ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 19 ทีม 'สุภโชค' กินบ๊วย, เซลเวียนำฝูง

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 19 ทีม 'สุภโชค' กินบ๊วย, เซลเวียนำฝูง
ผ่านครึ่งทางของฤดูกาล 2024 เรียบร้อยสำหรับศึกฟุตบอล เจลีก 1 ญี่ปุ่น หลังเข้าประชันหน้าวัดแข้งอย่างเมามันตลอด 19 นัดที่ผ่านมา

จ่าฝูงกลายเป็นทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ส่วนแชมป์เก่า 'วิสเซล โกเบ' ผลงานยังไม่เปรี้ยง แต่ยังเกาะกลุ่มหัวตาราง ขณะที่ 2 สโมสรของ 2 นักเตะไทยฟอร์มยังเป๋ต่อเนื่อง ว่าแล้วมาเช็กกันหน่อยว่าในแมตช์วีก 19 ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. อาการหนักยกให้ 'ซัปโปโร'

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แพ้คารังต่อ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 0-1 ทำให้พวกเขาแพ้ 5 เกมติด ยังมี 11 แต้มจมบ๊วยเหมือนเดิม มิหนำซ้ำตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 ซางัน โทสุ ที่เปิดบ้านถล่ม เกียวโต ซังงะ 3-0 เพิ่มเป็น 6 คะแนนแล้ว

เข้าสู่ช่วง 19 นัดสุดท้ายของซีซั่น 2024 พลพรรค 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' ที่จะต้องมีการเสริมทัพผู้เล่นใหม่เข้ามาช่วยกอบกู้สถานการณ์ แต่เมื่อเข้ามาเติมเต็มแล้ว ถ้ายังฟอร์มเหมือนกับครึ่งฤดูกาลแรก บอกเลยว่าโอกาสร่วงตกชั้นไปเล่น 'เจลีก 2' รอบ 9 ปีมีสูงจริง ๆ 

2. 'เช็ค' เจ็บ, 'บุ๊ค' 4 นัดติด?

อย่างที่ทราบ 'เช็ค' สุภโชค สารชาติ ดาวเตะคนเก่งของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่รับใช้ทีมชาติไทย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทำให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดมา 2 เกมติด และกำลังอยู่ในโหมดรักษา แฮมสตริง ให้หายดี ซึ่งคาดว่ากว่าจะกลับมาช่วยต้นสังกัดหนีตกชั้น คงต้องรอถึงเดือนกรกฎาคมเลยทีเดียว

แต่ในรายของ 'บุ๊ค' เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจาก อุราวะ เรดส์ ได้กลับมามีชื่อติดทีมอีกครั้งในรอบ 3 นัด เกมเปิดบ้านเสมอ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-2 ทว่าสุดท้ายแล้ว มาธิอัส ฮอกโม กุนซือใหญ่ก็ไม่ได้ส่ง 'เจ้าบุ๊ค' ลงสนาม และเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้ว กับอีก 19 เกมสุดท้ายต้องมาดูกันว่า ดาวเตะวัย 24 ปีจะได้ลงเล่นกับ 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' อีกกี่นัด ก่อนจะหมดสัญญายืมตัวหลังจบฤดูกาล

3. ทีมน้องใหม่แชมป์ครึ่งแรก

แม้ว่า เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย จะทำได้เพียงแค่เปิดรังเจ๊า อวิสป้า ฟุกุโอกะ 0-0 แต่ลูกทีมของ โก คุโรดะ ยังดีพอนั่งจ่าฝูงต่อไป ด้วยการโกยแต้มไป 39 คะแนน จาก 19 นัด นำห่างรองจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และอันดับ 3 กัมบะ โอซาก้า อยู่ 2 แต้ม 

การเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่น เจลีก 1 เป็นประวัติศาสตร์สโมสรครั้งแรก ซึ่งมาในฐานะแชมป์ เจลีก 2 แต่วิธีการเล่นราวกับว่าอยู่โลดแล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยมาอย่างยาวนาน ด้วยสไตล์การเล่นอันเร้าใจ และเป็นทีมที่แพ้ยากมาก ๆ หากพวกเขายังรักษาผลงานได้ตามมาตรฐานไปเรื่อย ๆ มีหวังลุ้นแชมป์ยาว ๆ แน่นอน

4. 'คาชิม่า-กัมบะ' ผู้ตามที่น่ากลัว

ทีมที่ไล่ตามมาไม่ห่าง พร้อมประกาศร่วมวงลุ้นล่าแชมป์เต็มตัวนั่นคือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เจ้าของแชมป์เจลีก 8 สมัย ที่ฟอร์มกำลังดีมาก ๆ ไม่แพ้ใคร 10 เกมติด (ชนะ 7 เสมอ 3) โดยแต้มได้เป็นกอบเป็นกำจนขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ซึ่งพวกเขาหวังมาก ๆ กับปีนี้ หลังห่างหายการเป็นแชมป์ เจลีก 7 ปีติดต่อกันแล้ว

เช่นเดียวกับ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 3 ที่มีแต้มเท่า คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เป็นอีกทีมที่กำลังอยู่ในช่วงโชว์ผลงานได้ร้อนแรงสุด ๆ ไร้พ่าย 8 เกมติด (ชนะ 7 เสมอ 1) ทำให้อดีตแชมป์เจลีก 2 สมัยมีโอกาสที่ดีมาก ๆ กับการแย่งแชมป์ในช่วง 19 นัดสุดท้ายของปีนี้ ที่สำคัญเกมต่อไปนัดที่ 20 วันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้ ทั้งคู่จะโคจรมาเจอกันที่บ้านของ กัมบะ โอซาก้า อีกด้วย

5. หัวหอก เซเรโซ่ นำดาวซัลโว

เลโอ เซียร์ร่า กองหน้าของ เซเรโซ่ โอซาก้า ช่วยทีมรอดพ้นความปราชัยไปได้ หลังยิงประตูตีเสมอให้ทีมไปเยือนเสมอ จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้ดาวยิงชาวบราซิลวัย 29 ปี ทะลวงตาข่ายเป็นลูกที่ 14 ในเจลีกซีซั่นนี้ นั่งแท่นผู้นำดาวซัลโว อย่างต่อเนื่อง

ทว่าผู้ตามก็เร่งเครื่องมาอย่างใกล้ชิดไม่ปล่อยให้หนีห่าง อันดับ 2 เป็น อันเดอร์สัน โลเปส ศูนย์หน้าของ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ตะบันไปแล้ว 12 ประตู ขณะที่อันดับ 3 เรียว เจอร์แมน หัวหอกของ จูบิโล่ อิวาตะ ยิงไป 11 ประตู ส่วนอันดับ 4 ยูมะ ซูซูกิ กองหน้าของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ไล่ตามมาเรื่อย ๆ กดไปแล้ว 10 ประตู งานนี้ช่วงครึ่งซีซั่นหลัง คงวัดกันสนุกเป็นแน่

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X