ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 26 ลุ้นแชมป์สนุกเมื่อจ่าฝูงสะดุดอีก

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 26 ลุ้นแชมป์สนุกเมื่อจ่าฝูงสะดุดอีก
แมตช์วีก 26 เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ฟาดฟันกันอย่างระอุ 2 สโมสรที่นักเตะไทยค้าแข้งไม่มีทีมไหนเก็บชัยได้เลย ส่วนกลุ่มลุ้นแชมป์กลับมาคึกคักจากอาการฟอร์มเป๋ของจ่าฝูง

ว่าแล้วมาอ่านกันหน่อยว่า 5 ประเด็นควันหลงหลังจบเกม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!!

1. ทีม 'สุภโชค' ดั่งนาฬิกาทราย

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกือบเอาตัวไม่รอดมาได้ประตูนาทีบาป ทำให้เปิดรังเสมอ อวิสป้า ฟุกุโอกะ 2-2 แต่สถานการณ์ไม่สู้ดี เพราะยังคงรั้งบ๊วยต่อไปมีเพิ่ม 16 แต้ม จาก 26 นัด แต่มีแต้มตามหลังอันดับ 18 หรืออันดับสุดท้ายที่จะตกชั้นอยู่ถึง 12 คะแนน

ต้นสังกัดของ 'เจ้าเช็ค' สุภโชค สารชาติ เกมต่อไปนั้นสำคัญมาก ในการเปิดบ้านอีกเกมดวลกับทีมรองบ๊วย ซางัน โทสุ ซึ่งหากเกมนี้ยังเก็บ 3 แต้มไม่ได้คงต้องบอกเลยว่า เริ่มนับถอยหลังสู่ "เจลีก 2" ได้แล้ว เพราะถ้าทีมใกล้เคียงกันยังชนะไม่ได้ กับเกมที่เหลือก็แทบไม่ต้องคิดแล้ว

2. ฟอร์มอุราวะ เรดส์ กำลังขาลง

การเสียผู้เล่นแกนหลักที่ปล่อยออกจากทีมไปเยอะ จึงเป็นเหตุให้ผลงานของอุราวะ เรดส์ แกว่งสุดขีด เกมล่าสุดก็ทำได้แค่เยือนเสมอ ซางัน โทสุ 1-1 เท่ากับว่าตอนนี้พลพรรค 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกัน

ถึงตอนนี้ถ้าจะบอกว่าทีมของ 'บุ๊ค' เอกนิษฐ์ ปัญญา หมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้แล้ว ก็ไม่มีใครกล้าเถียงแน่นอน จากการตามหลังจ่าฝูงถึง 16 แต้ม และโปรแกรมที่เหลืออีกเพียง 12 นัดเท่านั้น แต่ถ้าบอกว่าโอกาสลุ้นไปเล่นถ้วยสโมสรเอเชียนั้นมีอยู่ไหม ยืนยันว่ายังมี แต่ต้องเร่งเครื่องให้มากกว่าเดิม และชนะติดต่อกันให้ได้ก่อน

3. กลุ่มลุ้นแชมป์สนุกสุดเหวี่ยง

จากการที่ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทีมจ่าฝูงดันสะดุดอีกแล้ว เมื่อเปิดบ้านแพ้ โชนัน เบลล์มาเร่ ทีมในโซนท้ายตาราง 0-1 ส่งผลให้พวกเขาไม่ชนะใคร 3 นัดติด งานนี้เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาทีมตาม กลับมามีลุ้นแย่งแชมป์กันอีกครั้ง

ทีมที่น่าจับตามองคงต้องยกให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตต้นสังกัดของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่เก็บชัยชนะ 4 เกมติด มาแบบเงียบ ๆ แต่ผลงานทรงพลังเหลือเกิน พุ่งมารั้งอันดับ 3 มี 46 แต้ม ตามรองจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่แพ้ในเกมล่าสุดเหลือคะแนนเดียว และตามจ่าฝูงเหลือ 4 แต้มเท่านั้น

4. ยิงเยอะสุด, เสียเกินครึ่งร้อย

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า หลังเปิดบ้านทุบ เซเรโซ่ โอซาก้า 2-0 ทำให้ทัพ "พลธนูสีม่วง" ลงเตะ 26 นัด ยิงประตูคู่ต่อสู้ไปแล้วถึง 44 ลูก มากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยมี คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ยิงไป 42 ประตู ส่วนทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในลีกไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นทีมของ สุภโชค สารชาติ นั่นเอง

เท่านั้นไม่พอ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นอกจากเกมรุกจะมีปัญหาจนยิงได้น้อยแล้ว เกมรับยังไหลเป็นน้ำ นึกจะเสียก็เสียง่าย ๆ โดยซีซั่นนี้ขึ้นแท่นอันดับ 1 เสียประตูมากที่สุด ลงสนาม 26 นัด เสียไปถึง 52 ประตู เรียกได้ว่าต้องเร่งปรับจุดอ่อนตรงนี้ให้เร็วที่สุด หากหวังอยู่โลดแล่นต่อในปีหน้า

5. เท้าบอดต่อ แต่ยังนำดาวซัลโว

ดาวซัลโวในเวลานี้ยังคงเป็น เลโอ เซียร์ร่า หัวหอกชาวบราซิลของเซเรโซ่ โอซาก้า ทว่าดาวยิงวัย 29 ปี ทำประตูไม่ได้มา 4 เกมติดต่อกัน ทำให้ตอนนี้เขายังหยุดอยู่ที่ 16 ประตู แถมมีหลายคนเริ่มไล่ตามจี้มาแบบติด ๆ แล้ว

โดยอันดับ 2 เรียว เจอร์แมน ของจูบิโล่ อิวาตะ ทำไป 15 ประตู, อันดับ 3 อันเดอร์สัน โลเปซ ของโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 14 ประตู, อันดับ 4 มาร์เซโล่ ไรอัน ของซางัน โทสุ 12 ประตู และอันดับ 5 ยูมะ ซูซูกิ ของคาชิม่า แอนท์เลอร์ส 11 ประตู

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X