ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 18 ซัปโปโรย่ำแย่, อุราวะป่อแป้

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 18 ซัปโปโรย่ำแย่, อุราวะป่อแป้
แมตช์วีก 18 ศึกลูกหนัง 'เจลีก 1' ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น ฟาดแข้งจบลงไปอย่างเข้มข้น ในส่วนสโมสรที่มี 2 นักเตะไทยค้าแข้งอยู่นั้นผลงานไม่ดีทั้งคู่

ว่าแล้วอย่ารอช้ามาอ่านกันหน่อยว่า ควันหลง 5 ประเด็นหลังจบนัดที่ 18 จะเป็นอย่างไร!

1. ซัปโปโรไม่ฟื้นจมบ๊วยยาว

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ดันมาแพ้ในเกมสำคัญมาก ๆ เพราะการเจอกับรองบ๊วยอย่าง เกียวโต ซังงะ ต้องเอาชนะเพื่อกู้วิกฤตทีมคืนมาให้ได้ ทว่าสุดท้ายแล้วเกมจบลง 90 นาที ลูกทีมของ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช ไปเยือนพ่าย 0-2 สถานการณ์ยิ่งระส่ำเข้าไปใหญ่

พวกเขาแพ้รวด 4 เกมติด มี 11 แต้มเท่าเดิม แถมตามหโซนปลอดภัยเพิ่มเป็น 4 คะแนนแล้ว นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นอันดับ 1 ทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกเวลานี้ จากการลงเตะไป 18 นัด ถูกทะลวงตาข่ายไปถึง 38 ลูก เกมรับสุดยุ่ย บวกกับตัวหลักเจ็บบาน เช่นเดียวกับ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ยังเจ็บจากเกมทีมชาติเช่นกันไม่หายดี ดูแล้วหากยังไม่ปลดล็อกชัยโดยเร็ว บอกเลยว่าอันตรายแน่ ๆ

2. "สุภโชค" กลับไทยรักษาตัว

ถึงแม้จะกลับไปรายงานตัวกับต้นสังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจบเกมช่วยทีมชาติไทย ทำภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แต่ด้วยอาการบาดเจ็บของ สุภโชค สารชาติ บริเวณแฮมสตริง ทำให้เขาต้องบินกลับมารักษาที่ประเทศไทยกับ "แอนดี้ ชลิงเกอร์" หรือที่แฟนบอลไทยรู้จักในชื่อ "หมอแอนดี้" อดีตนักกายภาพของทีมชาติไทย ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 9-10 วัน ก่อนบินกลับไปญี่ปุ่นเพื่อร่วมซ้อมกับ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" อีกครั้ง

3. อุราวะเริ่มออกอาการ

ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไร้แต้มหลังไปเยือนแพ้ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-2 ส่งผลให้ 4 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย โดยเสมอ 2 แพ้ 2 จนอันดับหล่นมารั้งที่ 10 ของตาราง มี 25 แต้ม โอกาสจะไปร่วมวงลุ้นล่าแชมป์ในซีซั่นนี้แทบเลือนลาง เพราะตามจ่าฝูงถึง 18 คะแนน

ในส่วนของ "เจ้าบุ๊ค" ไม่ได้ลงเล่นมา 3 นัดติด แถมไร้ชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองมา 2 เกมติดแล้ว จนมีกระแสข่าวลือปรากฏตามหน้าสื่อว่าอาจไม่ได้ไปต่อกับ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ทว่า ณ ตอนนี้  เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังคงมุ่งมั่นต่อการฝึกซ้อมเต็มที่กับทีมเพื่อโอกาสในการลงสนาม และจะอยู่ช่วยทีมไปจนจบฤดูกาล 2024 แน่นอน 

4. กัมบะเครื่องติดร้อยแรงม้า

ถ้าบอกว่าทีมใดผลงานแจ่มที่สุด ชั่วโมงนี้ต้องยกให้กับ กัมบะ โอซาก้า ที่ยกระดับฟอร์มโหดและรักษามาตรฐานไว้ได้ยอดเยี่ยม เกมล่าสุดเปิดรังเชือด คาชิว่า เรย์โซล 2-1 เท่ากับว่าพวกเขาชนะรวด 4 เกมติด และยืดสถิติไม่แพ้ใคร 7 นัดติดเข้าให้แล้ว

การชนะ 6 เสมอ 1 ใน 7 เกมหลังสุด ทำให้พลพรรค "เจ้าเวหา" ทำอันดับพุ่งพรวดมารั้งที่ 3 ของตาราง โกยไปแล้ว 34 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น หากพวกเขายังจัดการเก็บได้ทุกทีมราวกับสิบล้อเบรกแตกแบบนี้ อดีตเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย 2 สมัยในปี 2005, 2014 อาจกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์อีกครั้งก็เป็นได้

5. ดาวซัลโวคั่วกันอย่างสนุก

แม้ว่าจะยิงประตูได้ในเกมที่ต้นสังกัด เซเรโซ่ โอซาก้า เปิดรังทุบ อุราวะ เรดส์ 2-1 แต่ทาง เลโอ เซียร์ร่า ศูนย์หน้าชาวบราซิล ยังคงรั้งอันดับ 1 ดาวซัลโวในเวลานี้ต่อไป หลังตะบันตาข่ายไป 13 ประตู โดยมี เรียว เจอร์แมน ดาวเตะของ จูบิโล่ อิวาตะ ที่เพิ่งสลัดเดี้ยงคัมแบ็กลงสนามรอบ 6 นัด เกมที่ไปเยือนเสมอ เอฟซี โตเกียว 1-1 ไล่ตามมาใกล้ชิด หลังยิงไปแล้ว 11 ประตู

ขณะที่อันดับ 3 ยิงไป 10 ประตู เป็นทาง อันเดอร์สัน โลเปส กองหน้าของ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่คว้าดาวซัลโวรวมเมื่อซีซั่นที่แล้ว ด้านอันดับ 4 คือ ยูไดอิ คิมูระ หัวหอกวัย 23 ปีของ โตเกียว เวอร์ดี้ จัดการทำไป 9 ลูก และอันดับ 5 ที่ใกล้เคียงกันมากอย่าง ยูมะ ซูซูกิ ดาวยิงจาก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู รับประกันว่าปีนี้แย่งดาวซัลโวกันสนุกสนานยาว ๆ

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X