แย่งแต้ม,แย่งตัวจริง ยุทธการหนีตาย ซัปโปโร

แย่งแต้ม,แย่งตัวจริง ยุทธการหนีตาย ซัปโปโร
ภารกิจหนีตายของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การคุมทัพของ มิช่า-มิไฮโล เปโตรวิซ ใน 15 เกมสุดท้ายกับนักเตะใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพครบทุกตำแหน่ง จะสำเร็จหรือไม่

ถือว่าสถานการณ์โคม่าสุดๆสำหรับต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ลงสนามไป 23 เกม เก็บมาได้ 12 คะแนน ทำให้ทีมจมอยู่บ๊วยของตารางการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024  โดยการแข่งขันอีก 15 เกมที่เหลือของ ซัปโปโร คือการดิ้นรนหนีตายอย่างเต็มตัวเนื่องจากมีแต้มตามทีมเหนือโซนตกชั้นอันดับ 17 อย่าง ซางัน โทสุ อยู่ถึง 11 คะแนน 

การแข่งขันในเลกที่สอง คอนซาโดเล ซัปโปโร เติมผู้เล่นเข้ามาสู่ทีมมากถึง 6 ราย ซึ่งแต่ละรายมาพร้อมกับการแย่งตำแหน่งตัวจริงในสนามแข่งขันไม่ว่าจะเป็น ฆอร์ดี้ ซานเชส หัวหอกชาวสเปน วัย 29 ปี ที่สูงถึง 190 ซม. ดีกรีอดีตเด็กเก่าบาเลนเซีย,ฟรานชิส คานน์ ดาวเตะเกมรุกริมเส้นชาวกาน่า จากมาริติโม(โปรตุเกส),เลโอ โอซากิ กองหลังที่เคยพา วิสเซล โกเบ คว้าแชมป์เจลีก 2023 ,ปาร์ค มิน กยู ดาวเตะริมเส้นดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ จากซูวอน เอฟซี และ ฮารุโตะ ชิราอิ ดาวยิงจากเอฟซี ริวกิว ทีมระดับเจลีก 3 โดยเหลืออีกหนึ่งตำแหน่งที่รอการเปิดตัว 

ภารกิจหนีตายครั้งนี้ของ ซัปโปโร ภายใต้การคุมทัพของ มิช่า-มิไฮโล เปโตรวิซ ดูจะคึกคักชัดเจนมากขึ้น เพราะ 15 เกมที่เหลือในเจลีกฟุตบอลสไตล์มิช่า คือฟุตบอลเกมรุกที่บุกแบบปูพรม หากต้องการอยู่รอดทีมของพวกเขาจำเป็นต้องต่อสู้ด้วยแต้มและชัยชนะเท่านั้นหากมีแต้มเท่ากับทีมอื่นๆสถานการณ์ตอนนี้ไม่สู้ดีนักเพราะมีผลต่างประตู - 27 มากที่สุดในลีกแถมแต้มน้อยมากๆ 

แน่นอนว่าการกลับมาของทีมจะยืนหยัดอยู่ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับทุกองค์ประกอบ โดยเฉพาะผู้เล่นล่าสุดผู้เล่นแกนหลักทยอยกลับมาซ้อมกันครบครันไม่ว่าจะเป็น คาสุกิ ฟูไก,ฮิโรกิ มิยาซาวะ,เรียวตะ อาโอกิ,ยูยะ อาซาโนะ ,โทโมอากิ คอนโดะ,ชุน ทากากิ,คิม กุน ฮี ส่วนที่เหลือก็ยังมีนักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ,ทาคุมะ อาราโนะ เมื่อรวมกับผู้เล่นที่มาใหม่ทำให้การแข่งขันในทีมตอนนี้สูงมาก

ตำแหน่งในสนามนักเตะใหม่ ซัปโปโร

เลโอ โอซากิ (32 ปี) / กองหลัง(เซนเตอร์),กองกลางตัวรับ

ปาร์ค มิน กยู (28 ปี) / แบ๊คซ้าย,กองกลางริมเส้นด้านซ้าย

ฟรานชิส คานน์ (26 ปี) / กองกลางตัวรุกริมเส้นซ้าย,ขวา,แบ๊คซ้าย

ฆอร์ดี้ ซานเชส (29 ปี) / กองหน้า

ฮารุโตะ ชิราอิ (24 ปี) / กองหน้า,กองกลางริมเส้นด้านขวา


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport