ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 27 “สุภโชค” คัมแบ็กโหดซิว MVP

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 27 “สุภโชค” คัมแบ็กโหดซิว MVP
แมตช์วีก 27 ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น จบลงไปอย่างสนุก ความเข้มข้นมีมากขึ้นทั้งกลุ่มลุ้นแชมป์ และโซนหนีตกชั้น โดยเฉพาะการกลับมาของ สุภโชค สารชาติ ที่หายเจ็บทันเวลาพอดี พร้อมงัดฟอร์มกระฉ่อนทันที ว่าแล้วมาอ่านกันหน่อยว่า 5 ประเด็นควันหลงในเกมที่เพิ่งจบไปเกิดอะไรขึ้นบ้าง!!

1. คัมแบ็กจัด 1 ลูก 1 แอสซิสต์

สุภโชค สารชาติ กลับมามีชื่ออีกครั้งให้กับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และได้โอกาสกระทันหันก่อนเกมจะเริ่ม ลงตัวจริงแทนที่ของ ยูยะ อาซาโนะ ที่ได้รับบาดเจ็บช่วงวอร์มอัพ ถือเป็นการลงเล่นให้คอนโดซาโดเล่ ซัปโปโร รอบ 10 เกม หรือรอบ 75 วันเลยทีเดียว

ดาวเตะวัย 26 ปี มีส่วนสำคัญช่วยทีมเป็นอย่างมาก จัดการยิง 1 ประตู 1 แอสซิสต์ พาทีมเปิดบ้านเอาชนะ ซางัน โทสุ 5-3 พร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตซ์นี้ (MVP) ไปครอง เรียกว่าการกลับมาของ “เจ้าเช็ค” กับ 64 นาทีที่อยู่ในสนาม จะช่วยยกระดับทีมในการหนีตกชั้นช่วงท้ายซีซั่นแน่นอน

2. ซัปโปโรมีลุ้น 11 นัดสุดท้าย

จากการที่เอาชนะ ซางัน โทสุ 5-3 เก็บ 3 แต้มสุดสำคัญ ทำให้ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อลมหายใจในการลุ้นหนีตกชั้น โดยเก็บเพิ่มเป็น 19 แต้ม จาก 27 นัด กับโปรแกรมที่เหลือให้กอบโกยอีก 11 เกมสุดท้าย ซึ่งจากนี้ทุกเกมที่เหลือ ถือเป็นนัดชิงชนะเลิศของพวกเขาก็ว่าได้

ตอนนี้พลพรรค “นกเค้าแมวแดนเหนือ” ตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 อย่าง โชนัน เบลล์มาเร่ อยู่ 10 แต้ม กับ 11 นัดที่เหลือคิดเป็น 33 คะแนน ยังมีโอกาสลุ้นได้ยาว ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเขาก็ต้องเก็บแต้มให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม ห้ามพลาดง่าย ๆ อีกเด็ดขาด ถ้าทำได้อย่างนี้ โอกาสรอดก็มีเช่นกัน

3. จ่าฝูงปลดล็อกชัยแล้ว

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย กลับมาปลดล็อกชัยรอบ 4 เกมได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม จูบิโล่ อิวาตะ ไปอย่างลอย 4-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 53 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน งานนี้ทีมน้องใหม่ต้องอย่าสะดุดอีก เพราะทีมที่ตามมากำลังเร่งเครื่องสุดฤทธิ์เพื่อก้าวขึ้นมาแซงนั่งจ่าฝูงเช่นกัน

ทีมที่น่ากลัวที่สุดนั่นคือ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่บุกไปชนะ นาโกย่า แกรมปัส 2-1 ส่งผลให้พวกเขาชนะรวด 5 เกมติดต่อกัน พุ่งทะยานมานั่งรองจ่าฝูงมี 49 คะแนน หากทัพ “พลธนูสีม่วง” ยังฟอร์มร้อนแรงแบบนี้ไม่หยุด ทำตัวเป็นเพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญ ก็อาจสร้างความกดดันให้กับผู้นำในช่วงเกมที่เหลืออยู่ก็เป็นได้

4. เกิดอะไรขึ้นกับทีมดังไซตามะ

อุราวะ เรดส์ สะกดคำว่า “ชัยชนะ” ไม่เป็นอีกครั้ง 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยล่าสุดไปเยือนทำได้เพียงแค่เสมอจืดกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-0 ทำให้พวกเขามี 35 แต้ม รั้งอันดับ 10 ของตาราง ตามจ่าฝูงถึง 18 คะแนน โอกาสไปลุ้นแชมป์แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว แม้ตามทฤษฎีจะมีโอกาสอยู่ก็ตาม

มาธิอัส ฮอกโม เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปีนี้ปีแรก ยังหารูปแบบการเล่นที่เป็นมาตรฐานไม่ได้เลย ขนาดฟุตบอลถ้วยตกรอบไปหมดแล้ว หรือลงเล่นแค่ในเจลีก 1 อย่างเดียว ยังไม่สามารถสร้างความน่ากลัวให้กับคู่ต่อกรได้ หากยังเร่งเครื่องไม่ขึ้นใน 11 เกมสุดท้าย หลังจบฤดูกาล 2024 อาจเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีมแกร่งจากจังหวัดไซตามะ อีกก็เป็นได้

5. หายเข้ากลีบเมฆ 4 เกมติด

หากนับเฉพาะศึกเจลีก 1 นับตั้งแต่แมตช์วีก 22 วันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา คือเกมสุดท้ายที่ได้เห็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสนามให้กับอุราวะ เรดส์ ในแมตช์ไปเยือนแพ้ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-3 และจากนั้น “เจ้าบุ๊ค” หลุดโผไร้ชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองจนถึงเกมล่าสุดที่เพิ่งจบลงไป

ถึงตอนนี้ ดาวเตะชาวไทยวัย 24 ปี ไม่มีชื่อ 4 เกมติดต่อกัน แม้ว่าจะลงฝึกซ้อมกับทีมในทุก ๆ วัน ด้วยนักเตะแกนหลักหลายคนของ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” หายเจ็บกลับมา ทำให้ “เจ้าบุ๊ค” กลายไปเป็นตัวเลือกรอง ๆ ของเฮดโค้ชใหญ่ชาวนอร์เวย์ ทันที หวังว่าในอีก 11 นัดสุดท้ายของจบฤดูกาล แฟนบอลชาวไทยจะได้เห็น “เจ้าบุ๊ค” ลงสนามให้มากที่สุด


“ กอล์ฟ เบนเทเก้ “


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X