ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 20 'เอกนิษฐ์' คัมแบ็ก, บิ๊กแมตช์เจ๊าจืด

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 20 'เอกนิษฐ์' คัมแบ็ก, บิ๊กแมตช์เจ๊าจืด
เดินทางเข้าสู่ครึ่งซีซั่นหลังสำหรับฟุตบอล เจลีก ฤดูกาล 2024 ที่เตะกันอย่างต่อเนื่องในเกมกลางสัปดาห์วันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา

มีหลากหลายประเด็นให้พูดถึงโดยเฉพาะ 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ว่าแล้วมาอ่าน 5 ประเด็นควันหลงหลังเกมกันหน่อยว่า แมตช์วีก 20 นั้นเกิดอะไรบ้าง!

1. อุราวะชนะแต่สังเวยแข้งเดี้ยง

อุราวะ เรดส์ กลับมาปลดล็อกชัยได้อีกครั้งในรอบ 6 เกม หลังบุกไปเชือด นาโกย่า แกรมปัส ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ เรียวมะ วาตานาเบะ ตั้งแต่นาทีที่ 7 ของเกม ขยับมีเพิ่ม 29 แต้ม ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ของตาราง แต่ตามหลังจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย อยู่ 11 คะแนน

ทว่าชัยชนะครั้งนี้ต้องสังเวยนักเตะเจ็บเพิ่มอีกทั้ง โอลา โซบัคเคน, นาโอกิ มาเอดะ รวมทั้ง ทาคาฮิโระ เซกิเนะ ก่อนหน้านี้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีแข้งเจ็บเดิมอยู่แล้วทั้ง โทโมอากิ โอคุโบะ, ซามูเอล กุสตาฟสัน, โชยะ นากาจิมะ, โยชิโอะ โคอิซูมิ ฯลฯ งานนี้กุนซืออย่าง มาธิอัส ฮอกโม คงปวดหัวไม่ใช่น้อย

2. โอกาส 'เอกนิษฐ์' มาแล้ว

ผลพวงจากผู้เล่นหลักของ อุราวะ เรดส์ เจ็บกันระนาว อาจถึงเวลาที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะได้เฉิดฉายก็เป็นได้ เพราะเกมนัดที่ 20 ของฤดูกาล ดาวเตะวัย 24 ปีได้คัมแบ็กลงสนามอีกครั้งในรอบ 5 เกม นับตั้งแต่แมตช์ไปเยือนเจ๊า จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 ในเกมนี้นัดที่ 15 ของซีซั่น วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

'เจ้าบุ๊ค' ได้พูดคุยกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนหน้า 2 วันก่อนลงสนาม ซึ่งเชื่อว่าเขาจะอยู่ในสารบบทัพ 'ช้างศึก' แน่นอน แต่นับจากนี้ไปโปรแกรมเจลีก เหลืออีก 18 นัด หากแนวรุกชาวจังหวัดเชียงราย ได้โอกาสลงสนามต่อเนื่อง งานนี้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น คงใส่ชื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นแน่

3. แพ้ 6 นัดติด, 3 เกมหลังเท้าบอด

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังคงสะกดคำว่า 'ชัยชนะ' ไม่เป็นเช่นเคย หลังไปเยือนแพ้ เอฟซี โตเกียว หวุดหวิด 0-1 จากประตูชัยของ โชมะ อันไซ ทำได้ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 และส่งผลให้พลพรรค 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' แพ้รวด 6 เกมติด ยิ่งไปกว่านั้น 3 เกมหลังสุด บรรดาแนวรุกเท้าบอดสุด ๆ เพราะยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

ต้นสังกัดของ 'เช็ค' สุภโชค สารชาติ ยังคงอยู่ในภวังค์ที่ฝันร้าย ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะกลับมาปลดล็อกคว้าชัยชนะได้สักที บรรดาทีมข้างบนเริ่มทำแต้มได้แล้วด้วย งานนี้ลูกทีมของ 'มิช่า' มิไฮโล เปโตรวิช ที่เกมรับนึกจะเสียประตูก็เสีย แถมมาเกมรุกยิงไม่ได้อีก ดูแล้วหนักกับสถานการณ์ดิ้นรนหนีตกชั้น

4. บิ๊กแมตช์ไม่สนุกอย่างที่คาด

เรียกว่าเป็นคู่บิ๊กแมตช์ก็ว่าได้ เพราะเป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส รองจ่าฝูงเปิดบ้านรับมือ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 3 ซึ่งทั้งสองทีมก่อนลงเตะมีคะแนนเท่ากันที่ 37 คะแนน จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเกมคู่นี้ แสงสปอร์ตไลท์ได้ฉายมาที่สังเวียนแข้ง 'คาชิม่า ซ็อคเกอร์ สเตเดียม' เยอะเป็นพิเศษ

แต่เกมดันจบแบบจืดเจ๊าแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน โดยรูปเกมเป็นฝั่งเจ้าบ้าน 'กวางเขาเหล็ก' ที่เหนือกว่า มีโอกาสยิงถึง 12 ครั้ง ส่วนอาคันตุกะ 'เจ้าเวหา' มีแค่ 5 ครั้ง แถมเกมคู่นี้หยุดกันบ่อย อันเนื่องมาจากมีการทำฟาวล์รวมกันถึง 27 ครั้ง ทว่าอย่างน้อย ๆ ก็ยังคงตามหลังจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย อยู่ 2 แต้มเท่าเดิม เพราะจ่าฝูงก็ไปเยือนเสมอ วิสเซล โกเบ 0-0 เช่นกัน

5. ในรังแกร่ง, ไปเยือนแจ่ม

หลังจากเปิดบ้านเสมอ กัมบะ โอซาก้า 0-0 ทำให้ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เจ้าของแชมป์ 'เจลีก 1' มากที่สุดถึง 8 สมัย ยังคงกลายเป็นสโมสรเดียวในฤดูกาล 2024 ที่ยังไม่เพลี่ยงพล้ำปราชัยในบ้านตัวเองให้กับทีมใด โดยผลงานที่ผ่านมาทั้ง 10 นัด ปรากฏว่า ชนะ 6 นัด และเสมอ 4 เกม ยิงไป 16 ประตู และเสีย 9 ลูก

ขณะที่ทีมจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย หลังไปเยือนเจ๊า วิสเซล โกเบ 0-0 ทำให้น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ทีมนี้ มีสถิติการเล่นเป็นเกมเยือนดีที่สุดในเวลานี้ 10 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งโกยไปถึง 23 คะแนน เมื่อรับบทอาคันตะกุ สวนทางกับ 'ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' ที่กลายเป็นทีมเดียวในซีซั่นนี้ยังไม่ชนะใครในฐานะทีมเยือน 10 นัด เสมอ 3 นัด และพ่ายถึง 7 เกม

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "



ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X