ระวังฮิโรชิม่า! ทีมเก่า "มุ้ย-ธีรศิลป์" ลุ้นแชมป์เจลีกเต็มตัว?

ระวังฮิโรชิม่า! ทีมเก่า "มุ้ย-ธีรศิลป์" ลุ้นแชมป์เจลีกเต็มตัว?
อีกหนึ่งสโมสร ที่ไม่สามารถมองข้ามได้ในตอนนี้ กับการลุ้นไล่ล่าแชมป์ฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นั่นคือซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่กลับมาเร่งเครื่อง โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง 4 เกมหลังสุดชนะรวด เก็บ 12 แต้มเต็ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง ด้วยผลงาน 26 นัด ชนะ 12 เสมอ 10 แพ้ 4 เก็บไป 46 แต้ม

และด้วยฟอร์มของทีมจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ดันเกิดสะดุดติดๆ กันอีก ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน ส่งผลให้ขุนพล "พลธนูสีม่วง" ตามไล่จี้เหลือแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แม้จะมีอันดับ 2 อย่างคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่พร้อมสอดแทรกอยู่ก็ตาม หลังตามจ่าฝูงแค่ 3 แต้ม แต่ผลงานของ "กวางเขาเหล็ก" ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้มากนัก

อดีตแชมป์เจลีก 3 สมัยในปี 2012, ปี 2013 และปี 2015 ห่างหายจากความสำเร็จ บนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยถึง 8 ปีเต็ม เคยแค่เกือบได้แชมป์เจลีกสมัยที่ 4 ในฤดูกาล 2018

ซึ่งขณะนั้นสโมสรมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยที่ค้าแข้งอยู่ด้วย แต่ก็ทำได้เพียงแค่จบรองแชมป์อย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์ในปีนั้น ตกเป็นของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ มิคาเอล สคิบเบอ กุนซือชาวเยอรมนี เข้ามากุมบังเหียน ในถิ่นเอดิออน พีซ วิงฮิโรชิม่า สเตเดียม เมื่อปี 2022 เป็นต้นมา เขาสามารถยกระดับทัพ "พลธนูสีม่วง" ให้ก้าวขึ้นมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง

มิคาเอล สคิบเบอ พาซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า จบอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ได้ 2 ปีติดต่อกัน แถมในปีแรกที่เขาเข้ามาคุมทีม ยังพาทีมประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ 2022 ถือเป็นโทรฟี่แรกในรอบ 7 ปีของสโมสร นับตั้งแต่ได้แชมป์เจลีกเมื่อปี 2015 อีกด้วย

มาในฤดูกาล 2024 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์เต็มตัว แถมมีลุ้นถึง 3 แชมป์ด้วย เพราะในฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ ยังคงอยู่ในเส้นทางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ที่เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และลูวาน คัพ ที่รอลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เมื่อมาดูถึงขุมกำลังของทัพ "พลธนูสีม่วง" ในซีซั่นนี้ ถือว่าแข็งแกร่งมาก ผสมผสานทั้งตัวเก๋า และดาวรุ่งที่ฟอร์มแรง

ถึงแม้ว่าทีมจะเพิ่งเสียนักเตะคนเก่งหลังจบเกมนัดที่ 24 ของฤดูกาลอย่าง ยูกิ โอฮาชิ ดาวเตะวัย 28 ปี ที่ยิงมากที่สุดในทีม 11 ประตู ไปให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมในเดอะ แชมเปียนส์ชิพ อังกฤษ ก็ตาม

แต่ทีมก็มีการเสริมทัพดึง ทอลเกย์ อาร์สลาน อดีตกองกลางเบซิคตัส ชุดแชมป์ลีกตุรกี 2 สมัย มาร่วมทีม และก็เปิดตัวได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้านเอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 2-0 ทอลเกย์ อาร์สลาน จัดการยิงคนเดียว 2 ประตู ถือว่าการเข้ามาของเขา อาจเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการลุ้นแชมป์ทั้ง 3 รายการในปีนี้ก็เป็นได้

เช่นเดียวกับดาวเด่นรายอื่นของทีม ไม่ว่าจะเป็น โช ซาซากิ กองหลังกัปตันทีม, เคซูเกะ โอซาโกะ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น ชุดปัจจุบัน, ชุนกิ ฮิกาชิ ท็อปแอสซิสต์ของทีมที่ทำไปแล้ว 6 แอสซิสต์, ชุนโตะ นากาโนะ ปราการหลังที่มีสถิติ เข้าแท็กเกิ้ลคู่แข่งสำเร็จมากที่สุด เป็นอันดับ 4 ในปีนี้ หรือแม้แต่ ปิเอรอส โซติริอู หัวหอกดีกรีทีมชาติไซปรัส ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู เป็นรองดาวซัลโวของทีมอยู่ในเวลานี้

เห็นได้ชัดว่า ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในฤดูกาลนี้ เต็มไปด้วยนักเตะที่มีศักยภาพชั้นยอด หรือว่าปีทองของซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตต้นสังกัดของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา จะกลับมาอีกครั้งในปี 2024 กับเส้นทางในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น

งานนี้บรรดาสาวกทัพ "พลธนูสีม่วง" คงได้ตามลุ้น ตามเชียร์กันยาวๆ !!

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X