แข้งญี่ปุ่นเล่าเรื่องไม่น่าประทับใจไทยลีก 10 ปีที่แล้ว

แข้งญี่ปุ่นเล่าเรื่องไม่น่าประทับใจไทยลีก 10 ปีที่แล้ว
โรเบิร์ต คัลเลน เปิดใจประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่าจดจำหับหนึ่งปีในลีกไทยทั้งเรื่องปรับตัวและเรื่องวัฒนธรรมการฝึกซ้อม

อดีตแข้งญี่ปุ่นดีกรีเยาวชน 20 ปี ทีมชาติ ที่เคยเดินทางมาค้าแข้งในศึกไทยลีก ออกมาเปิดเผยประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่าจดจำสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองไทย และที่สำคัญยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ปรับตัวได้ยาก   พร้อมกับชี้ถึงเรื่องที่น่าสนใจในการเป็นนักเตะอาชีพที่เมืองไทยที่เคยพบเจอเมื่อ 10 ปีก่อนว่าวัฒนธรรมการฝึกซ้อมในเมืองไทยค่อนข้างผ่อนคลายเกินไปสำหรับผู้เล่นท้องถิ่น

Soccer Digest  สื่อของญี่ปุ่น ได้ยกบทสัมภาษณ์ของ โรเบิร์ต คัลเลน กองหน้าวัย 39 ปี ดีกรี ทีมชาติ 20ปี ญี่ปุ่น ทางชิ่ง ไดสุเกะ นาสุ มาเปิดเผยช่วงเวลาที่ค้าแข้งในเมืองไทย ว่า เขาตัดสินใจเดินทางมาค้าแข้งในเมืองไทยเพื่อรักษารายได้ในฐานะนักเตะอาชีพ แต่ก็เป็นเรื่องยากสำหรับการปรับตัวกับวัฒนธรรมของไทย หนึ่งปีในไทยลีกสิ่งที่เผชิญคือเรื่องความร้อนและอาหารที่ไม่สามารถปรับตัวได้  แต่สิ่งที่สำคัญคือผู้เล่นท้องถิ่นมีพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอร์ นอกจากนั้นในการฝึกซ้อมดูผ่อนคลายมากเกินไป

สำหรับ โรเบิร์ต คัลเลน ตัดสินใจเดินทางมาค้าแข้งในเมืองไทยปี 2014 ลงเล่นให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี 23 นัด ยิง 7 ประตู นอกจากนั้นยังผ่านการค้าแข้งสโมสรดังมากมายทั้ง จูบิโล่ อิวาตะ,คุมาโมโตะ,VVV เวนโร,โซล อีแลนด์,นอร์ทอีส ยูไนเต็ด ปัจจุบันประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X