อุราวะ เรดส์ ประกาศแยกทาง "อเล็กซานเดอร์ โชลซ์" ร่วมลีกต่างแดน

อุราวะ เรดส์  ประกาศแยกทาง "อเล็กซานเดอร์ โชลซ์" ร่วมลีกต่างแดน
อุราวะ เรดส์ ประกาศปล่อย อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ กองหลังคนเก่งออกจากทีมไปโลดแล่นลีกต่างแดนเรียบร้อย ปิดฉาก 3 ปีค้าแข้งในถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม โดยช่วยทีมฟาดไป 3 แชมป์

 หลังจากที่สโมสรอุราวะ เรดส์ ทีมอันดับ 11 ของตารางในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 เพิ่งประกาศปล่อยตัว ฮิโรกิ ซากาอิ แบ็กขวาดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น และ เคน อิวาโอะ มิดฟิลด์จอมเก๋าไปให้กับ โทคุชิมะ วอร์ติส ทีมในเจลีก 2 ออกจากทีมเรียบร้อยหลังผ่านครึ่งทางของซีซั่น เพื่อเตรียมพร้อมในการย้ายไปค้าแข้งที่ลีกต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

 ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ยืนยันปล่อยตัว อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ปราการหลังชาวเดนมาร์ก ย้ายออกจากทีมเพื่อไปเล่นกับสโมสรต่างแดนอีกหนึ่งราย โดยรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบภายหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนอย่างเป็นทางการ 

 แนวรับวัย 31 ปี กล่าวว่า "เราร่วมกันสู้มาด้วยกันและสร้างความทรงจำร่วมกันมาเป็นเวลา 3 ปี น่าเสียดายที่เราต้องจากกันแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งกับการที่ทำให้ผมได้มาเล่นที่ อุราวะ เรดส์ แห่งนี้ ตลอดเวลาที่นี่ผมได้เห็นว่าผมเป็นใคร และผมได้มอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีให้แก่สโมสรแห่งนี้ แค่ในขณะเดียวกันสิ่งที่ผมได้กลับมาจากทุกคนนั้นมากมายเกินกว่านั้นมาก"

 อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ กล่าวปิดท้ายว่า "ฟุตบอลมันเป็นแค่เพียงฟุตบอลเท่านั้นครับ แต่เราทุกคนทราบกันดีครับว่ามันมีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น ผมอยากจะบอกลาทุกๆ คนหลังจบเกมวันอาทิตย์นี้ As Always, We are REDS"

 สำหรับ อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ย้ายจากสโมสรมิดทิลแลนด์ ทีมในลีกเดนมาร์ก มาอยู่กับสโมสรอุราวะ เรดส์ เมื่อปี 2021 โดยลงเล่นให้กับ 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' จนถึงปัจจุบันไปทั้งหมด 135 นัดทุกรายการ ทำไป 21 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ มีส่วนสำคัญพาทีมคว้า 3 แชมป์ทั้ง เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2021, ซูเปอร์ คัพ 2022 และเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022


ที่มาของภาพ : Urawa Red Diamonds
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X