ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 17 ซัปโปโรแช่บ๊วย, อุราวะฟอร์มตก

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 17 ซัปโปโรแช่บ๊วย, อุราวะฟอร์มตก
เกมส่งท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรกตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ศึกลูกหนัง เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ฟาดแข้งนัดที่ 17 จบลงกันไป สิ่งที่ต้องโฟกัสคงหนีไม่พ้นทีมของ เช็ค-สุภโชค ที่ยังไม่ดีขึ้นเลย รวมทั้งสถานการณ์ของ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ที่ไม่ได้ลงสนามมา 2 เกมติด ว่าแล้วขอหยิบยก 5 ประเด็นควันหลงหลังจบแมตช์วีก 17 มาให้คุณอ่านกัน!

1. ทีม 'สุภโชค' ขึ้นแท่นอันดับ 1?

จากการพ่ายแพ้แบบยับของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังไปเยือนแพ้ทีมน้องใหม่ โตเกียว เวอร์ดี้ 3-5 ส่งผลให้สถานการณ์ของพวกเขาไม่สู้ดีเอาเสียเลย ยังหยุดอยู่กับที่แค่ 11 แต้ม จาก 17 นัด แถมหล่นไปรั้งบ๊วยเรียบร้อย ด้วยลูกได้เสียที่เป็นรอง เกียวโต ซังงะ และยังตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 3 คะแนนเท่าเดิม

อย่างไรก็ตามเกมรับทีมของ สุภโชค สารชาติ ยังแก้ไม่ตก เพราะ 36 ประตูที่เสียไปจากการลงเตะ 17 นัด ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของลีกทีมที่เสียประตูมากที่สุดในซีซั่นนี้ทันที บ่งบอกให้รู้เลยว่า "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ต้องเร่งขันแนวรับให้กลับมาแข็งแกร่งโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นถ้าปล่อยไว้แบบนี้ บอกเลยว่า เจลีก 2 ยินดีต้อนรับในฤดูกาลหน้าแน่นอน

2. แชมป์ 8 สมัยรักษาฟอร์มโหด

โชว์ผลงานได้อย่างเร้าใจมาก ๆ สำหรับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส หลังเก็บชัยชนะรวด 4 เกมติด ล่าสุดเปิดรังเชือด โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส แบบสุดมัน 3-2 พร้อมกับยืดสถิติไร้พ่าย 8 เกมติด (ชนะ 7 เสมอ 1) ทำให้ตอนนี้พลพรรค 'กวางเขาเหล็ก' มีเพิ่มเป็น 35 แต้มขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางเรียบร้อย

แม้ว่าจะรั้งรองจ่าฝูง แต่มีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงอย่าง 'เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย' ที่เพลี่ยงพล้ำเปิดบ้านแพ้ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 1-3 ทว่า คาชิม่า แอนท์เลอร์ส มีผลต่างประตูอยู่ +11 แต่ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ +13 เป็นรองเพียงแต่ 2 ประตูเท่านั้น และหากคงฟอร์มการเล่นได้แบบนี้ อดีตแชมป์เจลีก 8 สมัยพร้อมกลับมาทวงบัลลังก์ลุ้นล่าแชมป์เป็นสมัยที่ 9 แน่นอน

3. 'อุราวะ' เริ่มแผ่วทีละนิด

อุราวะ เรดส์ ผลงานเริ่มเป๋ลง เมื่อล่าสุดดันเปิดบ้านได้แค่เสมอกับแชมป์เก่า วิสเซล โกเบ 1-1 ทำให้ 3 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย ตอนนี้มีอยู่ 25 แต้ม จาก 17 นัด และตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 10 คะแนน โอกาสขยับขึ้นไปลุ้นร่วมวงล่าแชมป์เริ่มเลือนลางเข้าไปทุกที หากยังไม่ทวงคืนฟอร์มเก่งกลับมาในเร็ววัน

ขุนพล 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' ยังมีข้อดีอยู่ เพราะในปี 2024 พวกเขาไม่ต้องไปลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการแล้ว เนื่องจาก ลูวาน คัพ ร่วงตกรอบ ส่วน เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ก็โดนแบน 1 ปี ทำให้ช่วงที่เหลือจากนั้น อุราวะ เรดส์ สามารถโฟกัสเป้าหมายในฟุตบอลเจลีก 1 ได้แบบยาว ๆ อยู่ที่ว่าจะทำได้หรือไม่เท่านั้นเอง

4. 'เอกนิษฐ์' เหลือ 21 นัดท้าย

จากสองเกมที่ผ่านมาของ อุราวะ เรดส์ ทางด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา มีชื่อแค่เกมเดียวแต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม ในแมตช์วีก 16 เปิดรังแพ้ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย 1-2 แต่ล่าสุดแมตช์วีก 17 ที่ผ่านมา ไม่มีชื่อของ 'เจ้าบุ๊ค' ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง

สถานการณ์ของดาวเตะวัย 24 ปี คงต้องกลับมาแย่งตำแหน่งในทีมอีกครั้ง จากนี้จะเข้าสู่ช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และ เจลีก 1 จะกลับมาเตะอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ยังมีเวลาพักผ่อนให้หายใจกันอีก 2 สัปดาห์เต็ม หวังว่า 'เจ้าบุ๊ค' จะกลับมามีชื่อหลังพักเบรก เพื่อโอกาสได้ลงสนามกับโปรแกรมที่เหลืออยู่ 21 เกมสุดท้าย

5. 'สุภโชค' แอสซิสต์ที่ 11

แม้จะไม่สามารถช่วยต้นสังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บชัยชนะได้หลังไปพ่ายยับต่อ 'โตเกียว เวอร์ดี้' 3-5 แต่ทาง สุภโชค สารชาติ สามารถจัดอีกหนึ่งแอสซิสต์ ทำให้นับตั้งแต่ที่ 'เจ้าเช็ค' ย้ายมาสวมเครื่องนุ่งห่ม 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' เขาทำไปแล้ว 11 แอสซิสต์ จาก 51 นัดรวมทุกรายการ

โดยดาวเตะวัย 26 ปี จะกลับมาช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี 2 นัดสุดท้ายพบ จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเล่นในบ้านดวล สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน หวังว่า 'เจ้าเช็ค' จะโชว์ผลงานได้ดีและพา 'ช้างศึก' ตีตั๋วเข้ารอบ 3 ตามเป้า ก่อนกลับมาช่วยต้นสังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลุดพ้นหนีโซนตกชั้นได้ให้ได้

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport