ซัปโปโรหนีตายแต่ลุ้น 2 แชมป์! สัญญาณ "เอกนิษฐ์" เริ่มสดใส?

ซัปโปโรหนีตายแต่ลุ้น 2 แชมป์! สัญญาณ "เอกนิษฐ์" เริ่มสดใส?
จบลงไปสำหรับเกมรอบที่ 3 กับศึก ลูวาน คัพ 2024 รายการฟุตบอลถ้วยใบเล็กของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสโมสรที่ 2 นักเตะไทยค้าแข้งอยู่นั้น มีหนึ่งทีมที่กรุยทางเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ แต่ก็มีหนึ่งทีมที่ลงเอยด้วยการจอดป้ายร่วงตกรอบเช่นกัน

1. ซัปโปโร ดวงแข็งสุด ๆ

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ สุภโชค สารชาติ ถือเป็นทีมดวงแข็งไปเสียแล้ว เพราะพวกเขากำลังเป็นฝ่ายเพรี่ยงพร้ำแพ้ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ ทีมจากเจลีก 3 อยู่แล้ว ทว่าช่วงทดเจ็บท้ายเกมนาทีที่ 90+6 มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก เร อิเออิซูมิ แนวรับวัย 24 ปี

พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ที่เกมนี้ไม่ได้ใส่ชื่อ "เจ้าเช็ค" ทั้งตัวจริงและสำรอง ต้องสู้ถึงฎีกา ก่อนจะแม่นโทษเอาชนะ 5-3 สกอร์รวมชนะ 6-4 ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอยู่ หลังก่อนหน้านี้เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2019 แต่ก็จบเพียง "รองแชมป์" เท่านั้น  

2. สุภโชค มีลุ้นได้แชมป์

เท่ากับว่าลูกทีมของ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช เหลือลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยถึง 2 รายการทั้ง ลูวาน คัพ และ เอ็มเพอเรอร์ส คัพ แม้ตามหลักพวกเขาต้องดิ้นรนหนีตกชั้นในฟุตบอลเจลีก 1 เพราะสถานการณ์ตอนนี้ลงเตะไป 15 นัด มี 11 แต้ม รั้งอันดับ 19 ของตารางในเวลานี้ก็ตาม

เมื่อโอกาสมา ก็ต้องคว้าเอาไว้ก่อน ไม่ว่าจะถ้วยไหนก็ต้องใส่เต็มที่ เพราะนี่คือมนต์เสน่ห์ของลีกลูกหนังที่ถูกขนานนามว่าเป็นอันดับหนึ่งของทวีปเอเชียนั่นเอง!

3. อุราวะ ร่วง, "บุ๊ค" สัญญาณดี

อีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานได้ผิดคาดนั่นคือ อุราวะ เรดส์ ที่ดันพลิกล็อคไปเยือนพ่ายต่อ วี-วาเรน นางาซากิ รองจ่าฝูงของศึก เจลีก 2 ไปแบบหวุดหวิด 0-1 แถมฝั่งเจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย แต่อาคันตุกะก็ไม่สามารถเจาะเกมรับอันเหนียวแน่นได้ สุดท้ายตกรอบไปตามระเบียบ

แต่ไฮไลต์ของเกมนี้คือการที่เราได้เห็น "เจ้าบุ๊ค" ประเดิมเป็นตัวจริงครั้งแรกในปี 2024 หลังจากก่อนหน้านี้ที่ได้ลงเล่น 7 เกมติดทุกรายการ ดาวเตะชาว จ.เชียงราย ลงสนามมาในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกมทั้งหมด อีกทั้งยังเป็นคนเปิดลูกเตะมุมให้ทีมด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีในอนาคต และจากนี้ไปกับโอกาสที่ "เจ้าบุ๊ค" ได้วาดลวดลายในเกมที่เหลืออยู่

4. เอกนิษฐ์ สถิติแซง ฐิติพันธ์

และจากการที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลงสนาม ทำให้เขาเป็นนักเตะไทยที่ลงเล่นในรายการนี้ไปแล้ว 4 นัด แซงหน้า ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อดีตนักเตะของโออิตะ ทรินิตะ ที่เคยลงเล่น 3 นัดเรียบร้อย หลังจากก่อนหน้าเพิ่งลงเล่นแซง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เคยลงเฝ้าเสารายการนี้ไป 2 เกม

โดยสถิตินักเตะไทยคนอื่น ๆ ที่เคยได้สัมผัสฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ มี สุภโชค สารชาติ (5 นัด 2 ลูก 3 แอสซิสต์), ธีรศิลป์ แดงดา (6 นัด 1 ประตู), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (11 นัด 1 ประตู) และ ธีราทร บุญมาทัน (11 นัด 1 แอสซิสต์)

5. บอลถ้วยปลิวเหลือแค่เจลีก

อย่างไรก็ตามการตกรอบรายการนี้ของขุนพล "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ทำให้พวกเขาไปเหลือลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใด ๆ แล้ว เนื่องจากฟุตบอลถ้วย เอ็มเพอเรอร์ส คัพ พวกเขาถูกแบน 1 ปี จากกรณีแฟนบอลตัวเองไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล นาโกย่า แกรมปัส เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนผลงานใน เจลีก 1 ถ้าถามว่า อุราวะ เรดส์ ยังมีลุ้นแย่งแชมป์หรือไม่ ทางทฤษฎียังมีอยู่แน่นอน เพราะโปรแกรมเหลืออีก 23 นัด ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้พวกเขารั้งที่ 6 ของตาราง มี 24 แต้ม จาก 15 นัด ตามหลังจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย อยู่ 8 คะแนน 

ว่าแล้วก็ต้องมาดูว่าปลายทางทีมของ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" จะจบแบบใดในฤดูกาล 2024!

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X