คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หารายได้เสริมคลังหลังเปลี่ยนชื่อ ซัปโปโรโดม รังเหย้า
ซัปโปโรโดมรังเหย้าของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รับข่าวดีจากก่อนหน้านี้ประสบปัญหาเรื่องของการขาดดุลรายได้หลังจากทีมเบสบอลอาชีพชั้นนำได้โยกออกไปใช้รังเหย้าทึ่อื่น ซึ่งทำให้ตัวเลขรายได้ลดลงแต่ล่าสุดมีผู้สนับสนุนรายใหม่ที่พร้อมควัก 1 พันล้านเยนสำหรับการใช้ชื่อใหม่ในสนามแห่งนี้
ซัปโปโรโดม และ ไดวะเฮ้าส์ อินดัสทรี ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามแห่งนี้ มีการเปิดเผยมูลค่าสัญญาเชื่อกันว่าอยู่ที่ 250 ล้านเยนต่อปี ประมาณ 58.4 ล้านบาท รวม 4 ปี 1 พันล้านเยน ประมาณ 233 ล้านบาท
ซัปโปโรโดม จะเปลี่ยนชื่อเป็น ไดวะ เฮาส์ พรีมิสท์ โดม ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 67 สัญญาจะไปสิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฎาคม 71 นอกจากรายได้ในการเปลี่ยนชื่อสนามแล้วฝ่ายบริหารซัปโปโรโดมตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้จากธุรกิจท้องถิ่นที่สนใจลงป้ายโฆษณาในสนามแห่งนี้อีกปีละ 200 ล้านเยนหรือประมาณ 46.7 ล้านบาท