกมที่ชนะ จูบิโล่ อิวาตะ เกือบจัดแอสซิสต์ 2 เกมติดด้วย แต่เสียดายที่ เรียวตะ อาโอกิ เพื่อนร่วมทีม ดันยิงหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าเชื่อ จากนี้ไปเชื่อเหลือเกินว่าตัวของ "เจ้าเช็ค" จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญช่วยให้ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โลดแล่นบนลีกสูงสุดต่อไป

4. ฮิโรชิม่ามาแรงจี้จ่าฝูง 2 แต้ม

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย สะดุดเมื่อทำได้เพียงไปเยือนเสมอ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 0-0 ทำให้พวกเขามี 54 แต้ม จากการลงเตะ 28 นัด ถึงแม้จะนำเป็นจ่าฝูงแต่ตอนนี้ทีมที่ไล่ตามมานั้นไล่จี้มากระชั้นชิดเหลือเกิน เหลือว่าหากเกมต่อไปพวกเขาดันไม่มีแต้ม โอกาสร่วงจากจ่าฝูงมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

โดยเฉพาะทีมรองจ่าฝูงอย่าง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตแชมป์เจลีก 3 สมัยในปี 2012, 2013, 2015 ที่เปิดบ้านอัด คาชิว่า เรย์โซล 2-0 ทำให้แข้ง "พลธนูสีม่วง" ชนะรวด 6 เกมติด จนขยับขึ้นมาไล่จี้จ่าฝูงเหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น และที่สำคัญในช่วง 10 เกมสุดท้าย ทั้งสองทีมต้องโคจรมาดวลกันเองด้วยในนัดที่ 32 งานนี้มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์กันถึงนัดสุดท้ายก็เป็นได้

5. จากลุ้นแชมป์สู่ไร้ชัย 5 นัดติด

จากทีมที่เคยมีลุ้นคว้าแชมป์เจลีกในซีซั่นนี้ แต่ตอนนี้ผลงานดันร่วงลงไปแบบน่าใจหายสำหรับ กัมบะ โอซาก้า อดีตแชมป์เจลีก 2 สมัย ในปี 2005, 2014 เกมล่าสุดเปิดบ้านได้แค่เสมอ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 2-2 ทำให้ 4 เกมหลังสุดเสมอรวด พร้อมกับสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็น 5 เกมติดแล้ว

ปัจจุบันลูกทีมของ ดานี่ โปยาตอส กุนซือใหญ่ชาวสเปน หล่นมารั้งอันดับ 5 ของตาราง มีอยู่ 48 แต้ม จาก 28 นัด แม้ตามทฤษฎียังมีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ เพราะตามหลังจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย แค่ 6 คะแนน กับเกมที่เหลือตั้ง 10 นัด ทว่าด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ แถมผลงานยังไม่คงเส้นคงวาอีก บอกเลยว่ายากมากๆ


" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X