อนาคตที่ยามากุจิ? สารัช อยู่เย็น กับรหัสเลข 13 ที่เหลืออยู่

อนาคตที่ยามากุจิ? สารัช อยู่เย็น กับรหัสเลข 13 ที่เหลืออยู่
สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มช่วงฝึกซ้อมได้เข้าตาทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช จนเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "เจ้าตังค์" มีชื่อติดโผ "เรโนฟา ยามากุจิ" เป็นครั้งแรกในฟุตบอลเจลีก 2 ซีซั่น 2024 นัดที่ 26 นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งบนแดนอาทิตย์อุทัย

นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่นักเตะไทยไปงัดฝีเท้าได้โดดเด่น จนกุนซือใหญ่ของทีมอย่าง "เรียว ชิงากิ" ผู้ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยโค้ชของ "มาโกโตะ เทกุระโมริ" สมัยมาทำงานร่วมกันกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2022 ได้ชื่นชอบดาวเตะวัย 32 ขวบอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้ในเกมดังกล่าวซึ่งต้นสังกัด เรโนฟา ยามากุจิ เปิดบ้านเอาชนะ โทชิกิ เอสซี ไปแบบสุดสนุก 4-3 ทางด้าน สารัช อยู่เย็น จะยังไม่ได้โอกาสถูกส่งลงสนาม เพื่อเดบิวต์เกมแรกในลีกพระรองของญี่ปุ่นก็ตาม แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก อย่างน้อย ๆ ก็รู้ว่าอนาคตของเขาจะสดใสแน่นอน

ณ ตอนนี้โปรแกรมของศึกฟุตบอลเจลีก 2 ฤดูกาล 2024 เหลืออีกเพียงแค่ 12 นัดสุดท้ายเท่านั้น รวมกับฟุตบอลถ้วยอีกหนึ่งรายการอย่าง "เอ็มเพอเรอร์ คัพ 2024" ซึ่ง เรโนฟา ยามากุจิ ทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะมีคิวพบกับ ซางัน โทสุ ทีมระดับเจลีก 1 ในวันพุธที่ 21 สิงหาคมนี้

สถานการณ์ของ "เจ้าตังค์" มีโอกาสอยู่ที่จะได้ลงเล่นช่วยทีม เพราะอย่าลืมว่าโปรแกรมเตะค่อนข่างถี่ การโรเตชั่นผู้เล่นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสโมสรอาชีพทั่วทั้งโลก

แถมเวลานี้ เรโนฟา ยามากุจิ อยู่ในเส้นทางมีลุ้นเต็มตัว ในการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 4 ของตาราง มีอยู่ 44 แต้ม จาก 26 นัด ซึ่งเป็นพื้นที่อันดับ 3-6 ได้ไปเล่นรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น เพื่อหาอีก 1 ทีมไปลุยเจลีก 1 ในซีซั่น 2025

แต่หากมองถึงการคว้าโควตาตั๋วแบบอัตโนมัติ พวกเขาห่างอันดับ 2 โยโกฮาม่า เอฟซี อยู่ 10 คะแนน และห่างจ่าฝูง ชิมิสึ เอส-พัลส์ อยู่ 11 แต้ม ในทางทฤษฎีก็มีโอกาสลุ้นไปถึงจุดนั้นได้เช่นกัน

เอาเป็นว่าเวลานี้ สารัช อยู่เย็น จะได้ลุ้นลงเล่นให้กับ เรโนฟา ยามากุจิ รวมทุกรายการแล้วอีก 13 นัดสุดท้ายเท่านั้น ยังไม่นับหากทีมทะลุเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลถ้วย

นี่จะเป็นจุดที่ต้องพิสูจน์ของนักสู้เลือดสยามบนวัยเลข 3 จะมีส่วนช่วยพาทีมเลื่อนชั้นสู่เจลีก 1 ได้หรือไม่ และโอกาสของเขาจะจบลงในฤดูกาล 2024 จำนวนกี่เกม ตลอดจนอนาคตในปี 2025 "เจ้าตังค์" จะได้ไปต่อที่ญี่ปุ่น หรือกลับสู่ต้นสังกัดบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ... ?

ขอเอาใจช่วยชายที่ชื่อ สารัช อยู่เย็น ให้กอบโกยความสำเร็จมากที่สุด ทำหน้าที่ของนักฟุตบอลบนลีกญี่ปุ่นให้เต็มที่ อย่าให้มีอะไรค้างคาใจ 

และที่สำคัญหากอยากเชียร์ "เจ้าตังค์" ตลอดซีซั่น 2024 สามารถรับชมสด ๆ ทุก ๆ เกมในศึกฟุตบอลเจลีก 2 ที่ เรโนฟา ยามากุจิ ลงสนามได้ที่ช่องยูทูบ BG SPORTS

โปรแกรม 13 นัดสุดท้ายของ เรโนฟา ยามากุจิ

  • 17 สิงหาคม นัดที่ 27 พบ ฟูจิเอดะ เอ็มวาย เอฟซี (เยือน)
  • 21 สิงหาคม : เอ็มเพอรเรอร์ส คัพ รอบ 16 ทีม พบ ซางัน โทสุ (เยือน)
  • 24 สิงหาคม นัดที่ 28 พบ วี-วาเรน นางาซากิ (เยือน)
  • 31 สิงหาคม นัดที่ 29 พบ ฟาเจียโน โอคายามะ (เหย้า)
  • 7 กันยายน นัดที่ 30 พบ โทคุชิมะ วอร์ติส (เหย้า)
  • 14 กันยายน นัดที่ 31 พบ ชิมิสึ เอส-พัลส์ (เยือน)
  • 21 กันยายน นัดที่ 32 พบ เจฟ ยูไนเต็ด ชิบะ (เยือน)
  • 29 กันยายน นัดที่ 33 พบ เวกัลตะ เซนได (เหย้า)
  • 6 ตุลาคม นัดที่ 34 พบ มอนเตดิโอ ยามางาตะ (เยือน)
  • 20 ตุลาคม นัดที่ 35 พบ โรอัสโซ่ คุมาโมโตะ (เยือน)
  • 27 ตุลาคม นัดที่ 36 พบ เวนท์ฟอเรท โกฟุ (เหย้า)
  • 3 พฤศจิกายน นัดที่ 37 พบ เอฮิเมะ เอฟซี (เยือน)
  • 10 พฤศจิกายน นัดที่ 38 พบ โยโกฮาม่า เอฟซี (เหย้า)

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "

ภาพจาก : Twitter (X) : renofayamaguchi


ที่มาของภาพ : Twitter (X) : renofayamaguchi
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X