ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 21 'เอกนิษฐ์' ลงต่อ, น้องใหม่นำฝูงยาว

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 21 'เอกนิษฐ์' ลงต่อ, น้องใหม่นำฝูงยาว
ฟาดฟันกันไปจนผ่าน 21 นัดสำหรับ เจลีก 2024 ไม่น่าเชื่อว่าทีมตามจับมือกันสะดุดพ่ายแพ้ ส่ให้น้องใหม่ผงาดทิ้งแต้มนำจ่าฝูงต่อยาว ๆ

ส่วนผลงานของนักเตะไทยอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็ได้รับโอกาสลงเล่นต่อเนื่องเช่นกัน ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นหลังจบเกมกันหน่อยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!

1. ฟอร์มแรงจัดฉีกหนี 5 แต้ม

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทำผลงานได้อร่อยเหาะ หลังบุกไปอัดทีมอันดับ 3 กัมบะ โอซาก้า ด้วยสกอร์ 3-1 แถมผลอีกคู่เป็นใจเมื่อรองจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไปเยือนแพ้แชมป์เก่า วิสเซล โกเบ 1-3 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้หลังผ่าน 21 นัด เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย มี 43 แต้ม ยังครองจ่าฝูงยาว ๆ แถมทิ้งห่างทีมตามเป็น 5 คะแนนแล้ว

ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ในฐานะแชมป์เจลีก 2 ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้เกิดขึ้นหลายอย่างในซีซั่น 2024 และหากพวกเขายังไม่หยุดฟอร์มร้อนแรงแบบนี้ ไม่แน่ว่าบัลลังก์แชมป์เจลีก 1 อาจชื่อ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ก็เป็นได้

2. ทีม 'สุภโชค' ต้องสู้เพื่ออยู่รอด

หากเอ่ยถึงทีมที่ฟอร์มระส่ำสุด ๆ ชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้น ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังพ่ายคารังต่อ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 0-1 และจากการปราชัยเกมนี้ทำให้พวกเขาแพ้รวด 7 เกมติดต่อกัน ลงเตะ 21 นัด ยังมีแค่ 11 แต้มจมบ๊วยอยู่ ที่สำคัญตามหลังโซนปลอดภัยเพิ่มเป็น 9 คะแนนแล้ว

ต้องยอมรับว่าต้นสังกัดของ 'เช็ค' สุภโชค สารชาติ กำลังวิกฤตขั้นสุด เพราะหากยังไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนให้ได้โดยเร็ว มีโอกาสสูงมากที่จะหล่นสู่ 'ลีกพระรอง' ในซีซั่นหน้า มิหนำซ้ำนัดต่อไปวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้เจองานกระอักอีก เพราะต้องไปเยือนรองจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ต้องการเก็บชัยเพื่อไล่จี้จ่าฝูง ดูทรงแล้ว 'รอดยาก' มาก ๆ 

3. 'เอกนิษฐ์' ได้โอกาสลงต่อเนื่อง

ได้ลงเล่น 2 เกมติดสำหรับ 'บุ๊ค' เอกนิษฐ์ ปัญญา หลังลงสนามในนาทีที่ 82 เกมที่ต้นสังกัด อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านถล่ม จูบิโล่ อิวาตะ 3-0 เก็บชัยสองเกมติด มีเพิ่มเป็น 32 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งที่ 9 ของตาราง และตามหลังโซนพื้นที่ไปลุยถ้วยสโมสรเอเชียเหลือแค่ 6 แต้มเท่านั้น

อย่างไรก็ดีการได้ลงเล่นเกมนี้ของดาวเตะชาวไทยวัย 24 ปี ถือเป็นการลงสนามนัดที่ 8 ในเจลีกฤดูกาลนี้ และเป็นเกมที่ 21 รวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาสวมเครื่องนุ่งห่ม 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' กับโปรแกรมที่เหลืออีก 17 นัดสุดท้าย หวังว่าเราจะได้เห็น 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ทำสถิติลงเล่นไปเรื่อย ๆ เพื่อลับฝีเท้าให้แกร่งขึ้นมากกว่าเดิม

4. จอมฟาวล์โดนเหลือง-แดง

ผ่านไป 21 นัด ยังมีอีก 3 สโมสรที่ยังไม่เคยมีผู้เล่นโดน 'ใบแดง' แม้แต่คนเดียว ประกอบด้วย อุราวะ เรดส์, คาชิว่า เรย์โซล และ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ส่วนอันดับ 1 สโมสรที่มีนักเตะโดนใบแดงมากที่สุดเป็นของ เอฟซี โตเกียว ที่โดนไปถึง 4 ใบ ได้แก่ โชมะ อันไซ, เฮนริเก้ เทรวิสัน และ โก ฮาตาโนะ ผู้รักษาประตูที่โดนคนเดียว 2 ครั้ง

ขณะที่สโมสรยืนหนึ่งผู้เล่นโดนใบเหลืองมากที่สุดตกเป็นของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ โดนไป 41 ใบ โดยมีผู้ตามอย่าง ฮอกไกได คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่โดนไป 39 ใบ ส่วนทีมที่ได้รับใบเหลืองน้อยที่สุดเป็นทาง เซเรโซ่ โอซาก้า ที่มีเพียง 14 ใบเท่านั้น

5. ล่า 'ดาวซัลโว' กันอุตลุด

หลังบวกสกอร์เพิ่มอีกหนึ่งลูกในเกมช่วยต้นสังกัด เซเรโซ่ โอซาก้า เปิดรังชนะ นาโกย่า แกรมปัส 2-1 ทำให้ เลโอ เซียร์รา ศูนย์หน้าชาวบราซิล จัดการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไปแล้ว 15 ประตู ขึ้นแท่นผู้นำดาวซัลโว ต่อเนื่องหลังผ่านไป 21 เกม

โดยมีผู้ตามที่ไล่มาไม่ห่างนักอย่าง อันเดอร์สัน โลเปส กองหน้าของ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่ยิงไปแล้ว 12 ประตู งานนี้ต้องมาติดตามกันว่า จะมีการพลิกผันของนักเตะล่า ดาวซัลโว หรือไม่ กับโปรแกรมที่เหลือให้ตะบันตาข่ายอีก 17 เกมสุดท้ายของซีซั่น 2024

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X