เปิดไทม์ไลน์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ประเดิมลงตัวจริงหนแรกเจลีก 2024

เปิดไทม์ไลน์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ประเดิมลงตัวจริงหนแรกเจลีก 2024
รวมสถิติ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ลงตัวจริงครั้งแรกให้กับอุราวะ เรดส์ เจลีก 2024 ก่อนลงโชว์ฝีเท้า 45 นาทีและถูกเปลี่ยนตัวออก พร้อมสถิติหลังจบเกม ของ"เจ้าบุ๊ค" ในเกมนี้

 หลังจากที่ มาธิอัส ฮอกโม กุนซือใหญ่อุราวะ เรดส์ ตัดสินใจส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกชาวไทย ออกสตาร์ตตัวจริงเป็นครั้งแรกในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัดที่ 22 ที่สนามอุราวะ โคมาบะ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกมเปิดบ้านแพ้ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-3

 มาดูผลงานของดาวเตะวัย 24 ปี ในจังหวะมีส่วนร่วมสำคัญกับทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ตลอด 45 นาทีแรกที่อยู่ในสนาม พร้อมสถิติหลังจบเกมนี้ของ "เจ้าบุ๊ค" ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง!

เอกนิษฐ์ ปัญญา

 - แทงสวยให้เพื่อนได้ลุ้นประตู : นาทีที่ 17 เจ้าถิ่นอุราวะ เรดส์ ได้ลุ้นประตูขึ้นนำเมื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา จ่ายบอลไปให้กับ อัตสึกิ อิโตะ สุดเส้นหลังทางซ้าย ก่อนตบบอลเข้ามาตรงกลาง และเป็น ฮิเดโตชิ ทาเคดะ วิ่งเข้ามาแปเน้น ๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ซอง บอม กึน ที่บินมาชกบอลทิ้งออกหลังได้ทัน

 - ส่องไกลยิงครั้งแรกของ "บุ๊ค" : นาทีที่ 20 โอกาสยิงครั้งแรกในเกมนี้ของ "เจ้าบุ๊ค" จากจังหวะที่ ฮิโรคาซุ อิชิฮาระ แบ็กขวาเติมเกมขึ้นมา ก่อนเปิดบอลข้ามไปฝั่งซ้ายให้กับ เอกนิษฐ์ ปัญญา หักบอลเข้าเท้าขวาข้างถนัดและยิงเต็มข้อ แต่ดันโดนใต้ลูกเกินไป ทำให้บอลพุ่งเกินข้ามคานออกหลังไป

 - แหวก 3 คน, เรียกใบเหลือง : นาทีที่ 45+2 เอกนิษฐ์ ปัญญา พาบอลสวนกลับพยายามแหวกหนีผู้เล่นโชนัน เบลล์มาเร่ 2-3 คน ก่อนไปถูก ยูโตะ ซูซูกิ สไลด์ดักทางล้มลงตรงกลางสนาม ผู้ตัดสินให้ฟาวล์กับ "เจ้าบุ๊ค" พร้อมแจกใบเหลืองให้กับ ยูโตะ ซูซูกิ ทันที และช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านตามหลัง โชนัน เบลล์มาเร่ อยู่ 0-1

 - ลงสนามแค่ช่วง 45 นาทีแรก : เข้าสู่ครึ่งหลัง เอกนิษฐ์ ปัญญา ถูกถอดออก ก่อนที่ มาธิอัส ฮอกโม จะส่ง นาโอกิ มาเอดะ ลงสนามมาเล่นแทน

 - ตัวจริงหนที่ 3 บนลีกสูงสุด : การที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ ทำให้ "เจ้าบุ๊ค" ได้ออกสตาร์ต 11 คนแรกเป็นนัดที่ 3 (เฉพาะเจลีก 1) นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมอุราวะ เรดส์ ต่อจากเจลีก 2023 นัดที่ 32 เปิดบ้านแพ้ วิสเซล โกเบ 1-2 (ถูกถอดออกนาทีที่ 77) และเจลีก 2023 นัดที่ 34 บุกชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-0 (ถูกถอดออกหลังจบครึ่งแรก)

 - 14 เกมในเจลีก 1 : เอกนิษฐ์ ปัญญา เพิ่มสถิติลงสนามในศึกเจลีก 1 เป็น 14 นัด แบ่งเป็น เจลีก 2023(5 นัด) และเจลีก 2024 (9 นัด) ทำให้เหลืออีก 7 เกม จะทำสถิติลงสนามบนลีกสูงสุดบนแดนอาทิตย์อุทัย แซงหน้ารุ่นพี่อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เคยมาค้าแข้งกับ โออิตะ ทรินิตะ โดย "เจ้านิว" ลงเล่นในเจลีก 1 ไปทั้งหมด 20 เกมในปี 2019

 - 22 นัดสีเสื้อ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" : นับตั้งแต่เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยยืมให้กับทีมพันธมิตรลูกหนังอุราวะ เรดส์ เมื่อปี 2023 จนถึงปัจจุบัน เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเล่นไปแล้ว 22 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 1 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X