สื่อเวียดนามวิเคราะห์ เหงียน กวาง ไฮ ทำไมไม่ไปเจลีก?

สื่อเวียดนามวิเคราะห์ เหงียน กวาง ไฮ ทำไมไม่ไปเจลีก?
Vietnamnet.vn สื่อเวียดนามวิเคราะห์เหตุผล เหงียน กวาง ไฮ ทิ้งโอกาสในการออกไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ดาวเตะจอมเทคนิคของทีมชาติเวียดนามอย่าง เหงียน กวาง ไฮ แข้งวัย 27 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปค้าแข้งในศึกเจลีกให้กับสโมสรฟุตบอลฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ในปัจจุบันแต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ต้องเงียบสงบลงเมื่อนักเตะต้องเลือกเล่นในวีลีกต่อไป พร้อมกับให้เหตุผลว่าต้องดูแลภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์

Vietnamnet.vn สื่อของเวียดนามออกมาวิเคราะห์การทิ้งโอกาสในการออกไปค้าแข้งของนักเตะรายนี้ว่า เขาเลือกที่จะอยู่ในลีกเวียดนามแทนที่จะไปญี่ปุ่นตามที่มีข่าวลือ แต่ การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้แฟน ๆ และผู้เชี่ยวชาญ สับสนผิดหวัง

ซึ่งหลายคนต้องการให้เขาย้ายไปสู่สภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลเวียดนามความยากลำบากสำหรับนักกีฬาเวียดนามในการไปต่างประเทศนั้นซับซ้อน แต่เหตุผลหลักสำหรับเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ปัญหาของความสามารถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความกลัวความล้มเหลวด้วย มีผู้เล่นจำนวนน้อยมากในฟุตบอลเวียดนามที่ยินดีเสี่ยงเพื่อพัฒนาอาชีพของตน 

การได้ออกไปเผชิญชีวิตต่างแดนอย่างน้อยในแง่ของประสบการณ์ระดับนานาชาติจะเพิ่มขึ้น  ซึ่งปัจจุบันเราก็ตามหลังหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย หากเราไม่เปลี่ยนแปลงเราจะไม่สามารถก้าวไปไกลกว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยซ้ำ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X