อากิโอะ โคกิคุ ฝันไกลไปจนถึง

อากิโอะ โคกิคุ ฝันไกลไปจนถึง
พาย้อนดูเส้นทางลูกหนัง อากิโอะ โคกิคุ ที่อาจจะแตกต่างจากใครหลายๆคนก่อนสานฝันกับ เซเรโซ่ โอซาก้า

เซเรโซ่ โอซาก้า ฤดูกาล 2024 พวกเขามีลุ้นที่จะล่าแชมป์เจลีก 1 อย่างเต็มตัว เนื่องจากลงสนามมา 21 เกม เก็บมาได้ 35 คะแนน มีแต้มตามหลังจ่าฝูง มาชิดะ เซลเวีย เพียงแค่ 8 แต้ม ซึ่งฤดูกาลนี้เหลือการแข่งขันอีกถึง 17 นัด เส้นทางการล่าแชมป์จึงเต็มไปด้วยความเข้มข้น

หนึ่งในคีย์แห่งความสำเร็จคือ อากิโอะ โคกิคุ กุนซือวัย 48 ปี ที่ปั้นทีมชุดนี้สู่ปีที่ 4 จนกลมกล่อมลงตัวภายใต้ปรัญญาของสโมสรที่พร้อมสร้างโอกาสให้กับอนาคตนักเตะทุกคน ตลอดการคุมทีมที่ผ่านมาบนเวทีเจลีก ปี 2021-2024 พาทีมพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จากปี 2021 พาทีมจบอันดับ 12 ,2022 พาทีมจบอันดับ 5 และ 2023 จบอันดับ 9 

ในส่วนของฟุตบอลถ้วยพา เซเรโซ่ โอซาก้า เข้าชิงเจลีก คัพ 2 ปี ซ้อน 2021,2022 แม้จะจบเพียงพระรอง แต่ก็ถือว่ายอดเยี่ยมหากย้อนไปดูโปรไฟล์เส้นทางลูกหนังของกุนซือรายนี้ที่อาจจะแตกต่างจากใครหลายๆคน เพราะต้องสู้มาตลอดเวลาเพื่อใกล้ชิดฟุตบอลอาชีพที่อยากเป็น

อยากเป็นนักเตะอาชีพแต่ไม่สมหวัง

อากิโอะ โคกิคุ กุนซือเซเรโซ่ โอซาก้า เส้นเรื่องฟุตบอลก็อาจจะไม่แตกต่างในจุดเริ่มลูกหนังหากเทียบกับใครหลายคน แต่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมีเหตุต้องสะดุดหลายอย่าง จากจุดเริ่มต้นในโรงเรียนมัธยมทากิกาวะ ไดนิ เริ่มต้นด้วยการเป็นนักเตะตำแหน่งกองกลาง โดยการติวศาสตร์ลูกหนังของ คาซู คุโรดะ อดีตนักฟุตบอลและโค้ชเมืองคุราชิกิ 

ช่วงมหาวิทยาลัยไอจิกาคุอิน ความตั้งใจในเรื่องของฟุตบอลก็ยังไม่ได้ลดทอนลง แต่ช่วงเวลาดังกล่าวต้องมาเสียคุณพ่อที่ล้มป่วย ทำให้มุ่งมั่นอย่างหนักเพื่อจะดูแลครอบครัว พร้อมกับเส้นทางฟุตบอลอาชีพกลายเป็นเรื่องยากเย็นเข็ญใจ แต่โชคดีที่ได้พบกับ เคนจิ โอนิตาเกะ ลูกชายประธานสโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ที่เป็นเพื่อนกันให้เขียนจดหมายแสดงความต้องการไปยังสโมสรเกี่ยวกับฟุตบอลอาชีพ

จดหมายน้อยนำพาโอกาส

จากจดหมายฉบับดังกล่าว อากิโอะ โคกิคุ ได้ถูกว่าจ้างให้เป็นโค้ชพาร์ทไทม์ในการฝึกสอนเยาวชนเซเรโซ่ โอซาก้า ตอนนั้นได้เงินเดือนและค่าเดินทาง แต่ชีวิตต้องสู้ช่วงเวลานั้นหน้าที่หลักของชีวิตต้องทำงานร้านกาแฟไปด้วยเพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น 

หลังจากผ่านระยะเวลา 6 เดือนในการเป็นโค้ชพาร์ทไทม์ อากิโอะ โคกิคุ ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำการันตีการทำงานในสโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า อย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการเป็นแมวมองไปดูนักเตะอายุน้อย จากนั้นก็เริ่มอยู่ในระบบการพัฒนาเทคนิคของสโมสรจนสุดท้าย ฤดูกาล 2021 ผลงานของทีมไม่สู้ดีในเวทีเจลีก อากิโอะ โคกิคุ ที่ฝันมาทั้งชีวิตกับฟุตบอลอาชีพเข้านั่งตำแหน่งเฮดโค้ชแทน เลเวียร์ คัลปิ กุนซือชาวบราซิล พร้อมกับนั่งตำแหน่งเฮดโค้ชมาจนถึงปัจจุบันสร้างฟุตบอลตามแนวทางของตัวเองอย่างชัดเจนจนมีลุ้นไล่ล่าแชมป์เจลีกฤดูกาล 2024


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X