ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 22 'เอกนิษฐ์' สดใส, ซัปโปโร วิกฤต

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 22 'เอกนิษฐ์' สดใส, ซัปโปโร วิกฤต
บรรเลงเพลงแข้งจบลงไปอีกเกมสำหรับฟุตบอลเจลีก แมตช์วีก 22 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย 'บุ๊ค' เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเล่นเป็นตัวจริงสักที

ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นฟุตบอลเจลีกนัดที่ผ่านมากันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. โซนท้ายชนะหมด, เว้น 'ซัปโปโร'

จากการที่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปเยือนพ่ายแพ้ต่อรองจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-2 ส่งผลให้ทัพ 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' แพ้รวด 8 นัดติด และตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 เพิ่มเป็น 12 คะแนนแล้ว กับโปรแกรมให้ลงเตะอีก 16 นัดเท่านั้น

มิหนำซ้ำทีมโซนท้ายตารางยังทำผลงานได้ดี เก็บชัยได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น อันดับ 17 ซางัน โทสุ บุกชนะ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 4-3, อันดับ 18 เกียวโต ซังงะ บุกชนะ อวิสป้า ฟุกุโอกะ 2-1 และอันดับ 19 โชนัน เบลล์มาเร่ บุกชนะ อุราวะ เรดส์ 3-2 ทำให้ต้นสังกัดของ สุภโชค สารชาติ ยิ่งวิกฤตมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก

2. โอกาส 'เอกนิษฐ์' มาต่อเนื่อง

เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลงออกสตาร์ตเป็นตัวจริงครั้งแรกในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ให้กับ อุราวะ เรดส์ เกมเปิดรังแพ้ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-3 โดยอยู่ในสนาม 45 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจบครึ่งแรก การเป็นตัวจริงในเกมนี้ ทำให้ 'เจ้าบุ๊ค' ได้ออกสตาร์ต 11 คนแรกเป็นนัดที่ 3 บนลีกสูงสุดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' 

นอกจากนี้ดาวเตะวัย 24 ปี ยังได้เพิ่มสถิติลงสนามในศึกฟุตบอลเจลีก 1 เป็น 14 นัด แบ่งเป็น เจลีก 2023 (5 นัด) และเจลีก 2024 (9 นัด) ทำให้เหลืออีก 7 เกม จะทำสถิติลงเล่นบนลีกสูงสุดบนแดนอาทิตย์อุทัย แซงหน้ารุ่นพี่อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เคยมาค้าแข้งกับ โออิตะ ทรินิตะ โดยตอนนั้น 'เจ้านิว' ลงเล่นในเจลีก 1 ไปทั้งหมด 20 เกมในปี 2019

3. 'เซลเวีย' ลุ้นล่าแชมป์เต็มตัว

น้องใหม่ฟอร์มแรงชั่วโมงนี้ต้องยกให้กับ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย หลังจากเปิดรังเชือด นาโกย่า แกรมปัส 1-0 ทำให้ 5 เกมหลังสุดไม่แพ้ใคร และมีเพิ่มเป็น 46 แต้ม นำจ่าฝูงเดี่ยว ๆ ไปยาว ๆ โดยมีแต้มห่างจากทีมตามอยู่ 5 คะแนน โอกาสพุ่งทะยานเป็นแชมป์ 'เจลีก 1' หนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรคงไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป 

กับอีก 16 เกมสุดท้าย แบ่งเป็นเกมในบ้าน 8 นัด และเกมเยือนอีก 8 นัด หากพวกเขาไม่สะดุดขาตัวเอง และแผ่วปลายในช่วงเที่เหลือ คงไม่มีทีมไหนทำแต้มไล่ตามทันแน่ อยู่ที่ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ที่มี 'โก คุโรดะ' คุมทัพ จะสามารถไปถึงเป้าหมายได้หรือไม่

4. ผู้ตามยังไล่จี้จ่าฝูงอุตลุด

ส่วนทีมตามที่หวังร่วมวงไล่ล่าแชมป์ฤดูกาล 2024 ยังรักษาฟอร์มเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดในแมตช์วีก 22 ณ สถานการณ์ตอนนี้ อันดับ 2 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และอันดับ 3 กัมบะ โอซาก้า ที่มีแต้มเท่ากัน 41 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม ยังมีโอกาสพลิกผันได้อยู่กับเกมที่เหลือ

ขณะที่แชมป์เก่า 'วิสเซล โกเบ' ทีมอันดับ 4 ที่มี 40 แต้ม และตามหลังจ่าฝูง 6 คะแนน เป็นอีกทีมที่จะกาชื่อทิ้งอดลุ้นแชมป์ไปไม่ได้ เพราะ 16 เกมท้ายหากพวกเขาเกิดฟอร์มเข้าฟัก ชนะอย่างต่อเนื่อง ก็อาจสร้างความกดดันให้กับทีมนำก็เป็นได้เช่นกัน

5. หัวหอก 'เซเรโซ่' ฟอร์มแรง

ยังเป็นกองหน้าที่ฟอร์มแรงสำหรับ เลโอ เซียร์รา จัดการยิงประตูตีเสมอ 1-1 ช่วยให้ต้นสังกัด เซเรโซ่ โอซาก้า ไปเยือนเจ๊า โตเกียว เวอร์ดี้ 1-1 ทำให้พลพรรค 'นักรบซากุระ' ยังแอบมีหวังลึก ๆ ในการลุ้นแชมป์ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 5 มี 36 แต้ม และตามหลังจ่าฝูงถึง 10 คะแนนก็ตาม

อย่างไรก็ดีประตูที่ทำได้ของ เลโอ เซียร์รา ทำให้ซีซั่นนี้เขายิงไปแล้ว 16 ลูก จาก 22 นัด นำเป็นดาวซัลโวแบบเดี่ยว ๆ โดยมีคนตามหลังมาอย่าง อันเดอร์สัน โลเปซ หัวหอกของ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส และ เรียว เจอร์แมน ดาวยิงของ จูบิโล่ อิวาตะ ที่ซัดได้คนละ 12 ประตู ตามมาอยู่แบบใกล้ชิด

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X