ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด16 ต้นสังกัด "สุภโชค" เกมรับยุ่ย-รุกฝืด

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด16 ต้นสังกัด "สุภโชค" เกมรับยุ่ย-รุกฝืด
ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 บรรเลงเพลงแข้งผ่านไปแล้ว 16 นัดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแต่ละทีมต่างฟาดฟัน ชิงเชิงเอาชัยอย่างสนุกเพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้ แต่ก็มีหลากหลายประเด็นที่ต้องพูดถึงเป็นควันหลงของแมตช์วีก 16 มีอะไรบ้างมาทอดสายตาอ่านกันเลย!

1. ทีม 'สุภโชค' ต้องกู้วิกฤต

สถานการณ์ปัจจุบันกลายเป็น ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขึ้นแท่นอันดับ 1 เสียประตูเยอะที่สุดเรียบร้อย หลังเปิดรังปราชัยต่อ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-3 ทำให้ทีมของ สุภโชค สารชาติ ลงเตะ 16 นัด เสียไป 31 ประตู เรียกได้ว่าเกมรับไหลเป็นน้ำ เละเป็นโจ๊ก

ยิ่งไปกว่านั้น 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' ยังมีเกมรุกที่ฝืดเหลือเกิน 16 นัด ยิงไปเพียง 13 ลูก มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก เกียวโต ซังงะ ที่ยิงไป 12 ประตู ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตอนนี้ ลูกทีมของ 'มิช่า' มิไฮโล เปโตรวิช เอาชนะคู่แข่งในซีซั่นนี้ได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ซึ่งน้อยที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในลีกตอนนี้เท่ากับ เกียวโต ซังงะ

2. อุราวะ ฟอร์มเริ่มเป๋

หลังร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ 2024 ในรอบที่ 3 อุราวะ เรดส์ ผลงานยังไม่กระเตื้องขึ้น จนพ่ายคารังไซตามะ สเตเดียม 2002 ให้กับทีมจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย 1-2 ส่งผลให้พวกเขาไม่ชนะใคร 2 เกมติดในลีก และไม่ชนะใคร 3 นัดรวมทุกรายการ

สถานการณ์การไปร่วมวงลุ้นแชมป์เจลีก 1 ในฤดูกาลนี้เริ่มห่างไกล เพราะตามหลังจ่าฝูงเป็น 11 คะแนนแล้ว หากยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้น บวกกับบรรดาทีมนำยังรักษาผลงานคงเส้นคงวา โอกาสที่อดีตแชมป์ลีกสูงสุด 1 สมัยเมื่อปี 2006 คงจะไปแย่งลำบากแน่นอน

3. น้องใหม่ครองฝูงเหนียวแน่น

6 เกมติดต่อกันที่ไม่แพ้ใคร แถมชนะไปถึง 5 นัดสำหรับ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเป็นครั้งแรกของสโมสร แต่หลังผ่านไป 16 นัด พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยว ๆ ทิ้งอันดับ 2 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส อยู่ 3 คะแนน

เข้าสู่ 3 เกมสุดท้ายก่อนผ่านครึ่งซีซั่นแรก พวกเขามีโอกาสสูงที่จะยังเป็นผู้นำ และหากพวกเขาต่อยอดฟอร์มแกร่งได้อย่างคงเส้นคงวาในช่วงเลกสอง โอกาสที่จะมี 'เทพนิยาย' มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน เพราะบรรดาทีมที่ถูกยกให้เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ ดันฟอร์มขึ้น ๆ ลง ๆ รักษามาตรฐานไว้ไม่ได้แม้แต่ทีมเดียว

4. 'บุ๊ค' ได้พัก, 'เช็ค' ครบ 50 นัด

หลังจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะจาก อุราวะ เรดส์ ที่ได้ลงสนามช่วยทีมไป 8 เกมติดทุกรายการ และได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงครั้งแรกในปี 2024 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้วในฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2024 รอบที่ 3 มาในเกมลีกล่าสุดยังคงมีรายชื่อบนม้านั่งสำรอง แต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม ทำให้ 'เจ้าบุ๊ค' พลาดลงเล่น 9 นัดติด

ส่วนในรายของ สุภโชค สารชาติ แนวรุกของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ออกสตาร์ตตัวจริง 8 เกมติดในเจลีก 1 แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้ หลังแพ้คาบ้านต่อ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-3 แต่ 'เจ้าเช็ค' ยังทำสถิตินับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นซัปโปโร โดม ลงเล่นในสีเสื้อ 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' ครบ 50 เกมรวมทุกรายการเป็นเรียบร้อย

5. ซังงะ แย่กว่า ซัปโปโร

อีกหนึ่งทีมที่ผลงานเละเทะยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน คงต้องยกให้กับ เกียวโต ซังงะ ทีมบ๊วยหรืออันดับ 20 ของตาราง ที่ไม่ชนะใครมา 6 เกมติด และแพ้ไปถึง 5 เกม พร้อมกับมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 4 แต้ม แม้เกมล่าสุดจะไปเยือนเสมอ นาโกย่า แกรมปัส 1-1 หยุดสถิติแพ้รวดไว้ที่ 5 นัดติดก็ตาม

ลูกทีมของ 'โจ กวี-แจ' ยังมีอีกหนึ่งสถิติที่บอกเลยว่าไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก เพราะนับตั้งแต่ออกสตาร์ตในฤดูกาล 2024 พวกเขาลงเล่นในบ้านตัวเองที่ ซังงะ สเตเดี้ยม บาย เคียวเซร่า แพ้รวด 7 เกมติด กลายเป็นทีมเดียวจากทั้งหมด 20 สโมสร ที่ยังชนะคู่แข่งในบ้านตัวเองไม่ได้เลย หากยังปล่อยผลงานไว้แบบนี้ โอกาสหล่นสู่ลีกพระรองในซีซั่นหน้ามีสูงจริง ๆ

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X