ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 25 จ่าฝูงสะดุด, ซัปโปโรมีแวว (รอด?)

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 25 จ่าฝูงสะดุด, ซัปโปโรมีแวว (รอด?)
กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งสำหรับฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 หลังจากหยุดพักเบรกกันไป 2 สัปดาห์ เพราะมีสโมสรจากยุโรปบินข้ามน้ำข้ามทะเล มาอุ่นเครื่องปรี-ซีซั่นกับสโมสรของญี่ปุ่น

โดยแมตช์วีก 25 ที่เพิ่งจบลงไป มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ว่าแล้วมาอ่าน 5 ประเด็นควันหลงหลังเกมกันหน่อย!!

1. จ่าฝูงสะดุด 2 เกมติด

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทำได้เพียงแค่ไปเยือนเสมอกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมพันธมิตรลูกหนังของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้พวกเขาไม่ชนะใครสองเกมติดต่อกัน โดยตอนนี้ลงเตะไป 25 นัด มี 50 แต้ม แม้จะยังคงนำเป็นจ่าฝูง แต่ห่างจากทีมตามเหลือแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

อย่างไรก็ดีลูกทีมของ "โก คุโรดะ" หมายมั่นปั้นมือจะกลับมาปลดล็อกชัยให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะสองเกมต่อไปที่จะเจอคู่แข่งไม่หนักมากทั้ง โชนัน เบลล์มาเร่ และจูบิโล่ อิวาตะ 2 สโมสรในโซนท้ายตาราง แถมยังได้เล่นในบ้านทั้งหมดด้วย 6 แต้มเต็ม นี่คือเป้าหมายของพวกเขากับเกมที่กำลังจะมาถึง

2. ปราชัยแต่ทรงเริ่มดี

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปเยือนแพ้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส แบบสนุก 2-3 เป็นการพ่ายในรอบ 3 เกม ทว่ารูปแบบการเล่นหากใครได้เห็น เริ่มดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งซีซั่นแรก เกมรุกเริ่มมีความหลากหลาย และพยายามสร้างสรรค์เกมเป็นรูปทรงมีอนาคต

ปัญหาที่ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ ต้องแก้ไขคือเกมรับที่โดนเจาะง่าย ทั้งที่กำลังทำเกมบุกคู่ต่อสู้อยู่แท้ๆ อีกอย่างพวกเขายังไม่ได้ใช้งานนักเตะต่างชาติใหม่ที่เพิ่งซื้อเข้ามาทั้ง ฟรานชิส คานน์ ปีกชาวกานา, ฆอร์ดี้ ซานเชส ศูนย์หน้าชาวสเปน และอมาดู บากาโยโก้ กองหน้าทีมชาติเซียร์ราลีโอน หากทั้งหมดอยู่ครบ อีก 13 นัดสุดท้ายสนุกสนานแน่นอน

3. กลับมาซ้อมใกล้ฟิตแล้ว

แฟนบอลชาวไทยต่างเฝ้ารอคอยการกลับมารของ สุภโชค สารชาติ แนวรุกของฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังบาดเจ็บแฮมสตริงตั้งแต่มารับใช้ทีมชาติไทย เกมเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

ถึงตอนนี้ "เจ้าเช็ค" พักยาวและอดช่วยต้นสังกัด "นกเค้าแมวแดนเหนือ" 8 เกมติดต่อกัน แต่มีข่าวดีเพราะเขากลับมาฝึกซ้อม และกำลังเรียกความฟิตแบบเต็มที่อีกครั้ง เชื่อว่าเร็วๆ นี้ เราจะได้เดห็ยดาวเตะวัย 26 ปี สวมสตั๊คลงบรรเลงบนพื้นหญ้าอีกครั้ง เพื่อช่วยต้นสังกัดรอดตกชั้นตามเป้าหมายให้ได้

4. ดาวซัลโวลุ้นกันเดือด

จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยจูบิโล่ อิวาตะ ไปเยือนเสมอ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 2-2 ส่งผลให้ เรียว เจอร์แมน หัวหอกวัย 29 ปี ตะบันตาข่ายในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 15 ประตู ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ดาวซัลโว แซงหน้า อันเดอร์สัน โลเปซ ดาวยิงของโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่ยิงได้ 14 ลูกทันที

ส่วนผู้นำดาวซัลโว ณ ตอนนี้ยังคงเป็น เลโอ เซียร์ร่า ศูนย์หน้าจากเซเรโซ่ โอซาก้า ที่ยิง 16 ประตู ทว่า 3 เกมหลังสุดทำประตูไม่ได้เลย งานนี้ต้องเร่งเครื่องหน่อย หากยังหยุดยิงติดๆ กัน โอกาสถูกผู้ตามซัลโวตาข่ายแซงหน้าในช่วง 13 นัดสุดท้ายก็เป็นได้

5. ฟ้าผ่าหนักจนต้องเลื่อนแข่ง

ฟากฟ้าที่สนามไซตามะ สเตเดียม 2002 สังเวียนแข้งที่เคยจัดฟุตบอลโลก 2002 รอบสุดท้ายมาแล้ว ได้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักหน่วง และเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงตัดสินใจยกเลิกเกมที่ อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านพบกับ คาชิว่า เรย์โซล ทันที

ขณะที่วันแข่งขันใหม่รอการยืนยัน และจะมีการแจ้งให้ทราบเร็วๆ นี้ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะ "เจลีก" มีการจัดสรรโปรแกรมเตะได้อย่างลงตัวมากๆ ไม่กระทบฝ่ายใดทั้งสิ้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฟุตบอลลีกอาชีพประเทศญี่ปุ่น ถูกยกให้เป็น ลีกลูกหนังเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย


" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X