ลีกเศรษฐีเอเชียจับมือเจลีกเพิ่มมูลค่า

ลีกเศรษฐีเอเชียจับมือเจลีกเพิ่มมูลค่า
2 ลีกใหญ่แห่งทวีปเอเชียผนึกกำลังทำความร่วมมือในการพัฒนาฟุตบอลเอเชียรวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าลีกฟุตบอลเอเชียให้มูลค่าสูงขึ้นหลังจากนี้ โดย ซาอุดิอาระเบีย โปรลีกได้ทำข้อตกลงพัฒนาฟุตบอลร่วมกับเจลีกอย่างเป็นทางการเพื่อยกระดับลีกฟุตบอลเอเชียอย่างจริงจัง

ซาอุดิอาระเบีย โปรลีก ลีกฟุตบอลที่มาแรงที่สุดในเอเชียยุคนี้เนื่องจากมีการเสริมทัพ ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเข้ามาสู่ลีกอย่างมากมายเพื่อยกระดับการแข่งขันรวมไปถึงสร้างมูลค่าของลีกให้เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ได้ทำความร่วมมือในการพัฒนาฟุตบอลกับเจลีกลีกที่มีคุณภาพการเล่นสูงของทวีปเอเชียและเป็นลีกที่ส่งออกนักเตะสู่ยุโรปมากสุดของทวีปเอเชีย

สำหรับแนวทางของการพัฒนาทั้ง 2 ลีกร่วมกัน การแลกเปลี่ยนระหว่างลีกญี่ปุ่นและซาอุดีอาระเบีย ปรับปรุงระดับฟุตบอลในทั้งสองลีก และร่วมกันเพิ่มมูลค่าของฟุตบอลในเอเชีย

ในส่วนของผู้เล่นซาอุดิอาระเบียในอนาคตหากเดินทางมาค้าแข้งในศึกฟุตบอลเจลีกของญี่ปุ่นจะแตกต่างจากชาติอื่นๆที่ทำความร่วมมือในการพัฒนาสามารถลงเล่นได้ในโควต้าเทียบเท่าผู้เล่นท้องถิ่น แต่กรณีของซาอุดิอาระเบียเป็นข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งซาอุฯต้องการให้ผู้เล่นถูกนับเป็นนักเตะต่างชาติเพื่อหวังพัฒนาในแง่ของความสามารถเชิงกลยุทธ์

โดยข้อตกลงในการพัฒนาฟุตบอลของทั้งสองชาติมหาอำนาจลูกหนังเอเชียในช่วงแรกจะเป็นทำการพัฒนาร่วมกันระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 - 31 ธันวาคม 2025


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport