ผลบอล : อุราวะ เรดส์ พลาดท้ายเกมโดน มาชิดะ บุกสอย-เอกนิษฐ์ นั่งสำรอง

ผลบอล : อุราวะ เรดส์ พลาดท้ายเกมโดน มาชิดะ บุกสอย-เอกนิษฐ์ นั่งสำรอง
อุราวะ เรดส์ เสียท่าพลาดทำเสียจุดโทษช่วงทดเวลาก่อนเป็นที่มาของประตูชัยให้ มาชิดะ เซลเวีย บุกมาอัดคารัง ทำให้ทีมน้องใหม่คว้าชัยสามนัดรวดขยับหนี คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เป็น 3 คะแนน ขณะที่เกมนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองไม่ถูกส่งลงสนาม

ศึกฟุตบอล เจลีก ที่ ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เป็นการเจอกันระหว่าง อุราวะ เรดส์ เจอกับ มาชิดะ เซลเวีย โดยเกมนี้ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา มีชื่อเป็นตัวสำรองเช่นเคย ขณะที่ โอล่า โซลบัคเค่น หัวหอกนอร์เวย์ที่ยืมมาจากโรม่าได้ประเดิมสนามเจลีกเป็นนัดแรกและได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทันที

ครึ่งแรกนาที 21 โฮคุโตะ ชิโมดะ เปิดมุมโค้งจะเสียบใต้คานแต่ นาโอกิ มาเอดะ ที่ยืนคุมเสาแรกอยู่โหม่งสกัดออกมาได้หวุดหวิด

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงเป็นมาชิดะที่ครองเกมได้ดีกว่าแต่จังหวะสุดท้ายเจาะเกมรับเจ้าถิ่นเข้าไปยิงประตูได้ ขณะที่อุราวะพยายามใช้เกมโต้กลับเข้าทำแต่การต่อบอลขาดความแม่นยำให้แทบไม่มีโอกาสยิงประตู

นาที 34 อาสึกิ อิโตะ ได้บอลหน้ากรอบโทษแล้วแต่งหาจังหวะซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งจะเสียบเสาไกลแต่ โคเซ ทานิ นายด่านทีมเยือนพุ่งปัดออกหลังได้ทัน

จากนั้นเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่าแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดกันเองทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง น.52 กลายเป็น มาชิดะ ที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ยู ฮิราคาวะ ซํดจังหวะแรกไปติดเซฟ ชุซากุ นิชิคาวะ ก่อนจะตามไปปซ้ำโล่งๆไม่เหลือ

อย่างไรก็ตาม น.54 อุราวะ ตามตีเสมอแบบทันควัน 1-1 ฮิโรคาสุ อิชิฮาระ กระดกบอลให้ อัตสึกิ อิโตะ หลุดไปยิงระยะเผาขนเข้าประตูไป 

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเวลา น.90+6 มาชิดะ มาได้ลูกจุดโทษและเป็น โฮคุโตะ ชิโมดะ สังหารเข้าไปให้ มาชิดะ บุกเอาชนะ อุราวะ เรดส์ 2-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุราวะ เรดส์ : ชุซากุ นิชิคาวะ, ฮิโรคาสุ อิชิฮาระ, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, มาริอุส ฮอยบราเท่น, เรียวมะ วาตานาเบะ, อัตสึกิ อิโตะ, เคน อิวาโอะ, ไคโตะ ยาสึอิ, นาโอกิ มาเอดะ, ติอาโก้ ซานตาน่า, โอล่า โซลบัคเค่น

สำรอง : อายูมุ นิเอคาวะ, ฮิโรกิ ซากาอิ, โยตะ ซาโตะ, ซามูเอล กุนตาฟสัน, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ฮิเดโตชิ ทาเคดะ, ชินโซ โคโรกิ

มาชิดะ เซลเวีย : โคเซ ทานิ, จุนยะ ซูซูกิ, เก็น โชจิ, จาง มิน กยู, ยู ฮิราคาวะ, โฮคุโตะ ชิโมดะ, เคยะ เซนโตะ, โคทาโร่ ฮายาชิ, โชตะ ฟูจิโอะ, คาซูกิ ฟูจิโมโตะ, โอ เซ ฮึน

สำรอง : โกกิ ฟูกูอิ, เฮนรี่ เฮโรกิ โมชิซูกิ, เซนโต อูโนะ, ชุนตะ อารากิ, นา ซัง โฮ, เอริค, มิตเชลล์ ดูเก้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X